ÔN TOEIC CẤP TỐC 5 NGUYÊN TẮC CẦN TUÂN THỦ ĐỂ ĐẠT MỤC TIÊU

Dưới đây là 5 nguyên tắc các bạn cần tuân thủ nếu muốn ôn thi Toiec cấp tốc và đạt được mục tiêu TOEIC của bản thân đã đề ra

1️. Việc đầu tiên là bạn phải xác định mục tiêu rõ ràng.

Bạn nên lựa chọn mục tiêu mà bạn có khả năng đạt được. Đừng chọn mục tiêu quá cao, chọn bừa mà không xem xét vào trình độ bản thân, bạn sẽ thất vọng vì vượt quá năng lực của mình. Nhưng không được đặt mục tiêu quá thấp thì sẽ không phát huy được năng lực vốn có của bản thân.

Ví dụ hiện tại điểm của bạn là 200. Bạn đặt mục tiêu là 700 trong vòng 1 tháng thì điều này thực sự rất khó đạt được, nhưng cũng không phải là không thể 

2️. Luyện thi TOEIC cấp tốc trong thời gian ngắn tầm 1.5 – 2 tháng, muộn nhất là 3 tháng, bạn hãy lên kế hoạch học tập cụ thể

Thông thường nếu bạn có thời gian và ý thức tự học tốt bạn có thể tự mua sách luyện thi TOEIC về học cũng được. Tuy nhiên do bạn đang cần chứng chỉ gấp, nên để đạt kết quả tốt nhất, bạn nên áp dụng cả TỰ HỌCLUYỆN THI TOEIC Ở TRUNG TÂM

Nếu tham gia lớp luyện thi, bạn hãy chọn một giáo viên hướng dẫn đáng tin cậy và hãy chắc chắn rằng bạn phải cảm thấy thoải mái trong lớp. Hãy cùng học với bạn bè, cả trong và ngoài lớp học. Học ôn hàng ngày tại cùng một thời điểm là cách rất hữu ích để giúp bạn nâng cao điểm số.

 

Sau khi đã hoàn thành việc đăng kí dự thi và phương pháp ôn luyện (tại nhà hoặc trung tâm), bạn cần vạch ra chi tiết hơn những thứ cần tập trung luyện.

XEM THÊM                                 

REVIEW CÁCH HỌC VÀ THI TOEIC CỦA BẠN HỌC VIÊN LỚP AMAZING YOU

REVIEW CỦA HỌC VIÊN VỀ QUÁ TRÌNH HỌC VÀ THI TOEIC

Dưới đây là một số gợi ý những phần các bạn cần học.

Nếu là đề thi Toeic 2 kĩ năng

  1. Reading (đọc)
  2. Listening (nghe)

* Phần A. Reading (đọc) các bạn nên chia thành 2 mục để ôn luyện: NGỮ PHÁP và TỪ VỰNG.

➤ Ngữ pháp: tùy thuộc vào mục tiêu điểm mà các bạn muốn đạt được để lựa chọn những phần ngữ pháp phù hợp cho việc ôn luyện, tiết kiệm thời gian và còn đúng trọng tâm nữa.

➤Từ vựng: Từ vựng dành cho việc ôn luyện reading quan trọng nhất là phần xác định từ loại, nắm được các chức năng của từ loại và đặc biệt là phần các cụm từ đồng nghĩa.

  • Phần B (nghe) các bạn cũng chia theo mục tiêu điểm để luyện. Tuy nhiên dù ở mốc điểm nào thì các bạn cũng nên đi theo quy trình lần lượt sau:

➤ Luyện nghe part 1 và part 2:

 Đây là hai phần dễ ăn điểm nhất trong bài thi TOEIC. Hai phần này

chiếm 40% trong đề thi TOEIC nghe, vì vậy dù mục tiêu thấp hay cao thì hai phần này cũng nên được ôn luyện trước tiên. Mẹo để làm tốt hai phần này là làm bài và tự xây dựng cho mình bộ từ vựng thường xuyên xuất hiện.

➤ Part 3:

Đây là phần khó nhất trong bài thi vì có các giọng đọc khác nhau, phần thông tin xáo trộn so với thứ tự câu hỏi nên buộc phải nghe và nhớ để chọn đúng đáp án.

➤ Part 4:

Đây là phần cuối cùng của bài thi nghe cũng là giai đoạn mà thí sinh đã có cảm giác mệt mỏi. Mẹo để làm phần này là nghe kĩ câu hỏi, đọc kĩ các phương án để lựa chọn dễ dàng hơn.

Hai phần part 3 và part 4 là hai phần khó trong đề thi. Các bạn xây dựng cho mình bộ từ vựng về các cụm từ thường hay xuất hiện. Ngoài ra việc luyện nghe hằng ngày, luyện đề và nghe lại có nhìn script là phương pháp hiệu quả cho việc nâng cao điểm số nhanh nhất có nhìn script là phương pháp hiệu quả cho việc nâng cao điểm số nhanh nhất.

Tại nhóm TỰ HỌC TOEIC 990 do cô Quỳnh Nguyễn là 1 trong 40 Nữ Lãnh Đạo trẻ Đông Nam Á được Đại sứ quán Mỹ vinh danh, hiện tại cô là Co – Founder thương hiệu tiếng anh giao tiếp Quỳnh Nguyễn thuộc Anh ngữ Amazing You và cô Hoàng Dinh là một chuyên gia trong lĩnh vực luyện thi Toeic với hơn 10 năm kinh nghiệm, cô đã tốt nghiệp chương trình đào tạo Thạc sĩ Lý Luận và Phương pháp giảng dạy Tiếng Anh của đại học Tổng hợp Southern New Hampshine Hòa Kỳ, cô Quỳnh cùng đội ngũ của mình đã cố gắng tạo ra nhiều chương trình học miễn phí trong nhóm Tự Học Toeic 990 (2021) như thử thách học luyện đề và chữa các dạng bài Toeic mỗi ngày, chia sẻ tài liệu, thậm chí còn treo thưởng cho các bạn chăm chỉ học tập. Các bạn vào nhóm để cùng học tập với các cô nhé

3️. Bổ trợ, tăng vốn từ vựng trong TOEIC

Một nguyên nhân chính khiến nhiều bạn không đạt được mục tiêu trong kì thi TOEIC là vốn từ vựng hạn chế. Vào cái ngày bạn quyết định sẽ dự thi TOEIC, bạn cần ý thức được rằng mình là “một cuốn từ điển trống”. Hãy dùng một quyển notebook và ghi lại tất cả những từ mới bạn thấy khi bạn luyện nghe TOEIC; hay làm các bài tập Reading. Bạn sẽ chỉ cần nhớ những từ trong văn cảnh, hoàn cảnh sử dụng nó. Với mỗi mục từ, hãy viết các từ ra notebook và vận dụng vào câu văn. Đừng quên sử dụng càng nhiều từ mới càng tốt. 

Bạn cần ghi nhớ và lưu lại những từ vựng bạn thấy hay xuất hiện lúc bạn luyện thi TOEIC Cấp tốc. Hãy nhớ học theo cụm từ, học theo chủ đề sẽ giúp bạn nhớ lâu hơn đó.

4️. Xác định những điểm yếu của bản thân, và cách khắc phục những điểm yếu đó lúc luyện thi TOEIC cấp tốc

Sau khi luyện thi TOEIC được một thời gian, bạn sẽ nhận ra những phần nào mà mình thấy khó khăn nhất. Hãy tập trung cải thiện điểm yếu đó.

Ví dụ bạn yếu về từ vựng TOEIC, hãy tìm cách bổ sung. Nếu bạn yếu về kỹ năng nghe, hãy nghe thật nhiều, nghe đi nghe lại, nghe trước khi đi ngủ, khi nấu ăn, hoặc hãy ghi chép chính tả đoạn hội thoại bạn nghe được. Tài liệu luyện nghe các bạn có thể tìm trong các đầu sách Toeic, trên Youtube,….

5️. Ôn đề đúng cách

Dù ở trình độ nào thì bạn cũng cần phải làm đề. Nếu bạn đang ở trình độ sơ cấp thì bạn nên tập giải các bài thi ngắn (nhưng vẫn đủ 7 phần của bài thi TOEIC) để làm quen với format đề thi và tập áp dụng kiến thức đã học.

Nếu bạn đang ở trình độ trung cấp trở lên thì bạn nên giải đề thi mẫu ở độ khó trung bình với độ dài 200 câu giống đề thi thật. Trong giai đoạn này, bạn cần tập trung vào các phần giải thích ngữ pháp, từ vựng trong đáp án, ghi chép thật nhiều để tích trữ kiến thức nhé!

CHÚC CÁC BẠN ĐẠT MỤC TIÊU CỦA BẢN THÂN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon