NHỮNG PHƯƠNG PHÁP HỌC TIẾNG ANH TỐT NHẤT

Trong thời điểm hội nhập ngày càng mạnh mẽ hiện nay, tiếng anh hiện đang là một ngôn ngữ rất phổ biến. Tiếng Anh là công cụ giúp chúng ta đến với những công việc hấp dẫn trong các công ty đa quốc gia, các tập đoàn lớn trên thế giới… Việt Nam được coi là một quốc gia có nguồn nhân lực giàu kỹ năng, kinh nghiệm nhưng vẫn đi sau các nước trong khu vực, chính bởi sự thiếu sót của tiếng Anh.

Khả năng tiếng Anh giúp bạn giao tiếp với nhiều người đến từ nhiều vùng đất khác nhau và sẽ có lợi cho bạn vào một ngày nào đó khi cần xin việc.

Bài viết này Amazing You sẽ bật mí cho bạn các phương pháp học tiếng anh hiệu quả nhất.Tổng hợp các cách học tiếng anh nhanh nhất.

  1. Học tiếng anh qua phim

Phương pháp học tiếng anh qua phim sẽ giúp bạn giảm căng thẳng trong việc học

Cách học tốt nhất cho những bạn học tiếng anh qua phim ảnh, chính là xem đi xem lại bộ phim càng nhiều lần càng tốt, ít nhất hai lần mà không cần bận tâm đến việc học tiếng Anh. Sự lặp lại sẽ giúp bạn rèn giũa đôi tai và nhớ từ. Đây là một cách học tiếng Anh bị động, mang hình thức giải trí, không gò bó, mà vẫn mang lại thay đổi cho kỹ năng nghe của bạn.

  • Học tiếng Anh qua Phim hành động: Phim hành động thường có mạch phim rất nhanh, từ vựng cũng thường thiên về 1 lĩnh vực đặc thù nào đó (nội dung chính của phim) nên các đoạn hội thoại đều rất gấp gáp, lượng từ vựng không nhiều hoặc sử dụng các từ vựng rất phức tạp. Ví dụ như phim Iron Man hay sử dụng mấy vocab về lò phản ứng, công nghệ, khoa học,… nên dù nghe được cũng khá khó hiểu cho những bạn chỉ học tiếng Anh chung chung.
  • Chọn phim có sẵn subtitle tiếng Việt trên các kênh như Disney channel, HBO, Star Movie… Chính vì vậy các bạn sẽ bị lười nghe, chỉ chăm chăm đọc phụ đề mà không chú ý nghe tiếng Anh được nữa đâu. Vì thế, bạn nên tìm kiếm và tải về phim có phụ đề tiếng Anh trên mạng (nếu có thêm cả tiếng Việt thì càng tốt) nhé.
  • Chọn những bộ phim quá dài khi học tiếng Anh: điều này cũng dễ khiến bạn bỏ cuộc lắm đấy. Rất nhiều bạn không có kiên nhẫn ngồi xem và học qua những bộ phim dài quá 90 phút. Do đó, tốt nhất là bạn nên luyện nghe qua các bộ phim series dài tập, mỗi tập chỉ khoảng 20 – 25 phút cho dễ theo dõi. Bên cạnh đó nhân vật trong các thể loại phim này thường giao tiếp với nhau rất nhiều, có nhiều tình huống giao tiếp thông dụng và đa dạng thích hợp cho việc luyện nghe và học giao tiếp
  1. Học tiếng anh qua bài hát

Việc học tiếng anh qua bài hát là phương pháp vô cùng hiệu quả, nó giúp bộ não của bạn tiếp thu thông tin một cách nhanh chóng và tự nhiên nhất.

Khoa học đã chỉ ra rằng âm nhạc có thể giúp người học ngôn ngữ thứ hai tiếp thu được lượng từ vựng và ngữ pháp kha khá, đồng thời cũng cải thiện chính tả nhanh chóng. 

Phương pháp này được đặt tên là “Mozart Effect – Hiệu ứng Mozart”. Khái niệm này cho rằng nghe nhạc cổ điển giúp làm tăng hiệu suất các công việc liên quan tới trí óc như học tập. Và bạn có thể sử dụng âm nhạc và ca hát để học cách nói những cụm từ đơn giản, thiết yếu cơ bản để có thể học được tiếng Anh một cách nhanh chóng.

Bạn nên lựa chọn các bản nhạc tiếng anh mà mình thích nghe, và nhớ là các bản nhạc có vietsub nhé, bởi trong bài hát tiếng anh phát ra sẽ theo kiểu giai điệu nhạc nên bạn sẽ khó có thể nhận biết đó là từ gì, nếu là người mới học.

Việc học tiếng anh qua bài hát đòi hỏi tính kiên trì chính vì vậy bạn hãy nghe đi nghe lại một bài, bao giờ hiểu được hết các từ vựng trong bài đó thì mới chuyển sang bài tiếp theo nhé.

  1. Học tiếng anh qua giấy nhớ

Một trong những phương pháp khá phổ biến đó chính là học tiếng anh qua giấy nhớ. Nếu bạn đang học từ vựng thì giấy nhớ chính là một cứu tinh giúp bạn ghi nhớ từ vựng một cách vô cùng hiệu quả.

Đầu tiên bạn phải chuẩn bị một tệp giấy nhớ dán, rồi lên mạng tìm tất cả từ vựng các đồ vật trong phòng của mình, rồi ghi ra giấy nhớ, dán lên từng món đồ. Đây là phương pháp giúp bạn ghi nhớ từ vựng một cách nhanh chóng, khi ngày nào mình cũng tiếp xúc với nó.

Ngoài ra khi bạn học từ vựng, thì cũng đừng quá tham lam, một ngày chỉ nên học từ 10-20 từ khi mới bắt đầu, nếu học nhiều quá bộ não của bạn sẽ bị quá tải, đến lúc đó sẽ bị phản tác dụng đó, cứ từ mà chắc.

  1. Học tiếng anh tại trung tâm

Các phương pháp Amazing You giới thiệu ở trên cho các bạn đều là các phương pháp tự học tiếng anh tại nhà, ưu điểm của chúng là không tốn kém, nhưng nhược điểm là khá mất thời gian và nhiều khi có người học sai hướng mà không biết thì lại mất rất nhiều thời gian. Đặc biệt là cần ý chí rất lớn khi tự học

Một trong những cách giúp các bạn có thể giao tiếp thành thạo tiếng anh một cách nhanh chóng nhất, chính là học tại trung tâm, các bạn sẽ có các chuyên gia về ngôn ngữ giảng dạy như khi đăng kí học ở Amazing You. Giảng viên được biết đến là một chuyên gia trong lĩnh vực luyện ngữ âm chuẩn giọng anh Mỹ  với hơn 10 năm kinh nghiệm giảng dạy tiếng anh giao tiếp cho sinh viên & người đi làm. Ngoài giảng dạy, giảng viên cũng là nhà sáng lập và điều hành dự án Amazing Culture Exchange kết nối sinh viên với những người bạn quốc tế đến từ nhiều quốc gia như US, UK, Hongkong, Thailand,… tạo ra hệ sinh thái rèn luyện kĩ năng giao tiếp tiếng Anh & tìm hiểu về văn hóa nước bạn. Các lớp học online tiếng Anh tại Amazing luôn đảm bảo: Bám sát trình độ của học viên. Kiến thức thực tế, ứng dụng ngay sau khi học. Không ngại sửa lỗi, sửa sai để tốt hơn , hướng dẫn giúp chúng ta có một lộ trình phù hợp nhất của bản thân.Hằng tuần mỗi học viên trong lớp sẽ được chọn giờ để học cùng giáo viên người nước để nói về những nội dung đã học trong tuần vừa qua. Trợ giảng luôn nắm rõ kế hoạch học tập của từng học viên. Bên cạnh hỗ trợ các bạn không quên làm bài, hướng dẫn những bài khó, Coach còn cùng luyện tập với các học viên, tiếp thêm động lực giúp họ đạt được mục tiêu đề ra.  Các bài giảng của Amazing You đều được thiết kế bằng những hình ảnh sống động và được cải tiến mỗi ngày nhằm gia tăng khả năng ghi nhớ của người học. Ngoài ra, việc thiết kế bài giảng bằng hình ảnh còn giúp học viên không cần ghi chép quá nhiều mà tập trung trao đổi với giáo viên, tăng cường phản xạ khi sử dụng tiếng Anh giao tiếp

Phương pháp này thì đòi hỏi chúng ta phải có kinh tế, nhưng bù lại giá trị mà bạn nhận được chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Các bạn hãy căn nhắc và đưa ra quyết định cho bản thân mình

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG SỚM CHINH PHỤC ĐƯỢC TIẾNG ANH

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon