CÁCH ĐỂ ĐỌC TIẾNG ANH HIỆU QUẢ

Chắc hẳn hiện nay đối với sinh viên và người đi làm sẽ thường xuyên gặp các văn bản tài liệu được viết bằng Tiếng Anh. Đôi khi, không thể đọc được Tiếng Anh là rào cản vô cùng lớn nếu như khả năng đọc hiểu Tiếng Anh của bạn còn hạn chế. Vì vậy, hôm nay Amazing You sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm khi đọc tài liệu Tiếng Anh hy vọng sẽ giúp được mọi người. 

Xem thêm:

  1. ĐỌC BÁO SÁCH SONG NGỮ SAO CHO HIỆU QUẢ?
  2. Các tips khi đọc một cuốn sách Tiếng Anh
  3. TỪ MỘT CHỮ BẺ ĐÔI KHÔNG BIẾT, TÔI ĐÃ NÓI THÀNH THẠO TIẾNG ANH NHƯ THẾ NÀO?

       1. Xác định mục đích đọc

Một thói quen rất phổ biến của nhiều người đọc là mỗi khi cầm sách lên học đọc hết dòng này đến dòng khác, trang này đến trang khác nhưng sau khi đọc lại không nắm được những thông tin quan trọng của tài liệu đó. Để tránh thói quen này, bạn cần phải xác định trước mục tiêu cụ thể hay lý do tại sao bạn đọc tài liệu đó. Tiếp đó bạn phải tìm bạn cần đọc phần nào? Đôi khi không nhất thiết phải đọc hết cuốn sách . Chọn đọc các phần mục lục, phụ lục ở trang đầu và trang cuối cuốn sách

      2. Đọc lướt tìm ý chính

Khi đọc tài liệu Tiếng Anh qua từng chương, bạn nên cố gắng nhìn lướt qua các đầu mục nhỏ trong chương bởi vì đó chính là trình tự ý chính mà tác giả muốn trình bày trong tài liệu đó. Bằng cách này, bạn có thể nắm bắt được nội dung ý chính của chương từ đó tìm ra được ý chính của cả cuốn tài liệu.

       3. Đọc kỹ tài liệu

Khi đã tìm ra được ý chính của cuốn tài liệu đó, hiểu được mục đích của tác giả thì hãy bắt tay vào việc đọc kỹ thông tin trong tài liệu bằng cách chia nhỏ tài liệu. Sách kiến thức chuyên ngành vô cùng dày và nhiều thông tin nên việc chia nhỏ tài liệu và tóm tắt thông tin đã đọc là rất cần thiết, nó giúp bạn nhớ lại những kiến thức đã học được, tránh mơ hồ khi cùng một lúc tiếp nhận quá nhiều thông tin.

       4. Luyện tập hàng ngày

Các cụ vẫn thường nói “Trăm hay không bằng tay quen”, để học một cái mới và biến kiến thức của người khác thành của mình thì không có cách nào khác là luyện tập mỗi ngày, lặp đi lặp lại thì chắc chắn sẽ có kết quả tốt. Luyện kỹ năng đọc hiểu Tiếng Anh nói riêng và ngoại ngữ nói chung là cả một quá trình dài.

       5. Kết hợp 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết

Để trình độ Tiếng Anh cải thiện nhanh chóng, bạn nên phát triển toàn diện 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết. Ví dụ sau khi bạn đọc hiểu xong một đoạn văn, có thể nhờ người nước ngoài hoặc người có Tiếng Anh tốt đọc và ghi âm lại toàn bộ đoạn văn để bạn luyện nghe, bắt chước nói theo. Và cuối cùng là khi đã nghe, nói và hiểu được toàn bộ đoạn văn bạn hãy viết lại đoạn văn đó theo những gì bạn hiểu và nhờ thầy, cô kiểm tra lỗi ngữ pháp, câu từ, chính tả để cải thiện khả năng viết.

CHÚC CÁC BẠN HỌC TẬP HIỆU QUẢ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon