HỌC TIẾNG ANH NÊN ĐI HỌC Ở TRUNG TÂM HAY TỰ HỌC

Tiếng Anh gần như được coi là ngôn ngữ toàn cầu vì vậy việc có khả năng Tiếng Anh tốt chắc chắn sẽ giúp bạn có lợi thế rất nhiều cho cuộc sống, công việc và sự nghiệp sau này. Tuy nhiên, rất nhiều bạn trì hoãn việc học Tiếng Anh bởi nhiều lý do như chưa có thời gian, không biết bắt đầu học từ đâu, lựa chọn trung tâm nào uy tín để học…và cứ thế cho đến khi thực sự cần sử dụng đến Tiếng Anh thì lại không có kiến thức. Bởi vì học Tiếng Anh cần thời gian khá dài và kiên trì, bền bỉ, chứ không thể giỏi trong một sớm một chiều được ngay được.

Bạn mong muốn học thêm tiếng Anh để cải thiện trình độ, tự tin giao tiếp nhưng băn khoăn không biết nên tự học hay đến Trung tâm? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây và tìm ra phương pháp học tiếng Anh giao tiếp phù hợp cho bản thân nhé!

  1. HỌC TẠI TRUNG TÂM 

Ưu điểm:

  • Lộ trình rõ ràng, phương pháp học cụ thể: Các trung tâm giảng dạy Tiếng Anh giao tiếp luôn định hướng rõ ràng cho người học bằng lộ trình và phương pháp cụ thể với giáo trình được biên soạn phù hợp với từng trình độ. Những phương pháp và lộ trình được áp dụng được đúc kết từ những người học thành công và được thẩm định, đánh giá từ các chuyên gia giáo dục nước ngoài. 
  • Môi trường giao tiếp tiếng Anh đa dạng, thực tế: Khi học tại trung tâm bạn có thầy cô, bạn bè cùng trao đổi. Bên cạnh việc học trên lớp, các trung tâm tiếng Anh thường có các hoạt động ngoại khóa tạo môi trường cho học viên áp dụng kiến thức học trên lớp, luyện nói, phản xạ tiếng Anh linh hoạt.  
  • Được hướng dẫn và kèm cặp: Giáo viên tại các trung tâm anh ngữ là những người có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm lâu năm nên dễ dàng giúp việc học tiếng Anh giao tiếp của bạn đi đúng hướng, giúp bạn sửa các lỗi sai và chia sẻ cho bạn các tips học hiệu quả. Bên cạnh đó còn có trợ giảng kèm khi học ở nhà hoặc giải đáp tất cả các thắc mắc
  • Cơ hội giao tiếp với người bản địa: Tại các trung tâm hiện nay luôn có đội ngũ giáo viên bản địa có chuyên môn và kinh nghiệm, tạo cơ hội cho học viên được học và giao tiếp với người nước ngoài giúp khả năng nói tiếng Anh được chuẩn hóa hơn, tự tin nói tiếng Anh trong mọi tình huống. 
  • Nói không với bệnh lười: Học tiếng Anh tại trung tâm khiến bạn có thêm động lực đi học vì tâm lý nếu nghỉ sẽ phí tiền học đã đóng. Bạn sẽ chăm chỉ làm bài tập mỗi ngày và không bị xao nhãng hay bị làm phiền bởi mọi thứ xung quanh.

Nhược điểm:

  • Mất nhiều thời gian đi lại hơn: Bạn sẽ mất nhiều thời gian cho việc di chuyển đến trung tâm vì không phải luôn có trung tâm ở gần nhà. Thêm vào đó, ở các thành phố lớn, tình trạng kẹt xe diễn ra thường xuyên, bạn sẽ gặp khó khăn hơn khi ra ngoài vào giờ cao điểm.
  • Lịch học cố định: Khi học tại trung tâm bạn cần phải theo một lịch học cố định, được thống nhất từ đầu khóa học. Nên sẽ khá khó khăn cho bạn khi có việc đột xuất, thay đổi lịch học hay lịch làm.
  1. TỰ HỌC

Ưu điểm:

  • Tiết kiệm chi phí: Rõ ràng là như vậy việc tự học tiếng Anh tại nhà, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Chỉ với một chiếc máy tính hay điện thoại Smartphone có kết nối Internet là bạn đã có thể tự học tiếng Anh ngay tại nhà mà không tốn kém về chi phí. Chắc hẳn đây là ưu điểm mà nhiều người lựa chọn để tự học ngoại ngữ ở nhà
  • Thời gian linh hoạt: Bạn có thể tự chọn thời gian để học bất cứ khi nào mà không cần phải theo giờ giấc cố định để chủ động hơn trong việc sắp xếp thời gian, cân bằng với các đầu việc khác trong ngày. 
  • Học theo ý muốn: Việc tự học ở nhà cho phép bạn tự do lựa chọn chủ đề mình học và học thoải mái theo cách bạn muốn. Học ở nhà bạn có thể nằm, ngồi hay đứng hoặc vừa học vừa ăn với một chút nhạc chill… 
  • Nâng cao khả năng tìm kiếm, nghiên cứu: Trong quá trình tự học, bạn phải tự xây dựng lộ trình, tự nghiên cứu tài liệu và rút ra những điều cần nhớ. Điều này không chỉ giúp bạn cải thiện khả năng tiếng Anh mà còn phát triển kỹ năng tìm kiếm, nâng cao kỹ năng nghiên cứu nhanh chóng.

Nhược điểm:

  • Môi trường giao tiếp bị hạn chế: Tiếng Anh muốn giao tiếp thành thạo đòi hỏi phải luyện tập thường xuyên và có môi trường để thực hành giao tiếp. Tuy nhiên, khi tự học bạn sẽ chỉ có thể luyện nói bằng cách tự ghi âm, nghe lại, tự tìm ra lỗi sai và chỉnh sửa.
  • Không có lộ trình rõ ràng: Bạn sẽ không biết nên học những gì, bắt đầu từ đâu và dễ cảm thấy chán nản khi bài học không phù hợp với trình độ. Ngoài ra bạn còn có thể tốn khá nhiều thời gian để tìm được phương pháp học phù hợp cho riêng mình.
  • Không có người sửa lỗi, dễ bị chệch hướng: Khi có lỗi sai, kỹ năng nghe và đọc bạn có thể tra đáp án trên mạng và chỉnh sửa nhưng với kỹ năng Viết bạn cần người có chuyên môn để chỉnh sửa, hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng từ ngữ, ngữ pháp, cách triển khai ý… Tương tự với kỹ năng nói, bạn cần biết mình phát âm sai chỗ nào, ngữ điệu đã tốt chưa… Nếu không có người sửa lỗi, bạn sẽ dễ tạo thành những thói quen sai, rất khó tiến bộ.

Các bạn có thắc mắc hay có trao đổi gì về phương pháp học Tiếng Anh cứ inbox cô nhé!!! ( Link)

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon