“TRÌ HOÃN” HỌC TIẾNG ANH VÀ CÁI KẾT

Bạn luôn mong muốn mình giỏi Tiếng Anh, giao tiếp thành thạo với người nước ngoài, làm việc tại công ty; tập đoàn đa quốc  gia…Bạn đã lên kế hoạch bắt đầu hành trình học Tiếng Anh nhưng được một thời gian ngắn bạn lại trì hoãn việc học của mình “ để mai học, để tuần sau…”

Thật ra, không chỉ riêng bạn mà rất nhiều người khác cũng thường như thế. Bạn cảm thấy có quá nhiều thứ mình chưa biết và cần phải học. Bạn cảm thấy mình cần phải học nhiều, phải cố gắng nhiều, nhiều hơn nữa

Nhưng mặt trái của nó là càng ngày bạn càng cảm thấy quá tải, nặng nề mỗi khi học. Bạn thường có những lý do kinh điển khiến trình độ tiếng Anh cứ mãi giậm chân tại chỗ.

  1. Qúa bận rộn

Cả ngày học tập và làm việc ở công sở khiến nhiều người trong chúng ta quay như chong chóng. Khi trở về nhà, những người đi làm và có gia đình họ lại bận công việc trong gia đình, chăm sóc con cái, khi có những phút nghỉ ngơi thư giãn thì không ai còn muốn nạp thêm vào đầu bất cứ kiến thức nào. Quá bận rộn, không có thời gian là lý do phổ biến và có vẻ “chính đáng” nhất để trì hoãn việc học Tiếng Anh.

  1. Không có năng khiếu ngoại ngữ!

Đa số người Việt chúng ta đều được học tiếng Anh cả chục năm học tiểu học cho đến phổ thông, thêm vài năm ở trường Đại học nhưng tất cả chỉ dừng lại ở mức “bập bẹ” nói, “loáng thoáng” nghe hiểu, cũng có người không thể nghe nói hoặc có nói thì người nước ngoài cũng không hiểu. Để rồi có rất nhiều bạn nghĩ mình không có năng khiếu học ngoại ngữ. Điều này sẽ gây ra tâm lí chán nản, sợ học tiếng Anh. Việc rèn luyện tiếng Anh cũng vì thế mà bị trì hoãn vô thời hạn, những cơ hội làm việc và thăng tiến cũng dần xa rời tầm tay.

  1. Dành nhiều thời gian học chứng chỉ, bằng cấp nhưng vẫn không giao tiếp được tiếng Anh vào công việc

Vấn đề này cũng không ít người đã gặp phải và nhiều người “nhiều người cứ nghĩ là đạt điểm cao để có chứng chỉ nhưng lại không mảy may  về vấn đề sẽ áp dụng nó trong giao tiếp hàng ngày, trong khi bản chất của việc học ngôn ngữ và có chứng chỉ là để chứng minh khả năng bạn có thể giao tiếp một cách thành thạo. Có bạn đã tự đặt câu hỏi cho bản thân rằng “tại sao mình có thể nói được khi bị hỏi những câu hỏi dạng chứng chỉ, nhưng lại không thể giao tiếp tự nhiên khi nói chuyện trực tiếp với người bản ngữ?” Đó là do bạn chỉ thấm nhuần các kiến thức trong sách vở mà không hề để ý tới những ngôn ngữ “hiện thực” người bản xứ thường dùng trong các cuộc trò chuyện. Do vậy, bạn sẽ dễ gặp khó khăn trong việc giao tiếp ngôn ngữ đời thường.

Bạn đừng lo! Hôm nay mình sẽ chia sẻ với bạn một cách để loại bỏ tính trì hoãn và học tiếng Anh hiệu quả, thoải mái hơn. 

1.Lên kế hoạch học với thời gian ngày giờ cụ thể

Theo nghiên cứu, việc lên một kế hoạch hành động với ngày, giờ cụ thể giúp tăng khả năng bạn sẽ thật sự thực hiện hành động đó trong tương lai lên gấp 2 – 3 lần. Nếu bạn là người đi làm bận rộn, hãy chọn những khóa học có thể thoải mái chọn thời gian học mà mình cảm thấy thoải mái và tiếp thu hiệu quả nhất.. Đây là giải pháp học tiếng Anh hiệu quả dành cho các bạn đi làm

2.Tận dụng mọi khoảng thời gian

  • Tranh thủ luyện nghe trong lúc chờ xe bus, nấu ăn, làm việc nhà
  • Tự luyện nói tiếng Anh một mình trên đường lái xe đến công sở
  • Download sẵn các công cụ học tiếng Anh hữu ích và tranh thủ học 5 – 10 phút trước khi đi ngủ, có thể học ngay cả lúc bạn đi vệ sinh
  • Tranh thủ thời gian chờ thang máy, chờ xe buýt để học thêm từ vựng mới.

3.Tìm một trung tâm học Tiếng Anh với lộ trình rõ ràng

Một trong những cách giúp các bạn có thể giao tiếp thành thạo tiếng anh một cách nhanh chóng nhất, chính là học tại trung tâm. Với việc lấy chất lượng để tạo nên thương hiệu, Amazing YOU luôn không ngừng sáng tạo và đổi mới để tạo ra sự khác biệt của sản phẩm hướng tới những trải nghiệm tuyệt vời đối với học viên khi tham gia các khóa học. Học phải đi đôi với hành, để nâng cao khả năng phản xạ cũng như khả năng phát âm chuẩn như bản xứ, các bạn cần được giao tiếp với thầy cô nước ngoài hàng tuần. Amazing YOU với đội ngũ giáo viên bản xứ có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy và có chứng chỉ Tesol quốc tế sẽ giúp bạn tự tin nói tiếng anh qua từng tiết học. Giảng viên Amazing YOU – cô Quỳnh Nguyễn được biết đến là chuyên gia trong lĩnh vực luyện ngữ âm chuẩn giọng anh Mỹ với hơn 10 năm kinh nghiệm giảng dạy tiếng anh giao tiếp cho sinh viên & người đi làm. Ngoài giảng dạy, Cô cũng là nhà sáng lập và điều hành dự án Amazing Culture Exchange kết nối sinh viên với những người bạn quốc tế đến từ nhiều quốc gia như US, UK, Hongkong, Thailand,… tạo ra hệ sinh thái rèn luyện kĩ năng giao tiếp tiếng Anh & tìm hiểu về văn hóa nước bạn. Các lớp học online tiếng Anh tại Amazing luôn đảm bảo:

  • Bám sát trình độ của học viên
  • Kiến thức thực tế, ứng dụng ngay sau khi học 
  • Không ngại sửa lỗi, sửa sai để tốt hơn 

Việc Amazing You đặt mục tiêu cụ thể cho từng học viên nhằm giúp giải tỏa tâm lý của đa số người học tiếng Anh rằng: mình sẽ học đến đâu và trong bao lâu. Ngoài ra, đặt mục tiêu cũng giúp tiết kiệm thời gian và chi phí dành cho người học.

Đừng chần chừ mà đăng ký khóa học tại Amazing You ngay để cùng thỏa mình trong môi trường tiếng Anh nhé các bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon