HỌC LISTENING TOEIC CHI TIẾT VÀ HIỆU QUẢ

Luyện nghe cần phải đầu tư rất nhiều thời gian và công sức, nhưng nếu vừa luyện tập vừa kết hợp phương pháp học phù hợp thì sẽ hiệu quả hơn mà đỡ mệt hơn đó. Hình thức thi TOEIC trên máy tính (thi Online) đã phổ biến rộng rãi

PART I 

Làm đề và tự check đáp án

Đọc script: Tập phân tích, KEYWORDS trong từng đáp án là gì, tại sao đáp án này đúng, đáp án kia sai. Ghi chép từ mới (ghi rõ PHIÊN ÂM, NGHĨA) Đọc script + NGHE cùng lúc Cụm từ nào khó nghe do áp dụng quy tắc NỐI ÂM, ghi chép lại trong sổ từ, ở nhà tự tập phát âm và đọc lại các cụm từ này. Ở nhà, nghe nhiều lần, nghe chay, chỉ nghe, không xem tranh, cố gắng HIỂU nội dung bài nghe.

PART II

Làm đề và tự check đáp án Đọc transcript, tập PHÂN TÍCH câu hỏi và các lựa chọn: Từ khóa trong câu hỏi là gì Từ khóa trong các lựa chọn là gì, sao đáp án đấy lại đúng, đáp án kia sai Nghe đi nghe lại nhiều lần Nếu đọc transcript vẫn ko hiểu, có thể do thiếu từ vựng, hoặc phát âm sai, hoặc nối âm, dùng bút nhớ đánh dấu các từ/cụm từ này.

PART III

Trau dồi từ vựng theo từng chủ đề, với từng chủ đề thử brainstorm sẽ có các tình huống gì hay gặp, dựa vào tài liệu học trên lớp, và PHẢI TRAU DỒI thêm trong giai đoạn LÀM ĐỀ.

Trước khi bắt đầu bài nghe, phải ĐỌC câu hỏi (và cả options nếu kịp), phân tích từ khóa trong câu hỏi, hỏi về man hay hỏi về woman để tập trung lắng nghe, phân tích với câu hỏi này đáp án rơi vào phần nào của bài nghe (đoạn đầu / đoạn giữa / đoạn cuối) như đã làm trên lớp. Làm bài xong, đọc SCRIPT, tìm hiểu câu nào trong bài nghe trùng với đáp án, dùng bút nhớ gạch lại >> luyện kỹ năng paraphrasing, một kỹ năng rất quan trọng, khi Nghe có thể gặp từ A, khi đọc đáp án lên họ dùng từ B, lưu ý A = B về nghĩa. Khi làm xong, PHẢI NGHE lại, khi nghe lại, hãy tập thói quen GHI CHÉP, ghi chép có thể là KEY WORDS giúp mình chọn đúng đáp án, ghi chép các từ mới mà mình tự nhận thấy quan trọng, sẽ gặp đi gặp lại nhiều lần, để tăng từ vựng.

PART IV 

Phần này chỉ có 5 dạng bài thế thôi, từng dạng có cấu trúc, từ dấu hiệu, câu hỏi đặc trưng. Đi thi, đọc đề bài lên là phải nhận diện được đây phải là dạng bài gì? Là telephone message hay là announcement chẳng hạn. Phân tích tiếp, với câu hỏi này đáp án rơi vào đoạn nào, từ dấu hiệu có thể nghe thấy là gì. Làm kỹ từng dạng, đi thi gặp 10 short talks cũng chỉ là mix của các dạng bài đã học. Làm bài xong, đọc SCRIPT, tìm hiểu câu nào trong bài nghe trùng với đáp án, dùng bút nhớ gạch lại >> luyện kỹ năng paraphrasing, một kỹ năng rất quan trọng, khi Nghe có thể gặp từ A, khi đọc đáp án lên họ dùng từ B, lưu ý A = B về nghĩa. Khi làm xong, PHẢI NGHE lại, khi nghe lại, hãy tập thói quen GHI CHÉP, ghi chép có thể là KEY WORDS giúp mình chọn đúng đáp án, ghi chép các từ mới mà mình tự nhận thấy quan trọng, sẽ gặp đi gặp lại nhiều lần, để tăng từ vựng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon