SINH VIÊN NĂM NHẤT CÓ CẦN HỌC TOEIC LUÔN KHÔNG?

Khi bước chân vào cổng trường Đại học, có lẽ nhiều bạn nghĩ rằng vào đại học đi sướng lắm, nhàn lắm! Chuỗi ngày ăn chơi đã đến vì không bị bố mẹ kiểm soát, đi chơi thoải mái không bị quản giờ giấc. Rồi nhiều bạn bảo nhau vừa trải qua kì thi vất vả, thưởng cho bản thân đã, thôi mới năm nhất còn nhiều thời gian chơi đã, vội làm gì. Nhưng cho đến khi nhìn bạn bè học bổng này học bổng kia, chứng nhận này, chứng nhận nọ, thực tập khắp mọi nơi, lúc đó mới thức tỉnh, mình đã bỏ phí thời gian cho những việc không cần thiết. Và rồi…bạn nào cũng vỡ mộng.

👉 I. NÊN HỌC TOEIC TỪ NĂM NHẤT, VÌ SAO?

Ưu điểm của việc học TOEIC ngay khi còn là sinh viên năm nhất. Khi này bạn còn nhiều thời gian rảnh, các môn học trên trường chưa khó như khi bạn vào học chuyên ngành.

– Năm nhất Đại học chủ yếu học các môn đại cương. Các môn này đa phần nhẹ nhàng, chưa đòi hỏi sự nghiên cứu nên chúng ta sẽ có nhiều thời gian hơn trong việc làm những công việc khác. Thay vì chủ yếu ăn ngủ và cày game, đi trà chanh tám chuyện thì chúng ta hãy bắt đầu ngay vào việc học tiếng Anh đi

Học ngoại ngữ là cả một quá trình kiên trì, nếu học TOEIC từ năm nhất, mình sẽ có nhiều thời gian để nâng mức điểm cao hơn trong những năm tiếp theo.- Đừng để đến năm 3-4, ngập ngụa trong deadline, đồ án và thực tập rồi mới học, lúc đó sẽ không kịp đâu các bạn ơi!

Cơ hội khi có bằng TOEIC:

– Có những trường chỉ với TOEIC 450 – 550, rất nhiều trường đại học đã miễn thi, đổi điểm thành tiếng Anh thành 10. Nhờ đó sẽ cho bạn một lợi thế cực kỳ to lớn nếu muốn đạt học bổng hay đơn giản để tăng điểm tổng GPA năm nhất.

– GPA + với tiếng Anh tốt, bạn hoàn toàn tự tin apply vào các công việc có mức lương cao từ 40k-80k/h như gia sư, trợ giảng, trợ lý partime, hoặc thậm chí là xin thực tập sớm ở những công ty nước ngoài. Vừa có kinh nghiệm, vừa được rèn luyện tiếng Anh, bạn chắc chắn sẽ có một công việc mơ ước khi còn chưa ra trường nữa.

– Ngoài ra, còn có rất nhiều chương trình trao đổi sinh viên nước ngoài là cơ hội từ năm 2,3.Vậy khi chúng ta có tầm bằng TOEIC trong tay, các bạn sẽ có lợi thế rất nhiều trong lúc apply các chương trình này, từ đó sẽ làm đẹp cv của chúng ta khi ra trường.

Vươn xa tri thức, nghiên cứu khoa học tốt hơn với TOEIC. Học TOEIC với 4 kỹ năng sẽ giúp bạn tiếp cận kiến thức toàn diện hơn. Phát triển toàn diện tiếng Anh theo từng kỹ năng chắc chắn đem lại lợi ích nhiều cho các bạn vào thời điểm tương lai. Từ vựng và ngữ pháp TOEIC vô cùng quan trọng và quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày và công việc, vì vậy học TOEIC từ sớm sẽ giúp các bạn có cơ hôi vương xa tri thức với những sách báo chuyên ngành kinh tế/kinh doanh, báo chí.

👉 II. HỌC TOEIC NHƯ THẾ NÀO?

Có hai lựa chọn cho các bạn là tự học hoặc đến trung tâm.

1️⃣Hướng dẫn tự học TOEIC tại nhà. Chọn tự học, thì bạn phải là người có ý chí, quyết tâm thật cao. Và bắt đầu với những bài học đơn giản, sau đó nâng dần lên.Hãy tìm hiểu kỹ về TOEIC từ chính xác nó là gì? Cấu trúc, thang điểm như thế nào? Bắt đầu luyện từ vựng, ngữ pháp, phát âm. Các bạn có thể tìm kiến tài liệu, xem video bài giảng trên các kênh Youtube, Facebook chuyên về TOEIC như trang Facebook Tự Học Toeic 990 (2021) do cô Quỳnh Nguyễn là giảng viên của trung tâm Amazing sáng lập ra, Practice the TOEIC Test để tự học tại nhà.( Link )

 

2️⃣Nếu muốn đầu tư nhanh, bạn có thể học tại trung tâm. Nếu bạn cảm thấy khó khăn, nản chí và nhận định khó tự học, Trung tâm Anh ngữ Amazing You sẵn sàng hỗ trợ bạn với những khóa học phù hợp theo trình độ tại trung tâm ( Link )

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon