TẠI SAO PHÁT ÂM CHUẨN LẠI QUAN TRỌNG?

Ở Việt Nam có rất nhiều vùng miền, mỗi nơi sử dụng một giọng điệu khác nhau, tuy nhiên tất cả chúng ta đều phải học phát âm chuẩn theo một bảng chữ cái duy nhất. Tiếng Anh cũng vậy, chúng ta cũng cần phải bắt đầu với việc học phát âm chuẩn.

– Phát âm chuẩn từng âm trong tiếng Anh, giúp bạn phát âm chuẩn từng từ, rồi đến từng cụm từ, sau đó là cả câu nói dài.

– Khi bạn phát âm chuẩn, người bản ngữ nói chuẩn thì bạn sẽ dễ dàng nghe và giao tiếp với họ.

– Việc phát âm chuẩn sẽ giúp bạn gia tăng phản xạ khi nghe một bài tiếng Anh, từ đó nâng cao hiệu quả tiếp thu tiếng Anh đấy.

CÁC BƯỚC PHÁT ÂM CHUẨN TIẾNG ANH CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Dưới đây mình có tổng hợp lại các bước đơn giản giúp bạn dễ dàng áp dụng cho việc học tiếng Anh nhé!

XEM THÊM:

BỨT PHÁ TIẾNG ANH – TƯƠNG LAI TƯƠI SÁNG

TẠI SAO NÊN CHỌN HỌC TIẾNG ANH TRỰC TUYẾN

 

BƯỚC 1: LỰA CHỌN “CHUẨN”

Mỗi nơi trên thế giới đều có cách phát âm tiếng Anh khác nhau, tuy nhiên chỉ có 2 chất giọng Anh-Mỹ và Anh-Anh được coi là phát âm chuẩn. Do đó khi học phát âm, bạn nên lựa chọn một trong hai giọng này để học theo.

BƯỚC 2: PHÁT ÂM CHUẨN TOÀN BỘ CÁC ÂM TIẾNG ANH

Tiếng Anh có rất nhiều âm khác với tiếng Việt, do đó khi phát âm chuẩn các âm này, bạn sẽ dễ dàng nghe và nói chuyện cùng với người bản ngữ. Bạn có thể tham khảo các cách phát âm chi tiết 44 âm tiết trong bảng phiên âm quốc tế IPA

BƯỚC 3: NÓI CÓ TRỌNG ÂM

Một trong những khác biệt cơ bản giữa tiếng Anh và tiếng Việt là trọng âm từ. Một từ tiếng Anh có thể bao gồm nhiều âm tiết, nhưng chỉ có một âm tiết được nhấn trọng âm chính.

BƯỚC 4: NÓI ĐÚNG NGỮ ĐIỆU

Ngữ điệu là thể hiện cảm xúc hoặc ẩn ý của người nói. Ngạc nhiên, buồn phiền, tức giận… tất cả những trạng thái tình cảm trên đều có thể được thể hiện bằng ngôn ngữ nói thông qua ngữ điệu.

BƯỚC 5: LUYỆN THÓI QUEN TRA TỪ ĐIỂN

60% các từ tiếng Anh có cách nói khác với cách viết, nếu không chắc chắn về cách phát âm của một từ, hãy kiểm tra từ điển để biết được nó gồm những âm nào, trọng âm ra sao.

BƯỚC 6: LUYỆN NGHE THƯỜNG XUYÊN

Luyện nghe thường xuyên là một trong các cách tốt nhất để học phát âm tiếng Anh. Một cách học nghe tiếng Anh giao tiếp hiệu quả là nghe radio, podcast, phim, bài hát, truyện,… bằng tiếng Anh. Khi nghe, hãy tập trung vào cách phát âm mỗi âm và mỗi từ.

BƯỚC 7: GHI ÂM VÀ ĐIỀU CHỈNH CÁCH PHÁT ÂM

Khi luyện phát âm, bạn có thể ghi âm lại giọng nói của mình để nghe lại. Nếu bạn còn chưa thể hiểu mình vừa nói gì thì đừng hy vọng người khác có thể hiểu được. Ghi âm và nghe lại thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện khả năng phát âm một cách đáng kể.

BƯỚC 8: LIÊN TỤC KIỂM TRA LẠI CÁC TỪ PHÁT ÂM SAI

Bạn cần tìm hiểu những từ tiếng Anh thường phát âm sai một cách có hệ thống. Bạn có thể lập danh sách từ mình thường sử dụng và kiểm tra lại cách phát âm các từ này.

KHÓA HỌC CHUẨN PHÁT ÂM TẠI AMAZNG YOU 

Khóa học Phát âm Anh Mỹ – American Voice có :

  • 13 buổi lý thuyết, tập trung vào 3 nội dung chínhLuyện phát âm chuẩn 41 âm Anh MỹLuyện nghe & phản xạ nói với 13 chủ đề giao tiếp và 4 kĩ thuật luyện nói tự nhiên. Các bạn sẽ được luyện nghe chuyên sâu thông qua cuốn sách Active listeningvà show truyền hình Mỹ “Young Sheldon”
  • 6 BUỔI SELF STUDY VỚI CÁC BẠN TRAVEL MATES

Luyện tập từ vựng & kĩ năng nói với các bạn trợ giảng (Travel Mates) & tham gia các hoạt động Free Talk luyện nói tiếng Anh tại quán cà phê

  • 6 BUỔI THỰC HÀNH “AMAZING TALK 1-1” VỚI GIÁO VIÊN BẢN XỨ

(CÓ BẰNG TESOL)

Mỗi tuần, các bạn sẽ được thực hành MỘT KÈM MỘT với một thầy cô bản xứ để luyện phản xạ nói với 2 topics đã học trong tuần

Giáo viên nước ngoài là các thầy cô có trên 5 năm kinh nghiệm giảng dạy và có chứng chỉ giảng dạy tiếng Anh TESOL.

 CHÚC CÁC BẠN HỌC TẬP TỐT

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon