3 LÝ DO ĐỂ HỌC TIẾNG ANH NGAY LẬP TỨC

Ngôn ngữ là một công cụ vô cùng quan trọng để con người có thể giao tiếp được với nhau. Nó không chỉ là một phương tiện để truyền đạt những suy nghĩ và ý tưởng, mà còn xây dựng nên tình bạn, các mối quan hệ kinh tế và mối quan hệ văn hóa, xã hội. Trong thế giới hiện đại, tất cả chúng ta đều biết Tiếng Anh là ngôn ngữ toàn cầu, học Tiếng Anh chắc chắn sẽ có lợi cho tương lai và sự nghiệp. Tuy nhiên, rất nhiều bạn trì hoãn việc học Tiếng Anh vì nhiều lý do, cho đến khi thực sự cần đến thì lại không có. Bởi vì học Tiếng Anh cần thời gian khá dài và kiên trì, bền bỉ, chứ không thể giỏi trong một sớm một chiều được ngay được. Mình sẽ đưa ra 3 lý do để có thể truyền một chút động lực học Tiếng Anh cho các bạn ngay lập tức nhé:

 

Thứ nhất: Sở hữu Tiếng Anh để lựa chọn nhiều công việc tốt

Các bạn biết đấy hiện nay các tập đoàn hay công ty lớn, nhỏ họ đều hợp tác với nước ngoài rất nhiều để phát triển. Và nếu không sở hữu Tiếng Anh thì làm sao có thể làm việc được với họ, cũng vì thế mà việc lựa chọn nghề nghiệp của chúng ta sẽ vô cùng hạn chế, khó khăn ở thời đại này. Để hiểu được kỳ vọng cũng như yêu cầu khắt khe của các nhà tuyển dụng thì các bạn có thể lên những trang web tuyển dụng như Vietnamwork, TopCV…. 60-70% các job post của họ đều bằng Tiếng Anh. Kể cả những job post bằng Tiếng Việt thì đều ghi chú nói rằng có Tiếng Anh là lợi thế và với mức lương cao

Thứ 2: Thu nhập cao vượt trội

Là một sinh viên còn ngồi trên ghế nhà trường thì đều có một suy nghĩ muốn ra trường có lương cao giúp đỡ gia đình, lo cho bản thân. Nhưng đa số các bạn sinh viên chưa có sự thấu hiểu về thị trường lao động, tiêu chuẩn về tuyển dụng lao động, mức đánh gia nhân sự không hề cao, do đó các bạn chưa khái quát được rằng mức thu nhập của các ứng viên có Tiếng Anh so với không có Tiếng Anh sẽ như thế nào. Có một sự thật là cùng một trình độ nhưng giữa một ứng viên có Tiếng Anh và một ứng viên không có Tiếng Anh thì mức lương có thể cao hơn từ 2-3 lần.

Thứ 3: Học Tiếng Anh để nghiên cứu sâu hơn chuyên ngành của mình

Các em có biết không, viêc chúng ta học chưa bao giờ là thừa, học chuyên ngành trên trường rồi nhưng chúng ta hãy tìm hiệu rộng hơn về ngành của mình đang theo đuổi trên thế giới bằng cách đọc tài liệu. Trên thực tế những tài liệu chuyên ngành mới nhất trên thế giới đa số đều được viết bằng Tiếng Anh, do đó có Tiếng Anh giúp chúng ta tiếp cận được những tài liệu này sớm hơn, để tạo ra khoảng cách kiến thức chuyên môn với những ứng viên khác. Về dài hạn khi chúng ta đi làm, sở hữu Tiếng Anh là công cụ để chúng ta thể hiện chuyên môn với đối tác, đồng nghiệp và doanh nghiệp của mình.

Do đó, Tiếng Anh là bắt buộc và nên là ưu tiên hàng đầu của chúng ta, các bạn đừng trì hoãn nữa nhé.

 Chúc các bạn học tốt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon