LẤP ĐẦY LỖ HỔNG TỪ VỰNG TIẾNG ANH

Bạn có phải là người tự tin với khối lượng từ vựng Tiếng anh của mình không?

Bạn có đang loay hoay tìm một phương pháp học từ vựng tiếng anh hiệu quả không?

Bạn đang cảm thấy “ trầm cảm “ với ti tỉ những từ vựng khi tiếp cận một thứ ngôn ngữ mới?

Bạn có “sợ” học từ vựng tiếng anh không?

Bài viết hôm nay AMAZING YOU sẽ giúp bạn vượt qua “ nỗi sợ từ vựng “ , bạn có thể chém tiếng anh như người bản xứ khi cầm chắc trong tay những bí kíp này!

A. Các phương pháp chữa mù từ vựng tiếng anh

1. Đọc báo tiếng Anh

Hãy đọc báo tiếng Anh ít nhất một tuần một lần về chủ đề các bạn yêu thích để có thể thu thập cho mình bộ sưu tầm từ vựng ưng ý.

Các trang báo các bạn có thể tham khảo:

  • The Wall Street Journal
  • The Learning Edge
  • VOA News

2.Follow các trang mạng xã hội Facebook, Instagram

Hãy biến những nền tảng bảng tin của Facebook, Instagram thành nơi học tập,  có cho mình những follow chất lượng từ những thần tượng thiên về chủ đề English, đọc hết các bài viết, các bình luận, đảm bảo các bạn sẽ có cho mình nhiều cách diễn đạt ưng ý và tự nhiên.

3.Tiktok 

Chắc hẳn một trang MXH đang làm mưa làm gió thì không còn xa lạ với giới trẻ hiện nay, tưởng chừng chỉ là kênh để giải trí nhưng không đâu nếu bạn tìm cho mình được những kênh phù hợp về tiếng Anh thì bạn có thể tích lũy được rất nhiều đó!

4.Podcast

Luyện thói quen nghe Podcast mỗi ngày với nhiều chủ đề khác nhau để thu thập những từ vựng khác nhau, cũng như để luyện nghe giọng phát âm chuẩn từ những người bản xứ.

5.Xem sitcom tiếng Anh 

Những bộ sitcom được những bạn trẻ quan tâm và yêu thích tiếng Anh truyền tay nhau phải xem như: Friends, How I met your mother… là nguồn để các bạn vừa có thể giải trí, vừa có thể học thêm từ vựng và các ngữ điệu. Và hãy nhớ note lại cho mình các từ vựng và idiom yêu thích nhé!

B. Những ứng dụng học từ vựng tiếng anh miễn phí

1.Duolingo 

Duolingo là một ứng dụng học tiếng anh nổi tiếng được thiết kế giúp người học có thể học tiếng anh từ dễ đến khó. Ứng dụng giúp bạn học các từ vựng liên quan đến các chủ đề thông dụng trong cuộc sống như học tập, trường học, đồ ăn…

2.Quizlet 

Quizlet là một ứng dụng học tập độc đáo với vô vàn hướng dẫn học tập cũng như flashcard giúp người học có thể chuẩn bị cho các bài kiểm tra liên quan đến các môn học khác nhau. Ứng dụng cũng giúp người học ghi nhớ thông tin lâu hơn thông qua các trò chơi, câu hỏi. Người dùng cũng có thể tự tạo ra những bộ flashcard và trò chơi của riêng mình.

3.WordUp Vocabulary 

Đây là phần mềm học tiếng anh thông dụng giúp người học tiếp cận tiếng anh theo cách hiện đại không gây nhàm chán. Ứng dụng này thêm nhiều video clip ngắn từ các chương trình, TV show để cho người dùng thấy là các từ vựng được dùng như thế nào trong cuộc sống. Ứng dụng vừa là cách học từ, vừa là cách trải nghiệm nó trong các trường hợp cụ thể.

C. Các website học từ vựng 100% free

1.Vocabulary.com 

Các bạn sẽ tham gia vào phần The Challenge của website, trong đó họ sẽ đưa ra một số từ vựng và các câu hỏi đó. Dựa vào kết quả mà bạn đã hoàn thành, bạn sẽ được đánh giá những từ vựng nào còn yếu, cần cải thiện và mức độ nào mà các bạn chưa biết, sẽ học tiếp.

2.VocabSushi

Phương pháp của trang web này chính là giúp bạn hiểu nghĩa của từ vựng với ngữ cảnh tương ứng, nghe người bản xứ nói và làm bài kiểm tra xem mình học có hiệu quả hay không.

3.Membean – Durable 

Đây là trang web cung cấp cho bạn các từ vựng theo chủ đề khác nhau, và cách thức tiếp cận của MemBean là sử dụng từ gốc. Từ gốc để chỉ các phần quan trọng nhất của từ, khi bạn đã học hết, thậm chí bạn không cần sử dụng từ điển vẫn có thể biết được nhiều từ vựng hơn.

4.English Vocabulary Word Lists

Trang Web này chứa gần như mọi thứ mà bạn cần, bạn có thể tìm được mọi từ vựng theo các chủ đề khác nhau tại đây. Tuy nhiên, nhược điểm của trang này chính là họ chỉ đưa ra các từ vựng, còn về ngữ nghĩa thì bạn phải tìm hiểu ở ngoài.

LƯU Ý: ĐÂY LÀ NHỮNG PHƯƠNG PHÁP HỌC CỰC KỲ HIỆU QUẢ ĐÃ GIÚP CHO HÀNG TRĂM NGHÌN NGƯỜI “ VƯỢT CẠN TỪ VỰNG THÀNH CÔNG” MÀ  HOÀN TOÀN FREE NHÉ. HÃY NHANH TAY ÁP DỤNG NGAY NHÉ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon