ĐIỀU CƠ BẢN VỀ TOEIC MÀ BẠN CẦN BIẾT

I. Thang điểm TOEIC là gì?

Thang điểm TOEIC là bảng điểm được tính từ 0 – 990 TOEIC (Overal điểm TOEIC là tổng điểm của phần thi 2 kỹ năng Reading và Listening). Trong đó, điểm tối đa mỗi kỹ năng là 495 điểm.

Tại Việt Nam, kỳ thi TOEIC chính được tổ chức là thi 2 kỹ năng Reading và Listening. Ngoài ra các bạn có thể thi TOEIC (Speaking và writing) để đánh giá trình độ nói, viết tiếng Anh của bản thân. Thang điểm TOEIC (Speaking & writing) được tính từ 0 – 400 điểm TOEIC (mỗi kỹ năng có số điểm tối đa là 200 điểm).

Hiện nay, có rất nhiều thang điểm thi TOEIC, bảng điểm TOEIC trên mạng với những cách tính điểm khác nhau. Tuy nhiên phải khẳng định rằng, không có thang điểm TOEIC nào hoàn toàn chính xác. Bởi IIG có cách tính điểm TOEIC khác nhau với những đề thi có độ dễ khó khác nhau. Nên tất cả các điểm thi TOEIC dựa vào đó chỉ mang tính chất tham khảo các bạn nhé! 

 XEM THÊM:

Giarng viên dạy Toeic tại Amazing YOU

Tiểu sử: “Cô Hoàng Dinh được biết đến là một chuyên gia trong lĩnh vực luyện thi Toeic với hơn 10 năm kinh nghiệm. Cô Tốt nghiệp trường đại học Bách Khoa Hà Nội, chuyên ngành Tiếng Anh khoa học – kĩ thuật. Sau đó cô tiếp tục hoàn thành khóa Tập huấn giáo viên giảng dạy Toeic tại IIG Việt Nam. Và gần đây cô đã tốt nghiệp chương trình đào tạo Thạc sĩ Lý Luận và Phương pháp giảng dạy Tiếng Anh của đại học Tổng hợp Southern New Hampshine Hòa Kỳ. Cô đã tham gia giảng dạy tại khoa Ngoại ngữ tại đại học Đại Nam và thỉnh giảng tại trung tâm ESF Học viện Phụ Nữ. Với cô Dinh mỗi buổi lên lớp là một niềm vui cô mong muốn mang lại động lực cảm hứng cho các bạn học viên không chỉ qua mỗi bài học mà còn có các câu truyện của cuộc sống.

II. Cấu trúc bài thi Toeic

Bài thi TOEIC cơ bản sẽ gồm hai phần: Listening và Reading.

TOEIC Listening

  • Bài thi Listening (nghe) nhằm mục đích kiểm tra, đánh giá khả năng nghe hiểu tiếng Anh của thí sinh.
  • Bài thi nghe gồm 100 câu hỏi, chia làm 4 phần. 100 câu này sẽ được đọc trực tiếp trên đài cassette mà không có text trên đề thi. Thí sinh có 45 phút để nghe và điền đáp án vào bài thi.

TOEIC Reading

  • Bài thi Reading (đọc hiểu) nhằm mục đích kiểm tra kiến thức về ngữ pháp, từ vựng cũng như khả năng đọc hiểu của thí sinh thông qua các đoạn văn ngắn.
  • Bài thi Reading gồm 100 câu hỏi, chia làm 3 phần. 100 câu này được in trực tiếp trên đề thi. Thí sinh có 75 phút để vừa đọc vừa điền đáp án vào bài thi.

III. Bảng đánh giá năng lực dựa trên thang điểm TOEIC

TOEIC là một kỳ thi nhằm xác định trình độ tiếng Anh và do đó không có khái niệm đậu hay rớt.

Kết quả thi Toeic chỉ nhằm phản ánh trình độ tiếng Anh của thí sinh ở từng kỹ năng, nghĩa là điểm càng cao thì khả năng sử dụng tiếng Anh càng tốt. 

Sau đây là bảng đánh giá trình độ tiếng anh của các bạn thông qua từng thang điểm TOEIC cụ thể:

Mức điểm

Năng lực

905 – 990

  • Năng lực giao tiếp quốc tế.
  • Có khả năng giao tiếp một cách hiệu quả ở bất kỳ tình huống nào.

785 – 900

  • Đủ năng lực dùng trong môi trường làm việc.
  • Có khả năng đạt hầu hết các yêu cầu về ngôn ngữ trong môi trường làm việc. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng có thể hiểu được hết.

605 – 780

  • Khả năng dùng trong công việc còn hạn chế.
  • Có khả năng hiểu hầu hết các yêu cầu chung, nhưng vẫn còn hạn chế khi làm việc.

405 – 600

  • Mức độ trên sơ cấp.
  • Có thể hiểu cơ bản các đoạn hội thoại trực tiếp có thể đoán trước nội dung nhưng vẫn còn nhiều hạn chế trong các tình huống xã hội.

255 – 400

  • Mức độ sơ cấp
  • Có thể hiểu được nhưng rất hạn chế. Có thể hiểu được những đoạn hội thoại đơn giản về những chủ đề quen thuộc khi nói chuyện trực tiếp.

10 – 250

  • Mức độ cơ bản
  • Có thể hiểu những từ cơ bản.

 

Tại Việt Nam thường các bạn quen với kỳ thi TOEIC sẽ thi 2 kỹ năng Reading & Listening. Tuy nhiên, để sử dụng tiếng Anh giao tiếp thành thạo trong công việc thì TOEIC Speaking và Writing là 2 kỹ năng cần thiết mà cô Dinh vẫn khuyên các bạn nên học. Ở bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn biết cách tính thang điểm TOEIC Speaking & Writing. 

Đặc biệt, giảng viên Amazing You cũng thấu hiểu được khó khăn của các em học viên về tài chính, cũng như hạn chế về thời gian không được đến trung tâm ôn thi Toeic được, nên trong thời gian qua Cô Dinh, Cô Quỳnh Nguyễn cùng đội ngũ của mình đã cố gắng tạo ra nhiều chương trình học miễn phí trong nhóm Tự Học Toeic 990 (2022) như thử thách học mỗi ngày, chia sẻ tài liệu, thậm chí còn treo thưởng cho các bạn chăm chỉ học tập.

Hi vọng với bài viết về Thang điểm TOEIC & Cách tính điểm TOEIC sẽ giúp các em có thể tham khảo và từ đó có thể đánh giá năng lực hiện tại của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon