CÁCH BIẾN TIẾNG ANH THÀNH 1 PHẦN TRONG CUỘC SỐNG

Tiếng Anh mang đến cho bạn nhiều thứ hơn cả một ngôn ngữ đấy. Đó là cả một nền văn hóa và kho tàng kiến thức bạn có thể tìm hiểu và cũng là một tấm vé thông hành đưa bạn tự tin đến nhiều quốc gia. Chắc chắn cuộc sống của bạn sẽ tràn đầy điều hứng khởi và có biết bao điều học hỏi để hoàn thiện bản thân mình hơn mỗi ngày.

Vậy làm thế nào để học tốt Tiếng Anh và sử dụng Tiếng Anh thành thạo. Dưới đây là cách được rất nhiều người áp dụng hiệu quả 

 

  1. Không chỉ học từ mới  

Thay vì chúng mình chỉ học từ mới và học cách phát âm chuẩn của từ đó thì hãy tìm thêm những từ đồng nghĩa và có cách đọc dễ hơn. Cách này chữa cháy cực kỳ hiệu quả khi bí từ, quên từ lúc nói. Bên cạnh đó hãy chuẩn bị 1 danh sách những từ mà mình hay sử dụng khi nói, luyện sao cho nhuần nhuyễn, cho nhớ thì thui, để khi giao tiếp không ngắc ngứ hay im lặng luôn. Hoặc có thể tìm những câu có chứa từ đó và đọc qua vài lần. Cái này thì mình hay tra trên từ điển Cambridge, đầy đủ từ mới, cách phát âm cho đến các câu mẫu trong nhiều ngữ cảnh khác nhau lun.

  1. Cài đặt ngôn ngữ điện thoại 

Bạn muốn sử dụng tốt ngôn ngữ nào thì hãy tiếp cận với ngôn ngữ đó thật nhiều. Ví dụ như đang học Tiếng Anh thì hãy chuyển ngôn ngữ điện thoại của mình sang Tiếng Anh toàn bộ 100%. Bởi đây là vật dụng mà chúng ta sử dụng liên tục và nhìn thấy nhiều nhất trong ngày. Hơn nữa là trong điện thoại có rất nhiều thể loại app với vô vàn các chức năng khác nhau nên là bạn có thể học được vô số những từ vựng ở trong đó.

  1. Viết To-do list 

Những việc này mọi người có thể viết vào tối hôm trước hoặc sáng sớm để hình dung những công việc cần làm và viết bằng Tiếng Anh nha. Khoan hãy nghĩ đến việc viết đúng hay sai mà cứ viết để quen hơn đã. Viết từ những công việc đơn giản, quen thuộc thui cũng được rồi dần dần học được thêm từ mới thì chúng mình sẽ điều chỉnh lại sau.

  1. Nói chuyện một mình bằng tiếng anh 

Chọn 1 từ vựng ngẫu nhiên và nói đủ thứ về từ đó, nếu vấp thì chọn từ khác và cứ thế nói cho đến bao giờ gặp 1 từ mà mình có thể “chém” đủ thứ về nó. Mọi người lên mạng và tra “Random Word Generator” để ra 1 trang web giúp chúng mình chọn 1 từ bất kỳ nhá. Hoặc hãy thử liệt kê ra một list câu chuyện bạn có thể kể về chính mình nha, chẳng hạn:

– Công việc của bạn

– Sở thích của bạn

– Điểm yếu của bạn

– Kỷ niệm đáng nhớ nhất ở trường

– Món ăn yêu thích nhất

Cách này có thể giải quyết được những vấn đề sau của người gặp khó khăn khi nói tiếng Anh: thiếu ý tưởng, thiếu từ vựng để diễn đạt ý tưởng, thiếu cơ hội để nói, thiếu động lực thúc đẩy để nói.

  1. Nghe và đọc bất cứ thứ gì bằng Tiếng Anh

Nghe nhạc US UK này, xem phim, đọc báo bằng Tiếng Anh này,… Có thể lúc đầu chúng mình không hiểu được 100% nhưng có thể cải thiện dần dần bằng cách tra lời bài hát, đọc phụ đề và tra nghĩa của từ. Rồi xem từ đó được họ đặt trong ngữ cảnh như thế nào, cách lên xuống giọng sao cho tự nhiên này và rồi cứ hát theo, nói theo hoặc đọc to thành tiếng. 

CHÚC CÁC BẠN HỌC TẬP TỐT

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon