HỌC IELTS 7.0 ĐƯỢC TUYỂN THẲNG ĐẠI HỌC NÀO?

Việc tuyển thẳng thí sinh có bằng IELTS ở các trường đại học hiện nay đã không còn quá xa lạ. Cho nên ngoài việc chuẩn bị cho kỳ thi THPT, rất nhiều bạn sĩ tử cũng đã sở hữu cho mình chứng chỉ IELTS. Cụ thể như với IELTS 7.0, các bạn sẽ có nhiều cơ hội để trúng tuyển vào các trường đại học mơ ước. Cụ thể thì IELTS 7.0 được tuyển thẳng đại học nào? Dưới đây sẽ là một vài trường mà mình biết & tổng hợp lại 

IELTS 7.0 tuyển thẳng các trường đại học ở Hà Nội 

Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Có 4 phương thức xét tuyển với trường này. Trong đó có khoảng 20% hình thức xét tuyển kết hợp với chứng chỉ IELTS. Thí sinh cần đạt tối thiểu IELTS 6.5 trở lên. Ngoài ra thí sinh cần có học lực khá và hạnh kiểm tốt ở cả 5 học kỳ THPT. Không tính học kỳ II lớp 12.

 

Đại học Thương Mại

Đa số tất cả chuyên ngành đều xét tuyển kết hợp. Hình thức này bao gồm chứng chỉ tiếng Anh quốc tế và kết quả thi THPT. Hoặc trường có thể tuyển sinh kết hợp với học bạ. Các loại chứng chỉ tiếng Anh quốc tế gồm có IELTS Academic, Cambridge, TOEFL iBT. Với bằng IELTS, thí sinh phải đạt được band 5.5 trở lên.

Khối Đại học Quốc gia Hà Nội

IELTS 7.0 được tuyển thẳng đại học nào? Với các trường thuộc khối Đại học Quốc gia Hà Nội là hoàn toàn có khả năng. Để xét tuyển theo hình thức này, thí sinh cần có chứng chỉ IELTS 5.5 trở lên. Ngoài ra, phải có tổng điểm 2 môn còn lại trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 12 điểm trở lên. Bắt buộc có một Toán hoặc Ngữ văn. Đặc biệt, Khoa Quốc tế – ĐH Quốc gia Hà Nội tuyển sinh qua điểm thi IELTS 6.5 trở lên.

 

Đại học FPT

Ngành Ngôn Ngữ Anh trường Đại học FPT xét tuyển thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế. Thí sinh có bằng TOEFL iBT 80 điểm hoặc IELTS Academic 6.0 trở lên đều có cơ hội xét tuyển thẳng.

 

Đại học Bách khoa Hà Nội

Bạn nào có IELTS 7.0 sẽ có khả năng được tuyển thẳng vào đại học Bách khoa Hà Nội. Đề án xét tuyển thẳng tại trường yêu cầu IELTS Academic phải đạt từ 6.5 trở lên. Bên cạnh đó thí sinh phải có điểm trung bình chung học tập năm lớp 10, 11, 12 đạt 8.0 trở lên. Những tiêu chí này nằm trong phương thức tuyển sinh của các ngành Ngôn ngữ Anh và Kinh tế quản lý.

 

 

Đại học Kinh tế Quốc dân

Với phương thức xét tuyển kết hợp, thí sinh cần có chứng chỉ IELTS 5.5 trở lên. Kết hợp với tổng điểm thi THPT môn Toán + một môn bất kỳ đạt 14 điểm trở lên. Thí sinh không có IELTS có thể sử dụng các chứng chỉ khác tương đương như TOEFL ITP 500+, TOEFL iBT 46+.

 

Đại học Ngoại thương

Như mọi năm, ĐH Ngoại thương sẽ đưa ra tổng cộng 5 phương thức tuyển sinh. Trong đó là cách thức xét tuyển kết hợp giữa chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và học bạ. Điều kiện này dành cho hệ chuyên và không chuyên. Cách thức thứ hai là xét tuyển kết hợp giữa chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và kết quả thi THPT.

Đối với các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh và Ngôn ngữ Thương mại sẽ yêu cầu IELTS 6.5 trở lên.

 

Học viện Ngoại giao

Áp dụng xét tuyển thẳng những thí sinh có chứng chỉ IELTS Academic 7.0 trở lên hoặc tương đương. Kết hợp với điểm trung bình kết quả học tập của 3/5 kỳ THPT đạt 8 điểm trở lên.

 

 

IELTS 7.0 tuyển thẳng các trường đại học ở TP HCM

Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM

Các bạn ở khu vực phía Nam cũng có lợi thế không kém với cơ hội IELTS 7.0 được tuyển thẳng đại học. Hình thức xét tuyển chính là kết hợp điểm học bạ với điểm IELTS 5.0 trở lên. Riêng đối với ngành Sư phạm Tiếng Anh và Ngôn ngữ Anh, thí sinh cần đảm bảo IELTS 6.0 trở lên.

 

Đại học Y Dược TPHCM

Các ngành xét tuyển kết hợp chứng chỉ IELTS gồm có Y Khoa, Răng – Hàm – Mặt, Dược học và Điều dưỡng. Điểm IELTS tối thiểu cần đạt là 6.0 trở lên. Phương thức xét tuyển này chiếm tới 25% chỉ tiêu của ngành.

 

Đại học Bách khoa TPHCM

Đại học Bách khoa TPHCM xét tuyển 14 ngành Đại học chính quy và các chương trình chất lượng cao giảng dạy bằng tiếng Anh. Khi xét tuyển vào các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh, thí sinh cần có chứng chỉ IELTS 4.5 trở lên hoặc tương đương. Điểm IELTS sẽ được quy đổi ra điểm tiếng Anh. Ví dụ: IELTS 6.0 = 10 điểm, IELTS 5.5 = 9 điểm, IELTS 5.0 = 8 điểm.

 

 

Đại học Hoa Sen

Bạn nào có IELTS 7.0 mà yêu thích trường Đại học Hoa Sen thì hoàn toàn có thể tự tin xét tuyển. Trường đưa ra phương thức thứ 3 xét tuyển dựa trên các điều kiện riêng của ngành. Cụ thể có 7 điều kiện. Thí sinh đã tốt nghiệp THPT và đáp ứng một trong những điều kiện này đều có thể nộp hồ sơ. Trong đó có tiêu chí yêu cầu bằng IELTS Academic từ 5.5 trở lên. Thí sinh có thể dùng các chứng chỉ ngoại ngữ khác tương đương như: TOEFL iBT 61 điểm, TOEIC 600 điểm.

 

Đại học Tôn Đức Thắng

Chứng chỉ IELTS 5.0 trở lên là điều kiện để xét tuyển vào các chương trình học bằng tiếng Anh. Thí sinh có thể sử dụng các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế tương đương khác thay cho IELTS. Tuy nhiên nếu không đạt tiêu chí này sẽ phải đăng ký học chương trình dự bị tiếng Anh.

 

Đại học Kinh tế TPHCM

Phương thức xét tuyển có bằng IELTS tại trường áp dụng đối với thí sinh tốt nghiệp THPT nước ngoài. Chứng chỉ IELTS đạt tối thiểu 6.0 trở lên. Ngoài ra thí sinh có thể sử dụng các chứng chỉ quốc tế khác tương đương như TOEFL iBT 73 điểm trở lên. SAT mỗi phần thi 500 điểm trở lên. ACT từ 20 điểm trở lên.

 

 

Hy vọng bài chia sẻ trên đây đã cung cấp cho bạn thông tin IELTS 7.0 được tuyển thẳng đại học nào, và nếu cần được hỗ trợ để đạt IELTS thì hãy inbox AMAZING YOU. Các bạn cần cân nhắc thật kỹ lưỡng để có thể đưa ra quyết định phù hợp đối với 4 năm đại học sắp tới của mình nhé!

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon