TỰ HỌC IELTS HOT NHẤT 2022

IELTS là  tên viết tắt tiếng Anh của cụm từ International English Language Testing System,  chứng chỉ quốc tế công nhận khả năng tiếng Anh của người dự thi được sáng lập bởi 3 tổ chức uy tín: Đại học Cambridge, Tổ chức giáo dục IDP (Úc), và British Council.

Có rất nhiều phương pháp để chinh phục Ielts. Dưới đây là quy trình tự học chỉ trong 3 tháng để đạt điểm cao trong phần listening đề thi Ielts, mọi người cùng đọc và tham khảo nếu thấy phù hợp với mình thì áp dụng nhé

  1. Luyện nghe theo phương pháp chia nhỏ 

Khi tự luyện nghe thì chắc hẳn các bạn cũng có tìm đọc khá nhiều các phương pháp trên mạng và thấy nhắc tới nhiều nhất đó là phương pháp nghe chép chính tả truyền thống. Có những bạn thuộc tip người chăm chỉ nên cũng “xắn tay” nghe chép luôn, nhưng mới học mà nghe chép cả 1 bài thì dài và dễ nản, học như vậy dễ áp lực và bỏ cuộc ngay. Nên học theo cách chia nhỏ bài nghe thành các câu ngắn để luyện cho tai quen dần với các âm trong tiếng anh, cũng như hình thành phản xạ trước.

Giai đoạn này luyện theo lộ trình 30 bài nghe cơ bản của sách the true Ielts Guide trên web izone, nghe 30 bài thì có vẻ nhiều nhưng mỗi bài chia cũng ngắn ấy nên tổng thời gian dành cho phần này khoảng 1 tháng thôi.

  1. Nghe chép chính tả Cam ver đơn giản 

Giai đoạn “cần cù bù siêng năng” theo như lời thầy Huấn dạy

Sau khi tai đã có sự quen với tiếng anh cơ bản rồi thì bắt đầu làm các bài đơn giản trong Cam ấy, thường là Section 1, 2. Có thể chọn những quyển Cam gần đây kiểu như 12, 13,14,15 để luyện vì có lẽ sẽ sát với đề thi thực tế hơn.

Đầu tiên bạn sẽ nghe audio 1 lần để làm bài, sau đó check đáp án các kiểu như bình thường

Sau khi đã xác định được những câu sai, bạn sẽ nghe lại 1 lần nữa để cố tìm xem câu sai đó thuộc đoạn nào.

  1. Luyện nghe 4 lần với Cam

Với kinh nghiệm thì nghe chép chính tả cũng chỉ giúp bạn nghe được tầm 27 câu hoặc 28 câu trên 40 câu thôi. Sau đó dù có chép thêm thì không có sự tiến bộ nhiều nữa, nên nản dừng nghe chép luôn

Sau khi nghe và làm bài nghe trong Cam, nghe đi nghe lại audio 3 lần nữa. Lần thứ 2 vẫn là cố định vị phần mình sai nằm ở đoạn nào. Lần 3 sẽ nghe + xem scripts và note những từ mới mình chưa biết. Lần 4, bạn sẽ nghe lại sau khi đã check hết nghĩa của những từ bạn khoanh và nghe không nhìn scripts – thường là tới lần 4 bạn đặt mục tiêu là phải hiểu rõ nội dung bài nghe, nếu không sẽ lặp lại bước thứ 3.

***Đặc biệt nhất là xuyên suốt 3 giai đoạn trên thì trước khi đi ngủ các bạn hãy nghe podcast nghe chỉ khoảng 30 phút thôi – dù không hiểu lắm nhưng vẫn nghe cho quen tai.

Mấy podcast hay để nghe là: Listening time – podcast nói chậm cực, phát âm dễ nghe, phù hợp với người mới

Sau khi nghe tốt hơn mọi người có thể tham khảo: 6 minute English, Learn English Through Listening, The Real Life English Podcast, Learning English News Reviews,….

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon