LÀM NHƯ THẾ NÀO ĐỂ YÊU TIẾNG ANH

Các bạn biết đấy để làm bất kì điều gì, hay học một ngôn ngữ mới nào đó để thành công trước hết chúng ta phải yêu thích nó phải không? Việc học Tiếng Anh cũng vậy, để thành thạo ngôn ngữ này như người bản xứ bạn phải khám phá tìm cho mình sự thích thú khi học thì mới mang lại hiệu quả cao được. Dưới đây là những gợi ý của mình hi vọng giúp các bạn có thể yêu Tiếng Anh hơn nhé!

 

  1. Có những người bạn giỏi tiếng Anh

Với mình luôn quan niệm rằng: Nếu ở quanh những vì sao, bạn cũng sẽ mong muốn được tỏa sáng, rực rỡ hết mình để điểm tô bầu trời. Việc ở trong một môi trường có nhiều người giỏi sẽ thôi thúc mình cố gắng nhiều hơn, không ngừng phấn đấu để đạt được thành tích, mục tiêu chính đáng.

Tất nhiên, để giỏi tiếng Anh cũng vậy, mình cũng cần ở gần những người giỏi thứ ngôn ngữ này. Không hiểu ở đâu, mình sẽ lập tức hỏi ngay ở chỗ đó, nhờ họ hướng dẫn và sửa giúp cho nếu mình sai.

Thay vì tự học một mình, khó nhận ra những lỗi sai của bản thân, mình thường “năn nỉ” các bạn dạy cho mình, nói tiếng Anh với mình càng nhiều càng tốt. Cứ “tắm” mình trong tiếng Anh, bạn càng thích ngôn ngữ ấy, từ lúc nào chẳng hay.

  1. Giải trí bằng tiếng Anh

Bắt đầu với việc nghe nhạc tiếng Anh, từ những bài hát trong danh sách yêu thích của anh chị mình nhiều năm về trước cho đến những ca khúc đang thịnh hành, mình cứ bật lên và ngân nga.

Xem phim Engsub cũng là một phương pháp học hiệu quả, vừa rèn kỹ năng nghe vừa học được những cách nói thông dụng, gần gũi của người bản xứ.

Không chỉ thế, mình còn theo dõi những kênh YouTube chất lượng về việc học ngoại ngữ, tìm hiểu kinh nghiệm từ những người đi trước. Thậm chí, cả Facebook và Instagram, mình cũng theo dõi nhiều kênh và tài khoản để tăng thời gian sử dụng ngoại ngữ.

  1. Đọc sách song ngữ

Mới nghe có vẻ hơi khó nhỉ nhưng hãy rèn luyện những thói quen đọc sách cũng như cải thiện các kỹ năng học. Mình bắt đầu với bộ sách song ngữ, với những câu chuyện nhẹ nhàng, nhân văn chứa đựng số lượng lớn từ vựng thông dụng.

Vừa đọc sách, mình vừa có thể tích lũy vốn từ vựng vừa học được những giá trị tinh thần sâu sắc, luyện từ vựng và thẩm thấu tiếng Anh một cách tự nhiên nhất. Không giống với cách học truyền thống, những bộ sách song ngữ mang nội dung gần gũi và đơn giản hơn giúp tạo cảm giác thoải mái, tâm lý nhẹ nhàng cho người học.

Thực sự, việc học tốt một ngôn ngữ không phải quá khó khăn. Chỉ cần chúng mình đặt nhiều tình cảm vào ngôn ngữ ấy, từ những việc nhỏ nhất để có thể chinh phục kiến thức và biết được khả năng của bản thân: Mình có thể!

CHÚC CÁC BẠN CHINH PHỤC TIẾNG ANH ĐỈNH CAO

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon