500 GIỜ CHINH PHỤC TIẾNG ANH

Tiếng Anh đã trở thành một ngôn ngữ toàn cầu. Giữa hàng chục và hàng trăm ngôn ngữ khác nhau, thế giới đã lựa chọn tiếng Anh như một phương tiện để mọi người hiểu nhau hơn, để có thể hội nhập quốc tế. Và đối với sinh viên Tiếng Anh đã và đang trở thành một thứ thiết yếu, vậy liệu có thể tự học Tiếng Anh thì mình nghĩ là ‘có’ chỉ cần sự kiên trì và chăm chỉ của các bạn. Dưới đây là một số phương pháp và tài liệu các bạn tham khảo nhé :

1.Có một tinh thần thoải mái
Phải chuẩn bị một tinh thần thoải mái, bằng cánh nhận thức rõ về tầm quan trọng của việc học tiếng Anh. Quan trọng hơn cả việc ăn uống, ngủ, nghỉ. Phải luôn luôn tin tưởng vào bản thân của mình, đừng lo lắng đến việc bạn có thể học thuộc hay không, chỉ quan tâm đến việc bạn đã lặp lại đủ chưa! Luôn luôn tâm niệm kiên trì sẽ sáng tạo nên kỳ tích.
2.Mỗi ngày học thuộc 5-10 câu
Mỗi ngày học thuộc 5 -10 câu cơ bản, theo trình tự như sau: đầu tiên là nghe để nhận biết âm chuẩn, nói chậm theo âm chuẩn, cuối cùng là nói nhanh cả câu trong một hơi.

Việc học thuộc theo cách thức trên được thực hiện bằng cách đọc to và lặp đi lặp lại nhiều lần trong ngày. Phải đọc to sẽ giúp cho việc rèn luyện cơ miệng để nói đúng âm chuẩn. Việc luyện nói nhanh, nói lướt câu trong một hơi để luyện khả năng cảm nhận câu thông qua ngữ âm, ngữ điệu.

Thông thường trong giao tiếp nhiều lúc khi đối tượng nói nhanh, nói lướt ta không nghe được hết nhưng cảm nhận được âm điệu của câu vẫn biết đó là câu gì, có ý nghĩa gì. Việc lặp đi lặp lại nhiều lần là nhằm để đạt đến mức độ học thuộc triệt để, ăn sâu vào trí não không thể quên được và khi cần có thể buột miệng nói ra. Học mọi lúc, mọi nơi, quá trình học phải liên tục không ngừng nghỉ, và nhất thiết phải học theo băng để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.
3.Thuộc ít nhất một bài văn 1 tuần
Mỗi tuần ít nhất học thuộc một bài văn. Chỉ cần bạn mỗi tuần học thuộc làu làu một bài văn, một năm sau nhất định bạn sẽ nói được tiếng Anh một cách lưu loát, và vốn từ của bạn sẽ rất phong phú khi đó chuyện giao tiếp với người bản xứ là chuyện đơn giản. Để học thuộc đoạn văn cũng không ngoài phương pháp lặp đi lặp lại nhiều lần, tự nhiên sẽ học thuộc. Mỗi bài khóa đọc thuộc toàn bài, nhưng chỉ chọn một đoạn để học thuộc lòng “làu làu như cháo chảy”, tốt nhất có thể viết ra được. Phương pháp học chỉ hiểu mà không thể đọc thuộc lòng không thể thay đổi được “tố chất não” chúng ta, hiểu chỉ dừng lại ở tầng nông của trí nhớ mà thôi. Hiểu rất quan trọng nhưng học thuộc lòng càng quan trọng hơn nhiều!
4.Một lần học không cần vượt quá 5 phút!
Thời gian một lần học thuộc lòng không cần vượt quá 5 phút! Bí quyết của việc học thuộc lòng là: “Ăn ít nhưng ăn nhiều bữa”. Mỗi lần ăn một ít, ăn làm nhiều lần! Không nên ép mình một lần phải học thuộc hết, chỉ cần tranh thủ “hễ rảnh thì học thuộc lòng” là được. Có thể vừa chạy vừa học, vừa nhảy vừa học, vừa tắm vừa học cũng có thể đọc thầm.
Kiên trì học thuộc lòng trong vòng 3 tháng sẽ đạt được khả năng ghi nhớ phi phàm.

Và dưới đây là những câu nói của người bản xứ hay sử dụng khi giao tiếp, mời các bạn học cùng mình nhé :

Mình hi vọng rằng tài liệu này có thể giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn học tập thật tốt nhé! (Link)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon