ĐỌC BÁO SÁCH SONG NGỮ SAO CHO HIỆU QUẢ?

Học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả ngoài những phương pháp học đơn thuần như xem phim, nghe nhạc, video thì việc học qua những bài báo cũng vô cùng bổ ích và lý thú đấy.

Đọc sách báo là một thói quen rất tốt để trau dồi kiến thức cho bản thân, nhưng rất tiếc là nhiều người lại không có thói quen đó. Khi chúng ta sử dụng tiếng Việt – ngôn ngữ mẹ đẻ mà vẫn lười đọc sách, báo, vậy làm sao để có thể “giữ lửa” với việc đọc báo, sách song ngữ và đạt được hiệu quả cao nhất?

  1. Chọn nội dung phù hợp

Nhắc đi vẫn phải nhắc lại, chọn nội dung báo, sách rất quan trọng. Bởi nó không chỉ giúp bạn hào hứng với việc đọc, mà còn quyết định bạn sẽ gặt hái được gì từ quá trình đó.

Nếu bạn là một thiếu nữ mộng mơ, yêu thích các câu chuyện lãng mạn thì đừng cố ép bản thân mình với các bài báo khoa học khô khan. Hay như một đứa trẻ mới làm quen tiếng Anh cũng không thể đọc một cuốn tiểu thuyết kinh điển hàng ngàn trang giấy. Vì vậy, PHÙ HỢP là yếu tố rất quan trọng.

  1. Đọc từ ít tới nhiều

 Thói quen đọc sách, lại là sách tiếng Anh cần được hình thành dần dần. Số lượng trang sách không quan trọng bằng những gì bạn học được từ những trang sách ấy. Bạn hãy “tăng dần độ khó” từ nửa trang, 1 trang báo, sách/ngày đến vài chục trang, thậm chí là một quyển sách. Khi đó, khả năng đọc – hiểu và vốn từ vựng của bạn cũng tăng lên đồng thời đó.

  1. Ghi chép lại kiến thức mới

 Báo, sách luôn là kho tàng kiến thức vô tận của nhân loại, từ xa xưa cho đến những tin tức mới nhất. Sẽ có những thông tin, hay đơn giản chỉ là một câu nói khiến bạn tâm đắc. Vậy tại sao bạn không ghi lại để dễ dàng tìm kiếm. Đây cũng là cách giúp bạn ghi nhớ lâu hơn.

Bên cạnh đó, vì là sách song ngữ nên việc ghi chép chắc chắn giúp bạn thêm được nhiều kiến thức về ngôn ngữ mới: từ vựng, idioms, ngữ pháp… Sau vài lần nhìn lại kiến thức mới đó, chắc chắn bạn đã dần xây dựng cho mình được một nền tảng vững chắc.

Lợi ích của Đọc sách báo song ngữ tới việc học tiếng Anh như thế nào?

  • Đọc báo giúp bạn tiếp cận với ngôn ngữ thời cuộc hiện tại và thông dụng mang tính chất đại chúng. Đặc biệt, nếu là vấn đề thời sự, thường là các vấn đề được đề cập ở nhiều phương tiện truyền thông khác. Điều đó sẽ giúp chúng ta lặp đi lặp lại từ ngữ nhiều lần, giúp dễ dàng ghi nhớ từ vựng.
  • Đọc báo song ngữ sẽ gạch sẵn những từ vựng khó, từ vựng chuyên ngành để chúng ta tiện tra cứu. Tuy nhiên không phải tất cả từ vựng đều được ghi chú sẵn, mà chúng ta phải rèn luyện kỹ năng dịch hiểu, đoán ý. Rất có lợi cho việc đọc tài liệu trong công việc hoặc các kỳ thi tiếng Anh.
  • Cuối cùng, đọc báo song ngữ giúp chúng ta cập nhật các kiến thức của nước ngoài như: sức khỏe, giáo dục, khoa học,… cực kỳ hữu ích khi các tờ báo trong nước chưa có bản dịch.

Nếu bạn đọc báo tiếng Anh thường xuyên, trình độ tiếng Anh của bạn sẽ cải thiện, nhất là về vốn từ vựng. Thêm vào đó, bạn sẽ học được cách viết câu nhờ vào những từ và cấu trúc bạn đọc được từ báo. Cách hành văn của bạn nhờ đó cũng sẽ gần gũi và tự nhiên hơn với lối hành văn của người bản xứ, từ đó việc học tiếng anh mỗi ngày sẽ không còn là một điều gì quá khó khăn đối với bạn nữa.

CHÚC CÁC BẠN HỌC TẬP TỐT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon