NÂNG CAO TRÌNH ĐỘ TIẾNG ANH BẰNG VIỆC ĐỌC BÁO CÓ THẬT KHÔNG ???

“Báo tiếng Anh quá nhàm lắm..”

“Mình chẳng thích đọc, đọc báo lại buồn ngủ”

“Tại sao thời đại 4.0 vẫn còn học cách lỗi thời này nhỉ?” 

Những câu nói trên sẽ thường xuất hiện khi có ý kiến đưa ra học Tiếng Anh bằng cách đọc báo. Cũng chẳng sai vì hiện nay thời đại 4.0 có rất nhiều phương pháp học hiện đại như chơi game qua app Tiếng Anh hoặc nghe nhạc. Còn mấy trang báo tiếng Anh các bạn cho rằng không thể nuốt nổi, nhiều chữ và khô khan khiến các bạn trẻ chẳng có hứng đọc.

Cũng có nhiều bạn thấy việc đọc tiếng Anh vẫn là một lựa chọn hợp lý nếu muốn cải thiện trình độ. Việc đọc sẽ giúp bạn “ngấm” ngôn ngữ từ từ, vì cần nhiều thời gian để tìm hiểu ngôn ngữ, cách diễn đạt và ý nghĩa của bài báo đó. Khi đọc, sẽ trau dồi được vốn từ của mình một cách tự nhiên nhất. Qua đó với mỗi tình huống có hệ thống từ cụ thể để nhớ từ lâu hơn.

Thực ra, việc đọc báo sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình ôn luyện tiếng Anh, nếu bạn chưa thấy nó hiệu quả thì cần xem lại về cách đọc của bạn đã đúng chưa, bạn học và ôn tập lại đã đủ và áp dụng phương pháp hợp lý? Mình xin chia sẻ cho các bạn một chút về lợi ích cũng như các đọc báo tiếng Anh sao cho hiệu quả nhé!

(*) Những lợi ích gì từ việc đọc báo tiếng Anh?

Mở rộng vốn từ vựng, cách diễn đạt tiếng Anh chuẩn: Các bài báo bằng tiếng Anh thường được nghiên cứu và viết bởi người bản xứ hoặc có trình độ tiếng Anh tương đối tốt. Vì vậy mà bạn sẽ tham khảo được kha khá từ vựng xịn hơn, cấu trúc cũng như cách diễn đạt thiết thực.

Tăng khả năng ghi nhớ: Nếu duy trì được việc đọc báo với tần suất thường xuyên, chúng ta sẽ dễ dàng ghi nhớ từ vựng rất nhiều. Thay vì chỉ đọc thuộc lòng trong một ngày rồi lại quên sạch vào hôm sau.

Luyện nói tiếng Anh: Nếu đã đọc thầm bài báo rùi thì hãy thử đọc thành tiếng nữa nhé. Điều này giúp bạn hình thành thói quen nói tiếng Anh, cải thiện độ trôi chảy và giảm các lỗi, vấp. Nếu sợ bị đánh giá vì lẩm bẩm một mình, bạn nên chọn những không gian phù hợp

(*) Cần làm gì để đọc báo tiếng Anh hiệu quả?

Chọn báo, đọc báo đúng cách: Với những bạn mới đọc báo tiếng Anh thì nên lựa chọn đọc báo không quá phức tạp như chính trị, tài chính,…vừa không hiểu gì mà còn buồn ngủ nữa, mình chắc là sẽ chẳng có ai đọc nổi 10 phút đâu. Vì vậy, bạn nên bắt đầu với những bài báo bạn yêu thích với những mẫu tin ngắn. Và khi đã đủ kiến thức, bạn hoàn toàn có thể nghiên cứu những bài báo học thuật chuyên sâu kia

Luôn sẵn sàng để nạp từ vựng mới: Tất nhiên chúng ta cần phải nạp thêm từ để xây dựng thêm kiến thức.

Xem cách sử dụng từ vựng và ngữ pháp: Đọc báo không chỉ giúp ta cập nhật kiến thức mà còn học hỏi, luyện tập kỹ năng tiếng Anh nữa. Vì vậy mà đừng chỉ tập trung quá vào phần thông tin mà bỏ lỡ những kiến thức ngoại ngữ cần thiết. Khi phân tích thật cẩn thận các câu từ trong bài báo, chắc chắn khả năng viết tiếng Anh của bạn sẽ cải thiện đáng kể đó.

Củng cố kiến thức bằng việc ôn tập lại: Không thể ngày một ngày hai là ta có thể thuộc được kiến thức mới được, bạn nên ôn tập vào các khoảng thời gian nhất định, vừa để gợi nhớ lại kiến thức mà cũng giúp ghi nhớ một cách lâu dài hơn nhé.

Đọc báo tiếng Anh có thể khô khan đối với một số người, nhưng với những người yêu thích ngôn ngữ và con chữ thì đọc báo luôn là điều khiến họ thích thú. Với mình, việc đọc là cần thiết không kém gì việc nghe, nói tiếng Anh cả, và mình mong các bạn sẽ tìm được niềm vui khi đọc tiếng Anh và cải thiện trình độ hơn nữa nhé.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon