HỌC IELTS CHUẨN ĐẠT BAND NHƯ Ý 2022

Thật ra phương pháp học IELTS là nếu bạn duy trì học đều đặn hàng ngày như một thói quen, bạn có tiến bộ đấy, nhưng ở thời điểm này mức tiến đó rất chậm và bạn không nhận ra sự thay đổi kỹ năng tiếng anh của bạn. Hầu như, các bạn đều sẽ nản và bỏ cuộc ở khoảng này . “Vậy khi nào thì tôi có thể nghe hiểu người nước ngoài nói cũng như giao tiếp tự tin lưu loát bằng tiếng anh?”

Mức tiến nhanh hay chậm từ 0 đến thành thạo trong tiếng anh tùy thuộc vào 3 yếu tố sau :

1- Tố chất mỗi người 

Cái này không thay đổi được, không cần quan tâm tới nó và nó cũng chả phải là yếu tố quyết định. Ngoại ngữ là bắt chước và kiên trì học chứ không phải năng khiếu. Quăng 1 đứa bé tóc vàng mắt xanh ở Việt Nam 5 năm trong 1 gia đình người Việt thôi nó nói tiếng Việt như người Việt luôn cho bạn coi.

(và ngược lại) Bạn không nhớ là bạn đã phải học tiếng Việt vất vả thế nào từ mẫu giáo cho tới cấp 1 những gần 10 năm mà còn ghi sai chính tả từ “khúc khuỷu” và “ngoằn nghoèo”, bạn có biết chữ “giang hồ tứ chiếng” là chiếng có g chứ không phải “chiến” không? hoặc bạn nghe không hiểu những gì người lớn (những người đã sử dụng tiếng Việt lâu năm) nói chuyện đấy sao.

2- Phương pháp học IELTS nói riêng hay tiếng Anh nói chung 

Không có phương pháp nào hay hoặc dở, hoặc đúng hoàn toàn. Mỗi người sẽ có một phương pháp phù hợp với tố chất và thời gian biểu của họ. Cho nên nếu chưa có phương pháp học, bạn cứ tham khảo mọi phương pháp và biến hóa uyển chuyển nhằm tăng ưu điểm & hạn chế khuyết điểm của mỗi phương pháp sao cho phù hợp nhất với bạn. “Râu ông nọ cắm cằm bà kia” cũng được miễn sao phương pháp học IELTS đó tạo cho bạn sự thoải mái và yêu thích học mỗi ngày. Còn nếu bạn muốn được hiểu rõ hơn và có cho mình một phương pháp phù hợp nhất thì có thể inbox để AMAZING YOU giúp bạn nhá

3- Thời gian dành ra để luyện tập của mỗi người (Yếu tố này quan trọng nhất và là quyết định sự tiến bộ của bạn)

Người luyện 1 năm (mà mỗi ngày chỉ dành 1 tiếng, có khi ngày học ngày bỏ) thì chắc chắn không bao giờ bằng người tập trung luyện chỉ 6 tháng (mỗi ngày nghiêm túc 3 tiếng).

Bạn có biết vì sao Lý Tiểu Long tập võ chỉ mới 10 năm đã có thể đánh bại một người đã tập hơn 20 năm? Thời chưa đóng phim mỗi ngày cụ Lý đều dành 12~15 tiếng để luyện tập và câu nói nổi tiếng của ông là :”I fear not the man who has practiced 10,000 kicks once, but i fear the man who has practiced one kick 10,000 times.” và :”Knowing is not enough, we must apply. Willing is not enough, we must do“.

Vậy, hãy dành thời gian biểu cụ thể trong ngày cho việc học English nếu bạn thực sự quyết tâm củng cố kiến thức căn bản và học nâng cao lên nhằm đạt được những mục tiêu của mình : công việc tốt, du học, dạy học, làm quen bạn trai/gái người nước ngoài… và quan trọng là phải có phương pháp học IELTS nói riêng và học tiếng Anh nói chung một cách đúng đắn.

”When life gives you lemons, make lemonade“. Ai cũng có vấn đề trong cuộc sống riêng của mình, chỉ cần học và làm việc tích cực để tập trung cải thiện khó khăn nhằm đạt được mục tiêu và thôi đổ lỗi cho hoàn cảnh thì bạn sẽ nhanh chóng đạt mục tiêu của mình, sau đó hãy tận hưởng & duy trì phát huy thành quả mà chính bạn đã dày công tập luyện, bạn sẽ thấy nó hoàn toàn xứng đáng với những gì bạn bỏ ra.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon