HỌC TỐT TIẾNG ANH QUA PHIM BÍ KÍP KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ 4.0, để tìm ra một cách để học Tiếng Anh là điều vô cùng đơn giản, tuy nhiên là thế nào để học ngôn ngữ mới mà không có cảm giác chán nản? Amazing YOU sẽ giới thiệu với các bạn một bí kíp siêu thú vị giúp các bạn vừa giải trí đồng thời có thể cải thiện khả năng tiếng Anh của mình một cách hiệu quả thì còn gì tuyệt vời hơn nữa phải không. Đó chính là học tiếng Anh qua những bộ phim.

Việc đầu tiên khi áp dụng phương pháp học này chính là lựa chọn phim phù hợp để luyện tập. 

  1. KHÔNG NÊN HỌC TIẾNG ANH QUA NHỮNG PHIM NÀO?

Khá nhiều bạn mắc sai lầm khi lựa chọn các phim để học tiếng Anh. Dưới đây là 3 lỗi thường gặp khi chọn phim:

  • Học tiếng Anh qua Phim hành động: Phim hành động thường có mạch phim rất nhanh, từ vựng cũng thường thiên về 1 lĩnh vực đặc thù nào đó (nội dung chính của phim) nên các đoạn hội thoại đều rất gấp gáp, lượng từ vựng không nhiều hoặc sử dụng các từ vựng rất phức tạp. Ví dụ như phim Iron Man hay sử dụng mấy vocab về lò phản ứng, công nghệ, khoa học,… nên dù nghe được cũng khá khó hiểu cho những bạn chỉ học tiếng Anh chung chung.
  • Chọn phim có sẵn subtitle tiếng Việttrên các kênh như Disney channel, HBO, Star Movie… Chính vì vậy các bạn sẽ bị lười nghe, chỉ chăm chăm đọc phụ đề mà không chú ý nghe tiếng Anh được nữa đâu. Vì thế, bạn nên tìm kiếm và tải về phim có phụ đề tiếng Anh trên mạng (nếu có thêm cả tiếng Việt thì càng tốt) nhé.
  • Chọn những bộ phim quá dài khi học tiếng Anh:điều này cũng dễ khiến bạn bỏ cuộc lắm đấy. Rất nhiều bạn không có kiên nhẫn ngồi xem và học qua những bộ phim dài quá 90 phút. Do đó, tốt nhất là bạn nên luyện nghe qua các bộ phim series dài tập, mỗi tập chỉ khoảng 20 – 25 phút cho dễ theo dõi. Bên cạnh đó nhân vật trong các thể loại phim này thường giao tiếp với nhau rất nhiều, có nhiều tình huống giao tiếp thông dụng và đa dạng thích hợp cho việc luyện nghe và học giao tiếp
  1. VẬY NÊN HỌC TIẾNG ANH QUA PHIM GÌ?
  • Học tiếng Anh qua phim Hoạt hình: Hoạt hình ở đây không phải là cartoon kiểu Tom and Jerry mà là phim animated kiểu Cars, Toy Story, Frozen,… các phim này thường có từ vựng, tốc độ đều khá cơ bản, mọi thứ nhẹ nhàng dễ xem dễ học và cũng rất hay, đặc biệt mấy phim của Pixar.

 *** HỌC TIẾNG ANH QUA PHIM HOẠT HÌNH HAY NHẤT 2021

 *** KHÔNG NÊN BỎ QUA 5 NGUYÊN TẮC HỌC TIẾNG ANH HIỆU QUẢ NĂM 2022

  • Học tiếng Anh qua Phim 1 tập:phim tình cảm 1 tập có tiết tấu không nhanh, sử dụng từ vựng thực tế trong cuộc sống đời thường nên sẽ nghe và học được nhiều. 
  • Học tiếng Anh qua TV series (phim bộ):một lợi thế của xem TV Series là có nhiều tập phim, các tuyến nhân vật lặp lại nên nếu xem nguyên series thì mấy nhân vật trong series sẽ nói lặp đi lặp lại nhiều câu nhiều từ của thói quen người đó nên sẽ dễ nhớ hơn. 

Đến đây chắc đã có nhiều bạn hình dung được phương pháp học này rồi phải không nào? Tiếp theo Amazing YOU sẽ hướng dẫn bạn các bước khi luyện nghe tiếng anh qua phim để có thể học tiếng anh một cách hiệu quả nhất nhé.

  1. HỌC TIẾNG ANH QUA PHIM NHƯ THẾ NÀO CHO HIỆU QUẢ?

B1. Xem toàn bộ phim từ đầu đến cuối với phụ đề tiếng Việt để hiểu nội dung cơ bản của phim

B2. Xem với phụ đề tiếng Anh. Lúc này các bạn nên xem và chú ý cách phát âm từ vựng của các nhân vật, học từ mới, xem những từ em chưa nghe được là gì… Bạn có thể kết hợp từ điển để tra những từ bằng từ điển https://www.oxfordlearnersdictionaries.com/ hoặc https://dictionary.cambridge.org/ , câu mình chưa biết rồi note lại. Câu nào nghe không được thì có thể tua lại vài lần cho quen các em nhé.

B3. Từ lần xem thứ 3 trở đi tắt phụ đề, thưởng thức phim. Chú ý đến cách phát âm, cách biểu đạt cảm xúc của nhân vật.

Dù là cách nào đi chăng nữa, mình phải hiểu là xem phim để học tiếng Anh, còn giải trí thì phụ thôi nên ưu tiên xem không phụ đề.

Để thành thạo tiếng Anh đòi hỏi chúng ta phải bỏ nhiều thời gian, công sức và sự quyết tâm cố gắng. Chúc các bạn thành công

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon