TỰ HỌC TIẾNG ANH GIAO TIẾP TIẾNG ANH TẠI NHÀ

Mọi người đều biết rằng trong thời đại toàn cầu hóa, các công ty có uy tín nhất, các tập đoàn lớn đòi hỏi các ứng cử viên của họ thành thạo trong kỹ năng giao tiếp tiếng Anh trong cuộc sống và công việc.

Giao tiếp lưu loát tiếng Anh không chỉ giúp bạn có cơ hội vào các tập đoàn lớn, các công ty quốc tế hàng đầu mà còn cung cấp cho bạn cơ hội thăng tiến trong môi trường làm việc đòi hỏi cạnh tranh và yêu cầu học tập cao. Nếu bạn đang bắt đầu tự học tiếng anh giao tiếp tại nhà thì làm sao để giữ vững được nhiệt huyết và động lực học tập mỗi ngày?

Hôm nay, AMAZING YOU sẽ giới thiệu với các bạn cách giúp tự học giao tiếp tiếng anh hiệu quả tại nhà.

  1. Ghi âm lại giọng đọc phát âm của mình mỗi ngày 

 

Các bạn đã từng thử chưa nhỉ? Nghe có vẻ hơi tẻ nhạt nhỉ? Hãy thử ngay đi các bạn, đây là việc làm đúng đắn mà bạn nên dành luyện tập hằng ngày. Khi bạn ghi âm và nghe lại, khoảng thời gian nghe lại, bạn sẽ biết được những âm nào mình phát âm chưa đúng, âm nào mình phát âm sai, từ đó điều chỉnh lại cho chính xác.

  1. Ghi nhớ các từ đồng âm trong tiếng Anh  

Từ đồng âm là những từ phát âm giống nhau nhưng lại khác nghĩa và cũng có thể khác cách đánh vần.

  • Meet (gặp gỡ) và Meat (thịt)
  • Die (chết) và Dye (nhuộm, thuốc nhuộm)
  • One (số một) và Won (quá khứ của “win”)

Nghiên cứu từ đồng âm sẽ giúp bạn tăng kỹ năng đàm thoại và tránh nhầm lẫn. Để ghi nhớ từ đồng âm, bạn nên sử dụng cách học qua flashcard để tăng khả năng nhớ từ và ngữ nghĩa.

  1. Luyện nói trước gương 

Khi đứng trước gương các bạn sẽ thấy khẩu hình miệng của mình, việc tập nói trước gương sẽ giúp bạn giảm ngại ngùng khi nói chuyện bằng tiếng Anh. Luyện nói trước gương còn cho bạn thấy được thật sự khẩu hình miệng của mình trông như thế nào. Bạn có thể luyện tập bằng cách lặp lại một số đoạn hội thoại từ một chương trình và cố gắng bắt chước các cử động miệng của diễn viên. Thông qua việc luyện tập này không những giúp bạn tự tin hơn mà còn cải thiện việc phát âm hiệu quả.

  1. Luyện tập với kỹ thuật “đọc chuyên sâu” (intensive reading) 

Đọc chuyên sâu là kỹ thuật đọc hiểu một cách cẩn thận để hiểu được chính xác ý nghĩa của những gì bạn đang đọc. Trái ngược với cách đọc lướt, cách đọc này sẽ giúp bạn thích thú trong quá trình đọc và tự tin hơn khi nghiên cứu.

Kỹ thuật đọc chuyên sâu bao gồm:

  • Xác định các từ vựng quan trọng 
  • Che một số từ và đoán nghĩa của chúng 
  • Viết tóm tắt lại sau quá trình đọc 
  • Đọc cùng bạn bè để cùng thảo luận về nội dung đã đọc 

Để thực hành được kỹ năng này bạn nên bắt đầu đọc những đoạn ngắn, như vậy bạn sẽ không bị choáng ngợp và từ bỏ

  1. Đánh dấu những từ lạ khi đọc 

Các bạn lưu ý đừng bao giờ bỏ qua những từ lạ xuất hiện ở sách báo hoặc các video, hãy biến những từ lạ thành quen. Bạn hãy tập thói quen lưu lại từ lạ và tra từ. Những từ lạ này sẽ thành danh sách các từ bạn cần học trong ngày.

Bạn hãy chọn ra một quyển sách, tạp chí thú vị, một quyển sổ và một cây bút màu. Ngồi xuống đọc sách, vừa học kiến thức trong sách vừa học được từ vựng mới.

  1. Luyện nói với các video tiếng Anh thực tế

Để cải thiện được giao tiếp bằng tiếng Anh, bạn cũng nên tiếp xúc với tiếng Anh thực tế ngoài đời thông qua các video của người bản xứ để nghe ngữ điệu và ngữ âm của họ

Bạn có thể tham khảo các video của kênh Ted Talks, các bài diễn văn của người nổi tiếng,… lắng nghe và đọc theo họ. 

Dù bạn học bất kỳ ngôn ngữ nào cũng nên đầu tư thời gian và công sức. Như một cái cây, muốn lớn lên chúng phải được chăm sóc cẩn thận

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!!!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon