TOP 13 BỘ PHIM KINH ĐIỂN GIÚP BẠN HỌC TIẾNG ANH HIỆU QUẢ

Học tiếng Anh qua phim là phương pháp được nhiều được nhiều bạn áp dụng vì tính thực tế, dễ dàng ghi nhớ mà không bị nhàm chán. Hôm nay, Amazing YOU sẽ giới thiệu cho các bạn top 13 bộ phim kinh điển, cực hữu ích, giúp bạn học tiếng Anh nhé!

Khi xem phim, đặc biệt là các bộ phim truyền hình nổi tiếng, bạn sẽ học được cách người bản xứ dùng tiếng Anh ở những ngữ cảnh cụ thể, bao gồm các từ lóng, cách phát âm, cách thể hiện cảm xúc, các thành ngữ và văn hóa ở các nước… Nếu biết kết hợp giữa việc xem và nghe thì các bạn có thể dễ dàng nắm bắt được nội dung, câu chuyện và cách diễn đạt.

  1. Titanic 

“Titanic” – bom tấn tình cảm đã dành tới 11 tượng vàng Oscar. Bộ phim là câu chuyện tình yêu lãng mạn giữa Jack và Rose – 2 con người thuộc 2 tầng lớp khác nhau trong xã hội, một chàng họa sĩ nghèo không một xu dính túi và một cô tiểu thư đài các của gia đình quý tộc. Họ khác biệt về tầng lớp nhưng lại tìm thấy sự đồng điệu trong tâm hồn, và họ yêu nhau. Nhưng rồi hai người cũng không thể đến với nhau vì trận chìm tàu lịch sử. Cái kết đau buồn của “Titanic” được đánh giá là khiến nam giới cũng phải khóc. Với những bạn yêu thích chủ đề tình yêu, lãng mạn, “Titanic” là một bộ phim rất đáng xem, đáng học.

  1. Frozen (Nữ hoàng băng giá)

“Frozen” là cơn sốt toàn cầu. Phim xoay quanh nhân vật Elsa, người mang trong mình lời nguyền băng giá, cô luôn phải đấu tranh giữa sức mạnh và tình cảm để rồi chọn xa lánh mọi người xung quanh để bảo vệ họ, và Anna, em gái của Elsa, cô công chúa kiên cường tìm lại người chị để giải cứu vương quốc của mình. Việc xây dựng hình tượng 2 nhân vật nữ cá tính, độc lập, tự giải quyết vấn đề của chính mình mà không cần đến một hoàng tử đã giúp “Frozen” trở thành một hiện tượng. Với từ vựng đơn giản, lời thoại chậm kết hợp với nhiều bài hát, giai điệu bắt tai như “Let it go”, “Do you want to build a snowman?”, Frozen là một bộ phim hoạt hình không thể bỏ lỡ để vừa học tiếng Anh vừa thư giãn.

  1. Up (Vút bay)

Up kể về chuyến phiêu lưu của Carl đến Thác Thiên Đường để thực hiện ước mơ dang dở của người vợ đã khuất của ông, Ellie. Trong chuyến đi của mình, ông đã học được nhiều bài học cuộc sống quý giá mà nỗi đau khi mất đi người vợ yêu dấu đã khiến ông không thể nhận ra. Bộ phim không chỉ mang tính giải trí thông thường mà còn chứa đựng những thông điệp vô cùng nhân văn về tình yêu, về hạnh phúc và lòng trắc ẩn. Với từ vựng trong phim đơn giản, lời thoại rõ ràng, chậm rãi, Up là một bộ phim mà bạn không nên bỏ lỡ để vừa học tiếng Anh, vừa học cả những bài học cuộc sống.

  1. Friends (Những người bạn)

“Friends” là bộ phim hài vô cùng nổi tiếng của Mỹ gồm 10 seasons. Bộ phim được sử dụng như một công cụ giảng dạy giúp nâng cao kỹ năng nghe nói ở hầu hết các trung tâm dạy tiếng Anh cho sinh viên nước ngoài ở Mỹ. “Friends” xoay quanh cuộc sống thường ngày của nhóm gồm 6 người bạn Rachel, Monica, Phoebe, Ross, Joey và Chandler, phản ánh chân thực, chính xác về xã hội Mỹ, phong cách sống, cách xử sự của người Mỹ. Với nội dung gần gũi, từ vựng đơn giản, Friends là bộ phim rất thích hợp để học tiếng Anh cho người mới bắt đầu.

  1. Finding Nemo (Đi tìm Nemo)

Đúng như tên phim, “Finding Nemo” kể về cuộc hành trình đi tìm cậu con trai bé nhỏ Nemo đi lạc của chú cá hề Marlin, đồng hành cùng Marlin còn có cô cá Dory. Bộ phim là một cuộc phiêu lưu kỳ thú, xen lẫn những chi tiết hài hước, hóm hỉnh và nhiều bài học giá trị, đặc biệt là về niềm hi vọng và sự kiên trì. Khi chúng ta gặp khó khăn, đừng nản lỏng, “Just keep swimming” (Hãy cứ bơi tiếp) như cô cá Dory đã nói. Từ vựng của bộ phim đơn giản, lời thoại tương đói chậm và rõ ràng.

  1. Shrek 2 (Gã chằn tinh tốt bụng 2)

Sau khi tiêu diệt được rồng lửa và tên lãnh chúa gian ác Farquaad, Shrek đã chiếm được trái tim công chúa Fiona xinh đẹp. Kết thúc tuần trăng mật, đôi uyên ương quyết định về thăm vương quốc của Fiona. Quá sửng sốt trước hình thù kì dị của con gái và phò mã, quốc vương và hoàng hậu đã ra sức phá hoại hôn nhân của hai người. Mọi chuyện càng rắc rối hơn khi xuất hiện chàng hoàng tử Charming và chú mèo đi phá hoại. Việc cứu người vợ xinh đẹp thoát khỏi lốt yêu tinh xấu xí của Shrek bỗng trở nên xa vời… Shrek 2 gây được nhiều thiện cảm khi nối tiếp thông điệp của phần 1: “Lớp vỏ bề ngoài không quan trọng bằng tình yêu chân thật bên trong trái tim mỗi con người”. Phim mang lại những tiếng cười vui vẻ với những cảnh quay và nhân vật rất ngộ nghĩnh, xứng đáng là phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Mỹ và Canada.

  1. Monster, Inc. (Lò đào tạo quái vật)

“Monsters, Inc.” là bộ phim hoạt hình nổi tiếng lấy bối cạnh tại thế giới quái vật Monstropolis, nơi nguồn năng lượng lấy từ tiếng thét kinh sợ của trẻ em. Chính vì vậy, công ty Monsters, Inc. ra đời và chuyên cử quái vật qua cánh cửa phòng ngủ của trẻ em để dọa chúng. Tại đây, quái vật Sulley là nhân viên giỏi nhất, đáng sợ nhất với trẻ em. Nhưng rồi mọi chuyện thay đổi khi Sulley vô tình dẫn theo bé Boo về thế giới quái vật và từ đây, cái nhìn của cậu về trẻ em cũng như về công việc của mình dần thay đổi. Bộ phim không chỉ hài hước, dí dỏm mà còn ẩn chứa đằng sau những bài học sâu sắc.

  1. Coraline (Cô Bé Coraline)

“Coraline” là bộ phim hoạt hình kể về cô bé Coraline thông minh, thích khám phá mọi điều và chẳng bao giờ giận dỗi lâu, nhưng có một điều khiến cô hết sức phiền lòng là không ai trừ bố mẹ và mấy con chuột gọi đúng tên cô bé. Chuyển về căn nhà cũ kỹ cùng cha mẹ, Caroline phát hiện ra một căn hầm bí mật. Tại đây tồn tại mọi thứ y hệt thế giới cô bé đang sống, chỉ có điều là mọi ước mơ sẽ biến thành sự thật.

  1. Extra 

Bộ phim “Extra English” gồm 30 tập là một phim học tiếng Anh được rất nhiều người ưa thích trên thế giới. Ra đời sau các tập phim Friends trước, Phim Extra ưu việt hơn về mặt học tiếng Anh giao tiếp, nhất là những người mới bắt đầu học. Học tiếng Anh qua phim “Extra” giúp người mới bắt đầu học trau dồi được kỹ năng phát âm tiếng Anh cùng một số câu giao tiếp đơn giản được biên soạn kỹ càng trong phim.

  1. How I met your mother? (Bố đã gặp mẹ như thế nào?) 

“How I met your mother?” là phim bộ gồm 9 phần với 208 tập phim. Đúng như tên phim, bộ phim là câu chuyện do nhân vật chính – Ted Mosby kể lại với 2 đứa con của mình về chuyện tình của bố mẹ chúng. Khi anh chàng 27 tuổi, Ted cảm thấy muốn kết hôn sau khi thấy cậu bạn cùng phòng Marshall đính hôn với cô bạn thân từ hồi đại học sau 9 năm hẹn hò. Ted bước vào cuộc tìm kiếm nửa kia của đời mình với sự giúp đỡ của “chuyên gia tán gái” Barney. Cũng giống như Friends và Extra, bộ phim vô cùng hài hước là nguồn tài liệu học tiếng Anh hiệu quả, đặc biệt với những bạn yêu thích thể phim thuộc chủ đề tình yêu, gia đình.

  1. The Big Bang Theory (Vụ nổ lớn) 

“The Big Bang Theory” là bộ phim hài gồm 11 phần với 255 tập. Tên phim “The Big Bang theory” (Vụ nổ lớn) dễ khiến người ta lầm tưởng về một bộ phim khoa học, nhưng thực chất bộ phim xoay quanh cuộc sống đời thường với nhiều tình tiết dở khóc dở cười của một nhóm bạn. Bắt đầu từ 4 chàng trai mọt sách khù khờ kém giao tiếp, không biết kết bạn, tuy nhiên mọi chuyện thay đổi khi cô hàng xóm xinh đẹp Penny chuyển tới sống gần họ. Bộ phim chỉ xoay quanh những tình huống thường ngày với lời thoại đơn giản, rõ ràng, rất phù hợp để học tiếng Anh cho level beginner.

  1. Breakfast at Tiffany’s (Bữa sáng ở Tiffany) 

“Breakfast at Tiffany’s” là một bộ phim kinh điển kể về Holly, một cô gái miền quê xinh đẹp với ước ao cưới được một người chồng giàu có để đổi đời. Tuy nhiên, mọi chuyện thay đổi khi Holly gặp và yêu nhà văn trẻ nghèo khó Paul Varjak, quan niệm về cuộc sống và về giá trị bản thân của Holly dần đổi khác. Bộ phim hấp dẫn người xem bởi cốt truyện đầy tính nhân văn, bởi tính cách độc lạ của nữ nhân vật chính và đặc biệt bởi diễn xuất tuyệt vời của nữ diễn viên huyền thoại Audrey Hepburn. Hình ảnh Audrey Hepburn với chiếc đầm đen đã trở thành biểu tượng chính là bắt nguồn từ bộ phim này. Chất giọng tuyệt vời cùng phát âm rõ ràng của Audrey Hepburn rất thích hợp với người mới bắt đầu học tiếng Anh.

  1. The Hangover (3 Chàng Ngự Lâm) 

“The Hangover” là bộ phim hài xoay quanh cuộc phiêu lưu của 3 anh chàng độc thân Stu, Phil và Alan. 3 anh chàng cùng tổ chức một buổi tiệc độc thân nhớ đời cho cậu bạn thân Doug Billings trước khi cậu kết hôn. Buổi tiệc đó đúng thật là “nhớ đời”, nhưng theo một cách tồi tệ. Sau bữa tiệc tưng bừng, Doug mất tích, Stu mất một chiếc răng, trong phòng tắm có một con hổ, trong tủ đồ xuất hiện một đứa bé, cả 3 người không liên lạc được với Doug và cũng không nhớ nổi chuyện gì đã xảy ra. Từ đây, hành trình đi tìm chân tướng mọi việc của 3 anh chàng bắt đầu với liên tiếp những tình huống bi hài tréo ngoe xảy đến. Xem phim “The Hangover”, bạn có thể bỏ túi rất nhiều những từ lóng, những mẫu câu giao tiếp thực tế, tuy nhiên lời thoại của nhân vật tương đối nhanh nên bạn cũng cần cân nhắc.

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon