BÍ THUẬT PARAPHRASING & Reading Band 7.0+

Một trong số kỹ thuật nền tảng ứng dụng trong quá trình trả lời các câu hỏi của bài IELTS Reading đó là kỹ thuật diễn đạt lại (Paraphrasing). Tuy nhiên, với các bạn ở trình độ bắt đầu, đây được coi là một kỹ thuật khó vì nó đòi hỏi người học có một lượng từ và kiến thức ngữ pháp nhất định để phát hiện và hiểu. Trong bài viết này, Amazing You sẽ trình bày khái quát về kỹ thuật paraphrasing trong IELTS Reading, đề cập các khó khăn người học thường gặp phải và đề xuất kế hoạch học tập giúp các bạn luyện tập kỹ thuật này và cách cải thiện để tăng vốn từ tiếng Anh.

Các khó khăn trong việc áp dụng kỹ thuật paraphrasing trong IELTS Reading

  1. Các bạn chưa biết đến kỹ thuật paraphrasing

Thông thường, một số người mới học READING IELTS chưa ý thức được việc cần dùng kỹ thuật paraphrasing sau khi xác định từ khóa để tìm đáp án, do vậy, mặc dù các bạn đã tìm đúng từ khóa trong câu hỏi nhưng lại gặp khó khăn khi tìm các từ này trong đoạn văn bản gốc.

  1. Các bạn thiếu vốn từ và kiến thức về ngữ pháp

Như phần phân tích bên trên về các cách sử dụng khi paraphrasing trong IELTS Reading, có thể thấy kỹ thuật này đòi hỏi các bạn có một lượng từ vựng khá và kiến thức ngữ pháp căn bản về cấu tạo câu và các loại câu phổ biến như bị động, chủ động, mệnh đề quan hệ để hiểu và phân tích được. Nếu các bạn thiếu nhiều kiến thức về hai yếu tố này thì việc gặp khó khăn trong quá trình phân tích paraphrasing là không thể tránh khỏi. Nên nếu bạn vẫn chưa vững 2 kĩ thuật này thì có thể nhắn cho Amazing YOU để giúp bạn cải thiện nó trước khi ứng dụng nó vào READING một cách hiệu quả.

  1. Ứng dụng kỹ thuật paraphrasing trong IELTS Reading

Như vậy, để khắc phục các khó khăn nêu trên, các bạn cần nắm rõ các cách sử dụng trong kỹ thuật paraphrasing, đồng thời bổ sung thêm vốn từ đồng nghĩa và nắm chắc kiến thức ngữ pháp về câu. Tuy nhiên, việc học nên đi kèm với thực hành và đặc biệt nên được đặt trong ngữ cảnh cụ thể để việc học từ vựng và ngữ pháp hiệu quả hơn, do vậy, các bạn có thể cải thiện hai yếu tố bằng chính cách học từ kỹ thuật paraphrasing.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Xem lại nội dung bài

Bước 2: Tạo bảng đối chiếu so sánh paraphrasing

Bước 3: Đưa từ vựng vào bảng tổng kết từ vựng (Có thể dùng Quizlet)

Bước 4: Xây dựng kế hoạch học theo tuần hoặc tháng

Trước hết, sau khi làm xong bài đọc và kiểm tra đáp án, các bạn nên xem lại phần nội dung đoạn gốc và nội dung câu hỏi đã được viết lại. Đối với người ở trình độ bắt đầu, các bạn nên tập trung tìm và phân tích paraphrasing ở dạng bài điền từ và dạng True/False/Not Given vì đây là những dạng bài có sử dụng paraphrasing dễ phát hiện nhất.

Sau đó, người học tạo một bảng đối chiếu, so sánh các từ hoặc cấu trúc câu có sử dụng kỹ thuật paraphrasing.

Tiếp theo, để đạt được mục đích học từ và ghi nhớ từ vựng, các bạn có thể ghi chú lại từ vựng ra bảng TỔNG KẾT giúp việc học từ dễ dàng hơn. Với ứng dụng này, người học sẽ dễ dàng ôn tập và ghi nhớ – có thể học bất cứ thời gian nào và kết hợp việc học từ vựng qua việc đọc list từ, nghe phát âm, viết và còn có dạng kiểm tra. theo ngày để tiện ôn tập lại.

Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon