4 CUỐN SÁCH NHẤT ĐỊNH PHẢI BIẾT NẾU MUỐN SPEAKING TỐT

Như các bạn đều biết kỹ năng SPEAKING là kỹ năng không hề dễ bởi vì đây là kỹ năng chủ động, luyện phản xạ và xử lý tình huống ngay tại thời điểm bạn sử dụng ngôn ngữ. Là kỹ năng khó nhưng không phải không master nó được. Quan trọng là bí kíp luyện tập đúng cách để level up trình độ SPEAKING. Speaking là một trong những kĩ năng mà rất nhiều bạn mới học băn khoăn không biết bắt đầu học từ đâu, học thế nào bởi vì chương trình học phổ thông hầu như không chú trọng. AMAZING YOU đã chọn ra các cuốn này để các bạn mới học Speaking có thể tập trung ôn luyện. Cùng tham khảo nhé các bạn

  1. Pronunciation in Use Elementary

– Chắc chẳng cần phải nói thì bạn cũng đã biết phát âm quan trọng như thế nào. Nó là 1 trong 4 tiêu chí của bài thi, ảnh hướng trực tiếp lên 2 tiêu chí lưu loát – mạch lạc và từ vựng.

– Và đúng như cái tên của mình, sách sẽ giúp bạn làm quen với phát âm từ những bước cơ bản nhất như các nguyên âm, phụ âm, trọng âm, ngắt nghỉ… Đây là những kiến thức cơ bản nhất về tiếng Anh và rất thích hợp để các bạn có band dưới 3.0 đó (hoặc dưới 8 điểm tiếng Anh trên trường học)

Xem thêm:

 

·        CÔNG VIỆC DẬM CHÂN TẠI CHỖ CHỈ VÌ TỰ TI KHI GIAO TIẾP TIẾNG ANH

·        TỪ MỘT CHỮ BẺ ĐÔI KHÔNG BIẾT, TÔI ĐÃ NÓI THÀNH THẠO TIẾNG ANH NHƯ THẾ NÀO?

 

 

  1. Vocabulary in Use Elementary + Pre-intermediate and Intermediate 

– Đây lại là một cuốn sách hướng thẳng tới một tiêu chí chấm thi nữa. Hai cuốn này có thể gọi là quyển sách nhập môn cho những bạn mới bắt đầu học tiếng Anh xây dựng một nền tảng cơ bản về từ vựng.

– Cuốn sách cung cấp các kiến thức cơ bản nhất về vocabulary như các từ vựng thường sử dụng hằng ngày hoặc các từ vựng thuộc chủ đề xoay quanh cuộc sống của bạn. Các bài tập liên quan cũng rất đơn giản để giúp bạn không gặp nhiều khó khăn trong việc làm bài.

  1. Vocabulary for IELTS 

– Chắc đây là điều bạn băn khoăn khi đọc đến phần này. Ở trên vừa có sách từ vựng, sao dưới này lại có nữa vậy? Cơ bản vì một lý do thôi, từ vựng dùng trong IELTS khác từ vựng dùng trong tiếng Anh thường ngày.

– Và nếu như cuốn Vocab in Use cung cấp cho bạn những từ vựng đời thường. Thì đúng như cái tên, cuốn Vocab for IELTS sẽ cung cấp chính xác những gì bạn cần vào lúc này, từ vựng dành cho IELTS, hay chính xác là những từ vựng cần thiết nhất cho IELTS. Đây hầu hết là những từ vựng được dựa theo chủ đề trong bài thi, với độ formal nhất định khi sử dụng

– Đây sẽ là một cuốn sách phù hợp nhất với các bạn đã có nền tảng từ vựng tạm ổn, ví dụ như các bạn đã học xong 2 cuốn Vocab in Use mình đã nêu ở trên, các bạn có điểm trung bình trên trường khoảng 8 điểm…

  1. Get Ready for IELTS Speaking

– Đây là một cuốn trong bộ sách mình thường nhắc đến gần đây khi các bạn hỏi về bộ sách cho những người ĐÃ CÓ NỀN TẢNG rồi và muốn BẮT ĐẦU HỌC VÀO IELTS. Nội dung sách tập trung vào 2 phần chính: Củng cố phần nền tảng kiến thức để bạn có thể bắt kịp với kiến thức trong bài thi IELTS và Giới thiệu nội dung bài thi IELTS.

– Bộ sách Get ready for IELTS còn một bộ “tiếp nối”, mang tên Collins for IELTS (một bộ mình cũng nhắc tên khá nhiều nhưng chưa review dù đã so sánh với các bộ khác khá nhiều) gồm 6 cuốn: 4 cuốn kĩ năng, 1 cuốn cho từ vựng và 1 cuốn cho ngữ pháp. Với 2 bộ sách này, bạn đã có một lộ trình từ 3.0 lên 6.5 tương đối rõ ràng và có thể nói là chất lượng, ngay cả khi bạn tự học đó, khi mà bao gồm cả 4 kĩ năng: nghe, nói, đọc, viết và phần bổ trợ về từ vựng và ngữ pháp.

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG

Khóa ngữ pháp thực hành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon