BỘ ĐỀ THI IELTS MỚI NHẤT 2023

Đề thi IELTS 4 kỹ năng sát nhất với đề thi thật (có đáp án)

Đề thi mẫu IELTS

Đề thi mẫu (IELTS Sample Test questions) là nguồn tài liệu chính thống của Cambridge để thí sinh làm quen với đề thi IELTS. Hiện đã có cả phiên bản giấy và phiên bản trên máy tính cho thí sinh làm thử

Bộ đề IELTS Cambridge

Đây là các bộ đề được tổng hợp thành các cuốn sách, xuất bản bởi Cambridge. Các đề thi được xây dựng sát với format đề thi thật, kèm đáp án chi tiết và transcript (bản ghi của phần nghe) cho người học tham khảo. Cụ thể:

  • The Cambridge Official Guide to IELTS (Cambridge): Ngoài đề thi thử, cuốn sách hướng dẫn chi tiết về kỳ thi và phương pháp tổng quan cho tất cả các dạng bài trong kỳ thi IELTS.
  • Cambridge Practice Test for IELTS 1 – 17 (Cambridge): Bộ sách “thần thánh” mà sĩ tử IELTS nào cũng cần luyện. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, các bạn nên bắt đầu làm từ cuốn Cam 10 – 17 để được tiếp xúc với dạng đề sát nhất với đề thi thật.

Các bộ đề thi IELTS khác

  • Bạn có thể tự luyện tập với Các trang web thi thử IELTS.
  • Bộ Recent Actual Tests là tổng hợp của nhiều đề thi thật IELTS tại Trung Quốc. Tuy nhiên, có khá nhiều tranh cãi về việc đáp án của bộ sách này không chính xác. Bạn hãy cân nhắc trước khi sử dụng bộ sách này. Nếu sử dụng, hãy coi nó như 1 tài liệu bổ trợ.
  • Còn với bộ Lộ Trình Ôn IELTS 1-1 Cấp Tốc dành cho những bạn có mục tiêu thi trong năm nay 2023 mới nhất hiện nay thì inbox mình để được tư vấn tham khảo thêm ạ!

Có nên chỉ luyện giải đề IELTS?

Nhiều người có thắc mắc liệu chỉ tập trung luyện và giải đề có được không?

Thật ra câu trả lời rất đơn giản. Hãy nhớ lại quãng thời gian đi học. Lấy ví dụ như môn Toán, bạn có chỉ luyện đề toán cho các kỳ kiểm tra, kỳ thi không? Đương nhiên là không rồi! Giải đề chỉ là bước sau, khi bạn đã được học về các phép tính, cách làm các dạng toán,…

IELTS cũng vậy. Để luyện đề thi IELTS thật sự hiệu quả, bạn cần có một nền tảng kiến thức cũng như nắm được phương pháp làm bài 4 kỹ năng đã nhé!

Để việc luyện thi đạt hiệu quả tốt nhất, trước hết, bạn phải biết trình độ của bản thân mình đang ở đâu. Mình có thể giúp bạn tham gia làm bài kiểm tra trình độ tiếng Anh miễn phí. Sau đó, bạn có thể nhắn mình để tham khảo các phương pháp phù hợp với trình độ của bản thân mình nhé. Chia sẻ cho bạn 1 số bí kíp và phương pháp up band thực tiễn của mình:

Luyện đề IELTS Listening với 4 bước

  • Bước 1: Đọc transcripts và học hết từ mới (10 phút/ section – khoảng 40 phút cho 1 test). Lí do là vì những từ bạn không biết thì 99% là không nghe được. Do đó, bạn cần đảm bảo làm quen được với hầu hết từ vựng trong bài.
  • Bước 2: Nghe và nhìn theo transcript (25-28 phút)
    Sau khi đảm bảo nội dung của bài nghe không quá khó, bạn hãy thử nghe chay để kiểm tra về độ hiểu. Nếu từ biết hết mà nghe không hiểu, thì do phát âm của bạn có vấn đề. Từ đây, bạn phải rà soát lại từng chỗ xem mình phát âm sai chỗ nào.
  • Bước 3: Làm đề (25-28 phút)
  • Bước 4: Kiểm tra lại đáp án bằng cả answer keys và transcript (20 phút)

Luyện đề IELTS Reading

Thông thường, có 4 cách tiếp cận bài thi Reading phổ biến:

  • Skim & scan
  • Đọc sâu và scan
  • Đọc từng phần và khoanh vùng câu hỏi
  • Đọc câu hỏi và scan

Tùy vào chiến thuật và bản thân mà bạn chọn cách giải đề phù hợp với mình nhé!

Luyện đề IELTS Writing và Speaking

  • Tìm người hướng dẫn: Do không có đáp án rõ ràng như Đọc và Nghe nên người học khó có thể tự đánh giá, đồng thời nhìn ra lỗi sai của bản thân. Vì vậy, Writing và Speaking là 2 kỹ năng đặc thù mà bạn cần có giáo viên / người hướng dẫn để có thể cải thiện. (Phần này mình có thể hỗ trợ mọi người cải thiện hiệu quả nhé ^^)
  • Nên phân loại đề bài và học cách nhóm theo topic (chủ đề) để tiết kiệm thời gian ôn luyện;
  • Chữa bài Writing và thi thử Speaking (mock test) là các hoạt động cần chú trọng.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon