5 NGUỒN LUYỆN NGHE VÀ CHÉP CHÍNH TẢ TIẾNG ANH BẠN CẦN PHẢI BIẾT 

Một trong những vấn đề gây ra việc “điếc” tiếng Anh là do khả năng bắt âm kém, trong đầu nghe được âm đó nhưng không biết cách viết ra sao, hoặc thậm chí là nghe được âm, biết được từ đó nhưng trong lúc nghe lại không phát hiện ra từ. Mình từng đề cập đến nhiều bài tập để cải thiện khả năng này, trong đó có việc luyện chép chính tả. Vậy hôm nay, Amazing YOU xin giới thiệu một số trang web luyện chép chính tả tiếng Anh hay ho mà mình tìm được, có thể sử dụng cho mọi trình độ.

IELTSMATERIAL.COM

Website lấy bài nghe từ các bộ đề trong các sách luyện thi IELTS nổi tiếng và còn cả trong các đề thi thật nữa. Bạn có thể thực hành và sẽ có kết quả luôn để kiểm tra đúng sai bao nhiêu câu.

BREAKINGNEWSENGLISH.COM

Trong phần lớn các chương trình học tiếng Anh tại Việt Nam, bạn được định hướng học theo Anh – Anh hoặc Anh – Mỹ. Website này giúp các bạn luyện tập nghe và chép chính tả bằng 2 loại giọng chính này. Các bài nghe thường dưới dạng tin tức, được chia rõ theo từng cấp độ khó dễ khác nhau, từ level 0 đến level 6. Đặc điểm này giúp bạn dễ dàng chọn bài nghe yêu thích ở đúng trình độ hiện tại của bạn.

LISTEN-AND-WRITE.COM

Listen and write là trang web luyện nghe bao gồm nhiều level. Website có chi tiết các tính năng luyện nghe chép chính tả cho bạn. Ví dụ như:

Full mode: audio đọc 1 câu hoàn chỉnh, người sử dụng gõ lại cả câu

Quick mode: chỉ cần gõ chữ đầu tiên của từ

Black mode: điền vào chỗ trống

Correction mode: sửa lỗi của script cho sẵn

ELLLO.ORG 

Elllo là website luyện nghe tiếng Anh cho mọi trình độ. Bạn được hoàn toàn tự do trong việc lựa chọn trình độ mình mong muốn với nhiều thể loại khác nhau: các cuộc hội thoại trong cuộc sống thường ngày của người bản xứ, các video nói tiếng Anh của những người dùng tiếng Anh không phải tiếng mẹ đẻ…Ngoài ra, để tránh cho các bạn không nắm bắt được các từ vựng, cấu trúc mới, Elllo còn giúp bạn ghi chú lại các từ mới, cụm từ, cấu trúc…thông dụng trong tiếng Anh.

LOE.ORG

Loe – Living on Earth là website luyện nghe và chép chính tả dành cho các bạn có niềm đam mê với các vấn đề môi trường. Bạn có thể tải về các bài nghe dưới định dạng mp3 hoàn toàn miễn phí để bật đi bật lại khi chép chính tả. Đồng thời mỗi bài nghe có cả transcript để bạn có thể tự kiểm tra phần chép của mình. Tuy nhiên, vì môi trường là một chủ đề khó khi học tiếng Anh nên các file âm thanh ở đây cũng được nói với tốc độ tương đối nhanh. Bạn cần chuẩn bị cho mình một đôi tai thật nhạy hoặc một khoảng thời gian luyện nghe tương đối trước khi vào đây học nha.

TED.COM

Cái tên này có lẽ quá quen thuộc với những bạn học tiếng Anh rồi. TED là website hoàn toàn miễn phí trang bị cho bạn nhiều kiến thức, tư duy mở thông qua các bài diễn thuyết của các diễn giả. Chủ đề được đề cập đến đa dạng giúp bạn dễ dàng luyện nghe nhiều chủ đề, đồng thời cũng là những chủ đề mà bài thi IELTS thường đề cập.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon