KINH NGHIỆM HỌC THI IELTS CHO NGƯỜI ĐI LÀM

Bạn là người đi làm bận rộn, muốn ôn thi IELTS điểm cao để hỗ trợ tốt cho công việc của mình, nhưng lại không có thời gian đến các trung tâm luyện thi mà chỉ có thể tự học tiếng anh tại nhà? Đừng lo lắng, vì với những tips nhỏ Amazing YOU chia sẻ sau đây sẽ giúp việc tự học tiếng Anh của bạn dễ dàng hơn đó

1/ Đừng học từng kỹ năng khi mới bắt đầu  

Đầu tiên, để học ôn thi IELTS không chỉ đối với người bận rộn mà đối với mỗi người học thi nói chung, điều kiện tiên quyết đầu tiên là không nên vội vàng mà nên tuân theo một lộ trình nhất định. Vì vậy, dù là dân đã dùng sành sỏi tiếng Anh, thì bắt đầu việc học IELTS như một người mới bắt đầu là hoàn toàn cần thiết.

Cố gắng nhồi nhét một bài IELTS Reading Test hoặc học thuộc những bí quyết, mẹo hay tips thì cũng vô ích. Cần phải lên kế hoạch cho từng phần học mới có thể mang lại hiệu quả cao. Nếu bạn chưa có 1 lộ trình học cụ thể và chi tiết thì có thể nhắn AMAZING YOU để được hỗ trợ thêm, tham khảo thêm lộ trình :

– Tháng đầu tiên: Mục tiêu của bạn là làm quen với tiếng Anh, chỉ vậy thôi. Việc trước tiên bạn cần tìm hiểu những cuốn từ điển tốt. Hoặc có thể sử dụng phần mềm dịch như Google dịch, Oxford dictionary 8

Bạn hãy tập làm quen, bằng việc nghe nhạc Tiếng Anh , hoặc xem phim nước ngoài không có vietsub, các video tiếng anh có phụ đề … Nếu việc làm này được làm thường xuyên thì kỹ năng nghe của bạn sẽ rất tiến bộ.

Bắt đầu học bằng việc đọc báo Tiếng Anh, đây là cách tự học Ielts ở nhà khá hiệu quả. Khi bạn đọc hãy đọc lớn tiếng không nên xấu hổ, hoặc khi nghe nhạc có thể hát theo những giai điệu có thể sai nhưng nhiều lần sẽ thành đúng. Cần phải phân bố việc học trên 5 tiếng một ngày, không nên cố quá mà quên đi mất mục tiêu chính của mình.

Tại Amazing You, các bạn sẽ được chuyên gia Tiếng Anh lên lịch trình học và tài liệu học cụ thể phù hợp với trình độ của bạn hiện tại, Luyện nghe & phản xạ nói với 13 chủ đề giao tiếp và 4 kĩ thuật luyện nói tự nhiên. Các bạn sẽ được luyện nghe chuyên sâu thông qua cuốn sách Active listening và show truyền hình Mỹ “Young Sheldon”

– Sau khi cảm thấy kỹ năng tiếng anh của bản thân được nâng cao thì hãy giảm tần suất những công việc bạn làm trong tháng đầu tiên: Nghe nhạc, xem phim, đọc báo … xuống còn khoảng 30 phút – 1 tiếng. Hoạt động này bạn không được bỏ vì đây chính là việc sẽ giúp bạn nâng cao vốn từ Tiếng Anh, giúp cho việc học hiệu quả hơn.

2/ Lộ trình học xây nền 

Bạn có thể tải những cuốn sách ngữ pháp về học. Trong phần này bạn cần chú trọng đến việc phát âm. Bạn có thể xem các video trên Youtube để có thể tự học, chủ động về thời gian một cách tốt nhất. Một tuần bạn nên nghe 3-4 lần, vừa nghe vừa ghi lại từ khóa. Còn nếu bạn đang bị kẹt với thời gian và chưa biết sắp xếp lịch học như nào cho hợp lý thì ưu tiên đăng kí khoá học online 1-1 với mình cũng là 1 lợi thế.

Nếu chưa biết học phát âm từ đâu các bạn hãy liên hệ Amazing YOU sẽ được học cách phát âm 41 âm Anh – Mỹ theo Giáo trình chuẩn American Spoken English & từ điển https://www.oxfordlearnersdictionaries.com/ với 4 loại âm (nguyên âm đơn, nguyên âm đôi, phụ âm vô thanh, phụ âm hữu thanh)

Mỗi tuần, các bạn sẽ được thực hành MỘT KÈM MỘT với một thầy cô bản xứ để luyện phản xạ nói với 2 topics đã học trong tuần

Giáo viên nước ngoài là các thầy cô có trên 5 năm kinh nghiệm giảng dạy và có chứng chỉ giảng dạy tiếng Anh TESOL.

Tiếp đó cần phải tìm hiểu IELTS là gì? Gồm những phần thi và cụ thể như thế nào? Bên cạnh đó mỗi tuần bạn cần phải làm một bài test để dần quen với bài test thực tế. Nếu bạn kiên trì tự học IELTS trong khoảng 3 tháng thì chắc chắn bạn sẽ đạt 5.0 IELTS hoặc có thể hơn.

Cần phải kiên trì không được nản chí và không nên học quá 6 tiếng mỗi ngày. So sánh phương pháp học này với những phương pháp khác thì bạn sẽ thấy rất nhanh thích nghi và luyện tập trôi chảy hơn.

Đối với cách học này sẽ dành cho các bạn thực sự muốn tự học IELTS với mục đích:

Có thể sử dụng thành thạo giao tiếp tiếng Anh hàng ngày.

Dễ dàng sử dụng tiếng Anh để phục vụ học tập cũng như làm luận án.

3/ Sắp xếp thời gian  

 

Điều quan trọng thứ ba, là phải sắp xếp thời gian một cách hiệu quả, vì bạn bận rộn nên bạn nên lên một thời gian biểu để học tiếng Anh vào những giờ, những ngày nhất định của mình và tuân theo thời gian biểu của mình một cách chặt chẽ, tránh tuyệt đối việc bị xao lãng, mải mê lướt mạng xã hội trong thời gian ôn tập.

Phải đảm bảo việc sử dụng hiệu quả tuyệt đối quãng thời gian mà bạn đã trích ra để luyện thi. Đây cũng chính là phương pháp luyện theo từng bài học chi tiết mà mình có hướng dẫn cụ thể trong khoá kèm cá nhân.

4/ Từ cơ bản đến nâng cao, từ nền tảng đến chuyên sâu 

Điều cuối cùng là cần xây dựng một phương pháp học tập hợp lý. Nếu bạn là người mới bắt đầu và chưa có căn bản gì về tiếng Anh, bạn cần tìm đến các khóa học tiếng anh cơ bản đề nắm vững nền tảng căn bản nhất, rồi sao đó mới tìm đến những kiến thức nâng cao, chuyên sâu, như vậy mới có thể dễ dàng tiếp cận và hiểu biết tường tận.

Hoặc nếu bạn đã học rất nhiều kiến thức nhưng vẫn chưa nghe, nói tốt, mình tin rằng bạn cần có một người thầy, một người bạn đồng hành là các khóa học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả tại nhà để phát triển kỹ năng nghe nói, cải thiện điểm nghe nói của mình trong kì thi IELTS.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon