BẬT MÍ CÁCH LÀM BÀI READING IELTS

Các tips làm Reading IELTS đạt điểm cao mà bạn nên biết

Để có thể đạt điểm cao phần Reading IELTS thì bạn cần có một số mẹo xử lý bài thi. Bởi đây là một phần thi tương đối khó với nhiều từ mới cùng những đoạn văn dài. Để có thể giúp bạn xử lý các câu hỏi dễ dàng hơn, hãy cùng tham khảo các tips làm Reading IELTS trong bài dưới đây nhé. 

Một số dạng bài Reading phổ biến

Để có thể làm tốt phần Reading IELTS, bạn cần biết rõ về dạng bài mà đề thi thường ra. Từ đó có thể ôn luyện và xử lý từng dạng cụ thể. Ở mỗi dạng bài đều có những mẹo làm bài riêng. Dưới đây là một số dạng bài Reading IELTS phổ biến thường gặp:

  • Sentence completion
  • Summary, note, table, flow-chart completion
  • Short-answer questions
  • Diagram label completion
  • Multiple choice
  • Matching information
  • Matching headings
  • Matching sentence endings
  • Matching statements
  • True, false, not given / Yes, no, not given 

XEM THÊM: 

Với đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn cao, giáo án được nghiên cứu và cải tiến liên tục qua nhiều năm giảng dạy, Học viên được học 1vs1 cùng giáo viên bản xứ hàng tuần cùng  cơ sở vật chất hạ tầng được đầu tư theo tiêu chuẩn quốc tế. Cô Quỳnh cùng đội ngũ của mình đã chấp cánh cho hàng chục nghìn tri thức trẻ trong những năm qua tiến vào con đường hội nhập toàn cầu bằng khả năng giao tiếp tự tin tiếng anh.

Với Slogan : “ Chất lượng tạo nên thương hiệu”, tất cả cán bộ công nhân viên tại trung tâm luôn lấy cảm nhận của học viên là thước đo, lấy sự hài lòng của học viên là tiêu chuẩn và lấy sự phát triển của mỗi học viên là niềm vui, là động lực cho mọi khó khăn gặp phải trên con đường đưa đò qua sông.

Các tips làm Reading IELTS có thể bạn chưa biết 

Đọc kỹ phần hướng dẫn đề bài 

Vì là phần hướng dẫn nên đôi khi thí sinh dễ bỏ qua. Tuy nhiên, đây lại là phần cực kỳ quan trọng và bạn cần đọc cẩn thận. Trong phần đề bài có thể đề cập đến số lượng từ được phép sử dụng. Bạn cần đọc kỹ các yêu cầu và lọc ra những thông tin cần thiết. Nếu bạn làm không đúng theo hướng dẫn, câu trả lời sẽ không được công nhận. Từ đó dẫn đến mất điểm đáng tiếc.

Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý cách quy chuẩn về việc viết số trong bài thi. Một số trong bài luôn được tính như một từ. Kể cả khi bạn viết số dưới dạng chữ. Ví dụ với số “23”, dù bạn viết là “Twenty three” vẫn tính là một từ. Khi viết một số đi cùng một từ chỉ sự vật sự việc như “23 tables” hay “Twenty three tables” đều được tính là một số và một từ.

Ngoài ra, việc sử dụng từ nối cũng gây ra khá nhiều lỗi đáng tiếc cho thí sinh. Ví dụ nếu đề thi yêu cầu điền hai từ vào phần trả lời. Thì thay vì điền “A and B”, bạn chỉ nên điền “A, B” để đảm bảo điền đúng số lượng từ.

Không cần hiểu hết toàn bộ bài đọc

Bài đọc phần Reading IELTS thường khá dài và có khá nhiều từ mới. Mặc dù việc biết nghĩa từ vựng sẽ giúp bạn dễ dàng làm bài hơn. Nhưng nếu bạn cố gắng hiểu nghĩa từng từ và nghĩa của toàn bộ bài sẽ mất rất nhiều thời gian. Dẫn đến việc không đủ thời gian làm bài. Thực tế, bạn không nhất thiết phải hiểu toàn bộ bài đọc nhưng vẫn có thể trả lời hết toàn bộ câu hỏi.

Khi không hiểu nghĩa một từ trong bài thi, bạn có thể dựa vào những từ xung quanh nó để đoán nghĩa. Hoặc bạn có thể bỏ qua và không cần quan tâm đến từ ấy nữa. Đối với đề thi IELTS, nhiều giáo viên và thậm chí cả người bản ngữ cũng không thể hiểu hết 100% bài đọc.

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng các kỹ năng làm bài đọc như Skimming, Scanning. Highlight,… để có thể làm bài tốt hơn. Nếu bạn đã từng nghe qua những kĩ năng này nhưng chưa biết cách áp dụng như nào cho hiệu quả thì hãy inbox để mình hỗ trợ bạn nghe ^^

Kiểm soát tốt thời gian làm bài

Thời gian làm bài Reading IELTS là 60 phút cho 3 bài đọc gồm 40 câu hỏi. Vì thế nếu bạn dành thời gian quá nhiều cho một câu hỏi. Bạn sẽ không đủ thời gian làm các câu còn lại. Tuy nhiên cũng không nên làm quá nhanh để tránh nhầm lẫn và thiếu sót thông tin. Vì thế bạn cần kiểm soát tốt thời gian làm bài và giảm thiểu việc sai sót xuống mức thấp nhất.

Bạn có thể phân bổ thời gian 20 phút cho mỗi bài đọc. Trong đó dành khoảng 15 phút để đọc và trả lời các câu hỏi, 5 phút còn lại dùng để kiểm tra lại các câu trả lời.

Bạn có thể học cách phân chia thời gian bằng cách thường xuyên luyện đề. Quá trình ôn luyện này giúp bạn biết được thời lượng thích hợp dành cho mỗi câu hỏi. Đồng thời học cách tối ưu hóa thời gian làm bài.

Muốn test trình độ Tiếng Anh free thì liên hệ Amazing You

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon