NHỮNG SAI LẦM KHI HỌC TỪ VỰNG TIẾNG ANH?

Từ vựng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc học ngoại ngữ, học từ vựng là một phần thiết yếu trong học một ngôn ngữ mới. Nhưng có rất nhiều bạn mắc phải những sai lầm khi học từ vựng mà có thể các bạn không biết

  1. Học lấy số lượng

Kho từ vựng tiếng anh có khoảng 30,000 từ, tuy nhiên chỉ có khoảng 3,000 -3,500 từ được coi là từ vựng cốt lõi được sử dụng trong giao tiếp hằng ngày của chúng ta. Nhưng có một sai lầm trong việc học từ vựng tiếng Anh mà không ít người học mắc phải đó là lấy số lượng làm mục tiêu mà không để ý đến chất lượng xem mình học từ đó có thông dụng và hữu ích trong quá trình giao tiếp tiếng anh không. Vì thế, kể cả dù cho bạn có vốn từ vựng “khủng”, nhưng không biết sử dụng hay ít sử dụng trong văn phong giao tiếp hoặc là những từ ngữ chuyên ngành, học thuật thì cũng không giúp trình tiếng Anh của bạn lên được mấy.

  1. Học từng từ rời rạc

Học từng từ rời rạc là một trong những sai lầm phổ biến nhất của việc học từ vựng tiếng Anh. Cách học này khiến bạn tốn rất nhiều thời gian khi diễn đạt trong giao tiếp bởi bạn phải cố gắng sàng lọc ra những từ đơn lẻ trong kho từ vựng của bạn, sau đó ghép chúng lại để thành câu. Đây cũng chính là cách biến những từ bạn học được thành “từ chết” bởi nó sẽ không được vận dụng đúng cách và không phải là một phương pháp học từ vựng hiệu quả để giúp bạn nói tiếng anh trôi chảy.

  1. Học theo một list từ vựng

Rất nhiều người học thường tạo một list từ vựng sẵn, có thể bằng cách liệt kê những từ bạn không biết trong một bộ phim hay một văn bản tiếng anh bạn học được. Nhưng thật tệ khi bạn học theo xong những list từ này thì các từ rơi rụng đi rất nhiều, bởi lẽ học theo list từ không khác gì nhiều so với việc học từng từ đơn lẻ, và bạn thường cố nhớ hết một list, tìm ra mối liên hệ giữa chúng, nhưng khi gặp từng từ trong từng hoàn cảnh, bạn lại không thể nhớ ra dù thấy từ đó rất quen thuộc. Cách học từ theo list có lẽ chỉ phù hợp trong trường hợp bạn cần nhồi nhét nhiều từ trong một thời gian ngắn để chuẩn bị cho một kì thi, bởi những list từ sẽ chỉ lưu lại trong trí nhớ ngắn hạn của bạn.

  1. “Học, học nữa, học mãi”

Bạn học từ vựng Tiếng Anh mỗi ngày? Chỉ tiêu từng ngày của bạn là học từ 5 đến 10 từ sau đó vài ngày tăng dần lên. Để học từ vựng Tiếng Anh hiệu quả hơn, bạn phải dành thời gian xem lại những từ đã học, có thể 2 ngày một lần hoặc 3 ngày một lần, xem lại các từ bạn đã học trước đó, để củng cố lại xem những từ nào đã được ghim chặt trong trí nhớ, những từ nào bạn hay quên để tập trung học và tìm biện pháp cụ thể giúp bản thân nhanh chóng làm chủ những từ vựng đó. Chú ý khi học từ vựng, học kỹ phiên âm để nhớ lâu thật lâu nhé.

Mình hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn

Chúc các bạn chinh phục Tiếng Anh đỉnh cao

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon