NẾU BẠN KHÔNG THAY ĐỔI – BẠN SẼ MÃI KHÔNG GIỎI TIẾNG ANH

Mỗi người sẽ lựa chọn cho mình một cách để nâng cao khả năng tiếng Anh khác nhau, phù hợp với sở thích cũng như điều kiện học riêng, không ai giống ai cả. Nhưng có một vài lỗi mà không ít bạn mắc phải và đặc biệt, nếu bạn không thay đổi thì Tiếng Anh của bạn không bao giờ tốt lên được. Cùng tìm hiểu xem, bạn đang ở trường hợp nào dưới đây không nhé !!!

1 BẠN KHÔNG CÓ MỤC TIÊU RÕ RÀNG

Nhiều người bắt đầu học tiếng Anh đơn giản chỉ vì thấy mình chưa giao tiếp tốt tiếng Anh. Họ thấy bạn bè ai cũng đi học, cũng đăng ký một khóa học tiếng Anh cùng người ta cho có bè có bạn. Chính vì vậy, họ không có một mục tiêu nào rõ ràng cho việc học tiếng Anh của mình.

Họ không biết được vấn đề của họ là gì, mong muốn thật sự trong việc cải thiện tiếng anh ra sao và họ phải làm gì, phải tham gia chương trình học nào cho phù hợp. Amazing You luôn chú trọng trong việc tư vấn cặn kẽ để học viên có thể hiểu được các vấn đề đang gặp phải của họ và định hướng một cách rõ ràng, qua đó lựa chọn chương trình và phương pháp học phù hợp.

2 BẠN QUÁ CHÚ TRỌNG VÀO NGỮ PHÁP

Từ khi bắt đầu làm quen với tiếng Anh ở trường tiểu học hay trung học cơ sở, người học đã được nhồi nhét rất nhiều kiến thức ngữ pháp tiếng Anh từ sách giáo khoa. Những kiến thức ngữ pháp đó, vốn dĩ quan trọng nhưng lại không thể giúp người học giao tiếp lưu loát tiếng Anh mà thiếu đi các nền tảng về phát âm hay từ vựng.

Nhiều người học quá chú trọng vào ngữ pháp mà quên đi các nền tảng cốt lõi khác để có thể học tiếng Anh một cách thuận tự nhiên. Họ có thể giỏi về số ít, số nhiều, về các cấu trúc ngữ pháp phức tạp, nhưng lại phát âm sai và giao tiếp tiếng Anh ậm ờ nên không ai hiểu được.

3 BẠN KHÔNG ĐỂ Ý ĐẾN CÁCH PHÁT ÂM

Như đã nói, phát âm là nền tảng cốt lõi của việc phát triển một ngôn ngữ. Hãy quan sát một đứa trẻ đang học nói, nó phải lắng nghe rồi bắt chước, rồi góp nhặt cách phát âm từng từ, lặp đi lặp lại. Cứ thế, đến một lúc nào đó, khi đã góp nhặt đủ một lượng từ, nó sẽ bật ra thành câu hoàn chỉnh. Học tiếng Anh cũng vậy, bạn cần để ý đến những gì người bản xứ phát âm, lắng nghe, chú ý đến từng chi tiết về trọng âm, âm cuối, âm nối,… để có thể bắt chước chính xác và lặp đi lặp lại biến thành của mình.

Nếu chịu khó cập nhật các bản tin hàng ngày, bạn sẽ thấy rất nhiều người Việt, kể cả những người nổi tiếng, gặp vấn đề về khả năng ngoại ngữ chỉ vì không biết cách phát âm tiếng Anh. Bạn sẽ được gì nếu bạn hiểu được mấy chục ngàn từ vựng và có vốn kiến thức ngữ pháp uyên thâm, nhưng mở miệng ra nói thì chẳng ai hiểu được bạn đang nói gì? Cho nên, hãy để ý cách phát âm của người bản xứ, quan sát khẩu hình miệng của họ, tập bật từng âm rõ ràng và hơn nữa tìm cho mình một người thầy giỏi để luyện phát âm chính xác.

4 BẠN SỬ DỤNG MẮT NHIỀU HƠN TAI

 

Có bao giờ bạn gặp trường hợp, nhìn vào một trang sách hay một bài báo, mặt chữ nào cũng thấy quen quen nhưng không biết cách đọc nó như thế nào và hiểu được thật sự nó có ý nghĩa gì? Có phải bạn có thói quen học tiếng Anh bằng cách nhìn từ mới rồi tra từ điển, nhưng không bao giờ đả động đến việc xem nó được phát âm như thế nào hay được sử dụng trong ngữ cảnh nào? Không phải chỉ riêng bạn gặp vấn đề này.

Rất nhiều người học tiếng Anh, có xu hướng sử dụng mắt (nhìn và đọc) hơn là sử dụng tai để nghe, ghi nhớ và lặp lại. Chính vì vậy, họ có thể đạt điểm khá cao trong các bài thi tiếng Anh đọc viết, nhưng khi thả họ vào các tình huống giao tiếp tiếng Anh thực tế, họ hoàn toàn bị rơi vào tình huống dở khóc dở cười không biết phải làm gì khi giao tiếp tiếng Anh.

CHÚC CÁC BẠN SỚM CHINH PHỤC ĐƯỢC TIẾNG ANH!!!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon