PHƯƠNG PHÁP HỌC 1000+ TỪ VỰNG CHỈ TRONG 1 THÁNG

Các bạn thường học từ mới theo cách nào? Một tháng các bạn học được bao nhiêu từ mới vậy nhỉ? Các bạn có thường học trước quên sau không?

Từ vựng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc học ngoại ngữ, học từ vựng là một phần thiết yếu trong học một ngôn ngữ mới. Có bạn nào đã từng đặt ra câu hỏi “làm thế nào mà có những bạn cày 1 tháng được 1000 từ vựng vậy” ?

Trong bài hôm nay, AMAZING YOU sẽ chia sẻ với các bạn cách học từ vựng mà mình đã áp dụng, giúp mình học được 1000+ trong 30 ngày. Có thể nhiều bạn không tin nhưng cứ thử sẽ biết. Mình đã đi tham khảo từ khá nhiều các bạn studygram. Mọi người cùng nhau tham khảo cách học nhé

  1. Các bước học từ vựng cần thực hiện

Bước 1: Đầu tiên gấp tờ giấy A4 làm 4, viết chủ đề và 5 ngày học lên trên đầu (5 ngày này dựa theo quy tắc “Đường cong quên lãng Ebbinghaus”. Ngày đầu tiên là ngày bạn ghi từ mới ra để học, theo sau đó là 4 ngày ôn tập những từ vựng này. 4 ngày ôn tập lần lượt cách ngày đầu tiên 1 ngày, 3 ngày, 6 ngày và 14 ngày.

Ví dụ như lần học gần đây của mình sẽ diễn ra như sau: ngày đầu tiên mình bắt đầu ghi từ mới ra để học là 1/5, 4 ngày ôn tập sau đó lần lượt là 2/5, 4/5, 7/5 và 15/5.

Bước 2: Viết các từ cần ghi nhớ ra giấy theo cột dọc (mỗi từ một dòng). Cột đầu tiên ghi từ và phát âm, cột thứ 2 ghi nghĩa và cột thứ 3 ghi collocation (cụm từ). Mình cũng khuyến khích mọi người nên học từ vựng theo cụm từ nhé, đừng học từ đơn lẻ, rồi đến lúc làm những dạng bài như điền từ vào chỗ trống trong đề thì lại không biết điền từ gì vào cụm mà đề bài cho.

Bước 3: Mình kết hợp học từ vựng với app Quizlet. Lớp học tại Amazing YOU học viên rất hào hứng học từ vựng hiệu quả qua app này. Sau khi ghi xong từ mới ra, mình sẽ ôn lại danh sách từ này bằng app Quizlet. Nếu bạn nhớ nghĩa của từ, đánh dấu ✔, nếu không, hãy đánh dấu ❌.

Bước 4 (bước này tùy mọi người có thể làm hoặc không): Sử dụng bút highlight để đánh dấu những từ bị ghi ❌ ở trên. Bước này sẽ làm nổi bật lên những từ mà mọi người chưa thuộc để mọi người chú ý ôn lại hơn.

Bước 5: Ngày nào ôn xong thì gạch ngày đó đi ở đầu trang.

Bước 6: Những ngày sau, mọi người lại bắt đầu học danh sách từ vựng mới + ôn lại danh sách từ vựng cũ trước, note lại tiếp lần hai từ đã nhớ và chưa nhớ bằng ✔ hoặc ❌. Cứ gối đầu nhau như vậy để vừa có thể học từ mới và ôn lại từ cũ cho đến khi thuộc.

  1. Lưu ý khi học

Tất cả các ngôn ngữ các bạn đều có thể học bằng phương pháp này. Nếu bạn học từ vựng tiếng Anh bằng phương pháp này thì mình gợi ý một số nguồn từ vựng chất lượng như sau: các bộ phim Mỹ, các bài báo bằng tiếng Anh trên các trang báo nước ngoài như CNN, các bài diễn thuyết trên TED Talk, kênh Youtube Tiếng anh giao tiếp cô Quỳnh Nguyễn

Thoạt đầu bạn sẽ thấy việc viết từng cụm từ ra cả 1 trang A4 như vậy sẽ khá tốn thời gian, nhưng hãy cố kiên nhẫn nhé, bạn sẽ quen dần với nó thôi. Hãy cứ coi như 1 lần viết ra như vậy là 1 lần ôn lại từ nhé

Đến với các chương trình học ở Amazing You các bạn sẽ được học khóa học giao tiếp tự nhiên cùng cô Quỳnh Nguyễn. Cô Quỳnh Nguyễn –  Co – founder thương hiệu Tiếng anh giao tiếp cô Quỳnh Nguyễn, trực thuộc Anh ngữ Amazing YOU. Cô được biết đến là một chuyên gia trong lĩnh vực luyện ngữ âm chuẩn giọng anh Mỹ  với hơn 10 năm kinh nghiệm giảng dạy tiếng anh giao tiếp cho sinh viên & người đi làm.

Với sự trẻ trung, tâm huyết với nghề, tận tâm trong giảng dạy, luôn khát vọng giúp đỡ các bạn  học viên nâng cao trình độ tiếng anh để phát triển sự nghiệp,  Cô Quỳnh Nguyễn đã được hàng trăm nghìn học viên yêu mến, tin tưởng theo học và trở thành hình mẫu lý tưởng cho các bạn trẻ noi theo.

Với bài học sinh động: Theo nghiên cứu của các nhà khoa học tại đại học Iowa, con người thường ghi nhớ hình ảnh tốt hơn từ ngữ. Do đó, đa số các bài giảng của Amazing You đều được thiết kế bằng những hình ảnh sống động và được cải tiến mỗi ngày nhằm gia tăng khả năng ghi nhớ của người học. Ngoài ra, việc thiết kế bài giảng bằng hình ảnh còn giúp học viên không cần ghi chép quá nhiều mà tập trung trao đổi với giáo viên, tăng cường phản xạ khi sử dụng tiếng Anh giao tiếp

Thời gian linh động: Đối với người đi làm, quỹ thời gian của họ phải chia ra cho nhiều vấn đề khác nhau như công việc, cuộc sống và gia đình. Thấu hiểu được điều đó, các lớp học online của Amazing You luôn được sắp xếp theo lịch trình mà học viên muốn với tiêu chí đảm bảo hiệu quả của mỗi buổi học. Học viên có thể thoải mái chọn thời gian học mà mình cảm thấy thoải mái và tiếp thu hiệu quả nhất.

Học 1-1 với giảng viên nước ngoài: Học phải đi đôi với hành, để nâng cao khả năng phản xạ cũng như khả năng phát âm chuẩn như bản xứ, các bạn cần được giao tiếp với thầy cô nước ngoài hàng tuần. Amazing You với đội ngũ giáo viên bản xứ có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy và có chứng chỉ Tesol quốc tế sẽ giúp bạn tự tin nói tiếng anh qua từng tiết học. Hằng tuần mỗi học viên trong lớp sẽ được chọn giờ để học cùng giáo viên người nước để nói về những nội dung đã học trong tuần vừa qua

Cô Quỳnh Nguyễn không chắc sẽ giúp bạn trở nên giàu sang, có việc làm lương cao nhưng chắc chắn khi đến với Tiếng anh giao tiếp Quỳnh Nguyễn  các bạn sẽ được trang bị một công cụ không thể thiếu để chinh phục mục tiêu trên của mình đó chính là TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH. Hẹn gặp các bạn vào ngày gần nhất tại lớp học để Cô Quỳnh  có cơ hội chứng minh những điều trên nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon