CHIA SẺ CỦA HỌC VIÊN THI TOEIC ĐẠT 830

Bạn Amy học viên Amazing YOU lớp LG110 chia sẻ về quá trình luyện thi Toeic

Mình vừa mới hoàn thành bài thi Toeic trên máy và nhận chứng chỉ vào ngày 20/3 vừa rồi. Mình muốn chia sẻ một vài kinh nghiệm của mình về bài thi cũng như quá trình tự ôn Toeic của mình. Hi vọng sẽ giúp ích cho mọi người đôi chút.

  1. Về nền tảng và kinh nghiệm ôn thi

– Về nền tảng, mình có nền tảng Tiếng Anh khá ổn tuy nhiên kĩ năng nghe và nói của mình còn hạn chế. Trước đây trong khoảng thời gian dịch, mình có tham gia nhóm Tự học TOEIC 990 (https://www.facebook.com/groups/tuhoctoeic990) của cô Nguyen Da Huong Quynh. Mình làm theo các part trong bài thi Toeic mà cô Quỳnh up mỗi ngày coi như là để quen dần với việc tự học Tiếng Anh. Điều mà mình đặc biệt thích là cuối ngày còn được cô chữa bài rất tỉ mỉ, cô vừa nhận xét vừa quay video cực chất lượng luôn. Mình làm trong khoảng 3 tháng liên tiếp không bỏ sót ngày nào.

– Quá trình ôn thi:

Do phải đi thực tập nên quá trình học của mình bị gián đoạn, mình quyết tâm thi Toeic vào tháng 3, khá gấp nên mình chỉ có 1 tháng để ôn luyện trước khi đi thi.

Vì đã quen với các dạng bài trong đề thi nên mình bắt tay vào làm đề luôn, mình làm 8 đề trong bộ YBM và 2 đề ETS 2022. Đây đều là tài liệu cô Quỳnh gửi và hướng dẫn mình cách ôn thi rất chu đáo.

Mình thi Toeic trên máy nên đã xác định là không được đọc trước câu hỏi phần Listening. Nên khi luyện đề mình không in đề ra giấy mà làm trực tiếp qua file PDF. Mình có làm 1 file excel để tổng hợp các đề đã làm, chữa câu sai và note ngay bên cạnh đó luôn.

LISTENING: Ban đầu khi mới làm đề, mình sai phần nghe rất nhiều, đặc biệt là part 3,4 do không được đọc trước câu hỏi. Tuy nhiên sau đó khi đã quen làm đề hơn thì tự bản thân mình rút ra được kĩ năng nghe, bắt key và đọc lướt nhanh câu hỏi. Sau khi làm đề, thấy sai nhiều part nào thì mình luyện thêm riêng part đó. Ngoài ra song song với việc tự luyện đề thì mình có đăng ký 3 khóa học giao tiếp của cô Quỳnh. Trong khóa học này mình được học phát âm chuẩn IPA, trọng tâm, ending sounds… và hàng tuần đều được luyện phản xạ nói 1-1 với giáo viên bản xứ. Nên trình nghe của mình cũng được cải thiện khá nhanh.

READING: Phần này khá dài nên mình luôn cố gắng làm nhanh part 5,6 và dành phần lớn thời gian cho part 7. Thường mình sẽ dành 35’ để làm part 5,6 và 50’ còn lại cho part 7. Vì mình luyện thời gian làm đề như vậy nên đi thi mình vẫn còn thừa 4 phút để kiểm tra lại toàn bài. Mình thường học từ vựng trực tiếp qua luyện đề luôn.

  1. Đề thi

– LISTENING: mình thấy phần nghe tốc độ tương tự như YBM hay ETS. Hôm mình thi mình thấy đề nghe dễ hơn YBM. Do thi máy nên sẽ không được đọc trước câu hỏi, câu hỏi chỉ hiện ngay khi audio bắt đầu chạy nên chỉ có vài giây để đọc lướt các câu hỏi. Tai nghe không được kín nên bạn có thể bị phân tâm bởi audio của người bên cạnh.

– READING: Part 5 khá nhiều từ vựng khó, Part 7 thì mình thấy cũng dài tương tự như những đề mình hay luyện nhưng độ khó khoảng 8/10. Mình nghĩ bạn nên luyện tốc độ làm đề thật nhiều để không phải khoanh lụi nếu không kịp giờ.

  1. Tài liệu mình học

– Bộ YBM: https://drive.google.com/drive/u/0/folders/1g8TXo5pNapGTE5zTzS0su1UvmXe1W9iP

(Bộ này có phần giải thích rất chi tiết, nếu bạn mới bắt đầu luyện đề thì YBM là sự lựa chọn tuyệt vời).

– ETS 2022: mình làm trực tiếp trên Study4, ở đây có khá nhiều tài liệu ôn, bạn có thể ôn luyện trực tiếp ở trên này nhé.

Cuối cùng, chúc các bạn tự học và thi Toeic thành công!!!! All the best for you!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon