NGƯỜI ĐI LÀM RỒI, THỜI GIAN ĐÂU ĐỂ HỌC TIẾNG ANH?

Ai trong chúng ta đều biết là có thêm tiếng Anh, công việc sẽ càng thuận lợi hơn, nhưng người đi làm muốn học Tiếng Anh thì phải làm sao, thời gian đâu ra mà học? Cùng tìm hiểu phương pháp học hiệu quả nhất cho người đi làm cùng mình nhé !!!

  1. LẬP KẾ HOẠCH LÀM VIỆC BẰNG TIẾNG ANH

Bạn có nhiều công việc cần làm cho ngày mai phải không? Thay vì nghĩ bằng tiếng Việt thì hãy nghĩ về những công việc bạn cần làm này bằng tiếng Anh. Điều này sẽ giúp bạn thực hành được những cấu trúc của thì tương lai và các động từ một cách chính xác. Ví dụ: Tôi cần đến ngân hàng vào 8:00 sáng ngày mai. => I need to go to the bank at 8:00 am tomorrow.

 

       2. LUYỆN TIẾNG ANH KHI ĐI LÀM

Nếu bạn phải đi làm và đi học bằng xe máy hoặc phương tiện giao thông công cộng. Lúc này, bạn có rất nhiều thời gian để thực hành tiếng Anh của mình. Giả sử bạn đang ngồi trên xe buýt, hãy nghĩ về các phương hướng bạn đang đi bằng tiếng Anh. Điều này sẽ giúp bạn thực hành được cách chỉ dẫn đường bằng tiếng Anh một cách thực tế. Ví dụ: Tôi cần rẽ phải khi tới cột đèn giao thông tiếp theo. (I need to turn right when I get to the next traffic light)

      3. NGHE MỘT BÀI HÁT TIẾNG ANH MỖI NGÀY

 Đây là một phương pháp học tiếng Anh đơn giản nhưng thú vị mà bạn nên làm thử. Nghe một bài hát tiếng Anh mà bạn thích và cố gắng hiểu ý nghĩa của bài hát. Khi bạn mới bắt đầu học tiếng Anh, chỉ cần cố gắng hiểu ý nghĩa tổng thể của bài hát. Sau khi bạn trở nên tiến bộ hơn, hãy cố gắng hiểu toàn bộ từ trong bài hát. Điều này sẽ giúp cho bạn hiểu thêm những điểm nhấn mới và tiếng lóng trong tiếng Anh. Ngoài ra, bài hát sẽ dạy cho bạn thêm một chút về văn hóa nói tiếng Anh của người Mỹ.

      4. LUYỆN NÓI TIẾNG ANH TRƯỚC KHI ĐI NGỦ

Đây là “bí kíp” mà mình thấy rất hay, các bạn sinh viên nên thực hành nhé. Mỗi ngày, trước khi đi ngủ, hãy nghĩ về những gì bạn đã làm hôm nay và những gì bạn cần làm vào ngày mai bằng tiếng Anh. Bạn sẽ sử dụng thì quá khứ khi bạn nhớ và thuật lại mọi thứ đã làm trong ngày hôm nay. Sử dụng thì tương lai khi bạn nghĩ về những gì bạn cần làm vào ngày mai. Bạn có thể đứng trước gương tập nói thử hoặc ngồi trên giường nói thành tiếng và ghi âm lại. Khi bạn ghi âm, bạn có thể tự đánh giá cách phát âm cũng như cách mình dùng từ đã đúng hay chưa.

Chúc các bạn thành công trên con đường chinh phục Tiếng Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon