7 từ điển online giúp học tiếng Anh tốt nhất

 

Từ điển là vật bất ly thân đối với tất cả những bạn có mong muốn học tốt tiếng Anh. Từ điển thì có hàng trăm, hàng nghìn loại với những hình thức và nội dung khác nhau. Và thời buổi công nghệ số đã khai sinh ra một loại từ điển vô cùng tiện ích là từ điển online. Chỉ cần một cú click chuột, bạn đã có thể biết một từ tiếng Anh phát âm như thế nào và cách sử dụng ra sao., không còn phải dò dẫm với những trang từ điển dày đặc chữ bé lít nhít. . Hơn nữa, các website từ điển online hiện nay ngoài tiện ích từ điển truyền thống, còn có thêm các công dụng khác như game, video, bài đọc tăng vốn từ,…

Vậy hôm nay, Amazing YOU giới thiệu tới bạn 7 từ điển online vô cùng nổi tiếng. Hãy thử qua tất cả và chọn lấy cho mình 2 – 3 loại từ điển phù hợp nhất với bản thân để sử dụng trong học tiếng Anh hằng ngày nhé.

1.Wikitionary

Tạo nên với cùng một nền tảng như bách khoa toàn thư  Wikipedia, Wikitionary là một dạng từ điển mà nội dung được tạo bởi chính những người sử dụng internet. Nó cũng có một số nhược điểm của Wikipedia như độ chính xác thông tin phụ thuộc vào kiến thức của người cung cấp. Tuy nhiên,  Wikitionary có tổ chức đứng sau biên tập lại thông tin, giúp tối đa hóa độ chính xác. Dù không nên sử dụng từ điển này như một nguồn tham khảo duy nhất để học tốt tiếng Anh nhưng đây vẫn là một trong những từ điển hạng nhất nếu bạn biết dùng nó hợp lý.

2.Google dictionary

Từ điển Google dictionary là một tiện ích mở rộng cho trình duyệt chrome hoặc cốc cốc. Nó cung cấp định nghĩa, ví dụ về cách sử dụng, cụm từ liên quan, … giống các từ điển phổ biến khác nhưng với nhiều ngôn ngữ khác nhau. Một điều vô cùng thú vị về Google Dictionary là  giọng đọc phát âm tiếng Anh đặc trưng mà chắc hẳn rất nhiều bạn đã biết. Nếu chưa, hãy truy cập google translate và gõ “ahihi, đồ quỷ sứ” để chiễm gưỡng giọng đọc vô cùng dễ thương và mềm mại của vợ bác Gúc nhé!

3.Dictionary.com

Ngoài phần định nghĩa và lấy ví dụ cách sử dụng như các từ điển truyền thống khác, dictionary.com cũng có audio phát âm mẫu giúp người học chuẩn hóa phát âm tiếng Anh, phát triển tiếng Anh giao tiếp. Dictionary.com còn cung cấp thêm những những từ đồng nghĩa, trái nghĩa với từ cần tìm và những từ liên quan. Dành cho những bạn muốn nâng cao vốn từ vựng, website còn có sẵn những bài viết blog rất thú vị nhưng đủ ngắn, không khiến những bạn mới làm quen với tiếng Anh cảm thấy chán nản.

4.The free dictionary.

Từ điển này cho phép tìm kiếm từ vựng, chữ cái hoặc cả một đoạn văn. Nó sẽ không chỉ đưa ra cho bạn định nghĩa, từ đồng nghĩa, audio phát âm mẫu mà còn có những bài hát chứa cụm từ mà bạn đang tìm. Không chỉ thế, The free dictionary còn bao gồm từ điển chuyên ngành như từ điển ngành y tế, tài chính,… với nhiều ngôn ngữ vô cùng đa dạng. The free dictionary là một lựa chọn không thể thiếu đối với những bạn nào muốn học tốt tiếng Anh và các ngoại ngữ khác.

5.Merriam-Webster Online

Merriam-Webster vốn là một cuốn từ điển truyền thống rất nổi tiếng, và bây giờ theo xu hướng công nghệ số, họ đã phát triển môt website từ điển online vô cùng thú vị. Nó là tổng hợp của từ điển cổ điển, từ điển từ đồng nghĩa, từ điển chuyên ngành y tế và là một công cụ dịch thuật từ tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Anh. Những tiện ích của nó có vẻ không quá liên quan đến nhau nhưng nếu bạn đang muốn tìm  một loại từ điển online có tiếng, thì Merriam – Webster có thể sẽ khiến bạn thích thú.

6.Cambridge Dictionary Online

Tôi tin rằng từ điển này không còn lạ lẫm gì đối với các bạn học tiếng Anh giao tiếp. Cambridge cũng có cả loại từ điển giấy và từ điển online nhưng theo Amazing YOU đánh giá, từ điển Cambridge online dễ dàng và tiện ích hơn rất nhiều, vì bạn có thể tra nghĩa của từ chỉ sau một cú click chuột và kiểm tra được phát âm tiếng Anh từ với tiện ích của 2 giọng nói phát âm tiếng Anh: Anh – Anh và Anh – Mỹ được tích hợp sẵn.

7.Urban Dictionary

Với những bạn đã có đủ một lượng kiến thức tiếng Anh giao tiếp cơ bản thì đây có thể là một loại từ điển rất hữu ích nếu bạn muốn tăng vốn từ của mình lên một mức độ mới. Urban Dictionary chính là một kho tàng những cụm từ lóng trong tiếng Anh mà bạn chưa bao giờ sử dụng.

Vừa rồi là 7 công cụ từ điển online có thể sẽ đồng hành cùng các bạn trên con đường học tốt tiếng Anh. Số 7 là một con số may mắn, vì thế Amazing YOU xin chúc các bạn, sau khi đọc xong bài viết này, bạn sẽ tìm ra cho mình một công cụ hỗ trợ đắc lực và đưa trình độ tiếng Anh của mình trên con đường về đích.

https://www.lifehack.org/articles/productivity/the-best-10-online-dictionaries.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon