Báo Dân trí viết về cô Quỳnh Nguyễn

 

Cựu sinh viên Thương mại từ bỏ việc lương cao để theo đam mê dạy tiếng Anh

Đã có rất nhiều bài báo nói về những tấm gương khởi nghiệp thành công từ khi còn rất trẻ. Nguyễn Dạ Hương Quỳnh – cô gái 9X với cái tên thân thương mà học viên của cô đặt cho là Quỳnh Nguyễn cũng không ngoại lệ.

Quyết định từ bỏ công việc như mơ cùng mức lương 8 con số để chạy theo đam mê giảng dạy và bắt đầu khởi nghiệp với thương hiệu Anh ngữ Amazing YOU.

Link báo Dân trí:https://dantri.com.vn/giao-duc-huong-nghiep/cuu-sinh-vien-thuong-mai-tu-bo-viec-luong-cao-de-theo-dam-me-day-tieng-anh-20171120113608695.htm


Cô giáo trẻ 9x Quỳnh Nguyễn - cựu sinh viên khoa Khách sạn du lịch trường ĐH Thương mại với niềm đam mê giảng dạy ngoại ngữ.

 

Nhấn để phóng to ảnh

Cô giáo trẻ 9x Quỳnh Nguyễn – cựu sinh viên khoa Khách sạn du lịch trường ĐH Thương mại với niềm đam mê giảng dạy ngoại ngữ.

 

Quỳnh Nguyễn sinh ra và lớn lên tại Phú Thọ – miền đất lưu giữ những giá trị văn hóa dân tộc. Miền đất ấy đã nuôi dưỡng ước mơ của cô gái xinh đẹp và cá tính sẽ có một ngày mang màu sắc Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Vì vậy,Cô đã theo học khoa Du lịch trường Đại học Thương mại với mong muốn thực hiện ước mơ ấy.

Trở thành sinh viên khoa Du lịch, cô đã chạm gần hơn với ước mơ nhưng để đi được đến đích thì còn rất nhiều rào cản, trong đó tiếng Anh là một trở ngại không nhỏ với cô sinh viên khối A này.

Suốt những năm tháng học phổ thông, tiếng Anh đối với cô chỉ là những kỳ thi khô khan. Bước vào cánh cổng đại học, Quỳnh Nguyễn thấy bản thân mình thật nhỏ bé khi xung quanh toàn những bạn giao tiếp tiếng anh rất tốt. Vì thế, cô nỗ lực củng cố nền tảng tiếng Anh giao tiếp bằng cách đi học các khóa học tiếng Anh mà có những nơi cô phải đạp đến cả 40km/ngày để đi tìm cái chữ bất kể là mưa hay nắng.

Sau khi đã có nền tảng giao tiếp, Quỳnh mạnh dạn hơn đăng ký tham gia các chương trình tình nguyện hợp tác quốc tế. Ở đó, cô đã được trải nghiệm rất nhiều điều thú vị về tiếng Anh, về cuộc sống… Nhờ sự chăm chỉ tập luyện, cô đã thành công khi có thể trò chuyện tự tin với người nước ngoài, làm MC cho những chương trình lớn.


Cô gái 9X Quỳnh Nguyễn (thứ hai từ phải sang) khi còn làm việc tại tập đoàn KinderWorld.

 

Nhấn để phóng to ảnh

Cô gái 9X Quỳnh Nguyễn (thứ hai từ phải sang) khi còn làm việc tại tập đoàn KinderWorld.

 

Không quá bất ngờ khi vừa ra trường cô liên tiếp được làm việc cho 2 tập đoàn lớn. Đặc biệt khi làm tại phòng phát triển sản phẩm của tập đoàn giáo dục Kinderword kết hợp dạy thêm tiếng anh cho sinh viên và người đi làm tại nhà, cô chợt nhận ra mình thực sự đam mê nghề giáo- một nghề truyền thống 3 đời trong gia đình cô (từ bà nội, tới mẹ và cô dì chú bác đều làm giáo viên). Thế là cô từ bỏ công việc mà bao người mơ ước để theo đuổi đam mê, cô đặt những viên gạch đầu tiên cùng đồng nghiệp để gây dựng nên sự nghiệp mới và thế là Anh ngữ Amazing YOU ra đời. Quỳnh Nguyễn vui vẻ chia sẻ mục tiêu công việc: “Tôi muốn dạy tiếng Anh để mang đến cơ hội thay đổi cuộc đời cho những bạn trẻ trên khắp đất nước ”.


Cô giáo Quỳnh Nguyễn trong giờ giảng dạy tại Anh ngữ Amazing YOU​.

 

Nhấn để phóng to ảnh

Cô giáo Quỳnh Nguyễn trong giờ giảng dạy tại Anh ngữ Amazing YOU​.

 

Không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy là tiêu chí mà Amazing YOU đặt lên hàng đầu. Chính vì thế, giáo án được cô chuẩn bị vô cùng kĩ lưỡng với 2 bộ Sách Nghe và Ngữ pháp dành cho những bạn đi từ trình độ mất gốc đến giao tiếp tự nhiên với những kĩ thuật ghi nhớ của người Do Thái, ghi nhớ ngữ pháp bằng phản xạ nghe, phù hợp với tư duy của người Việt.

Đến nay, cô giáo trẻ 9x cũng đã có 5 năm gắn bó với sự nghiệp giảng dạy tiếng Anh. Nhìn những thế hệ học viên của Amazing YOU ngày càng trưởng thành mới thấy được tấm lòng của người chèo lái. Nhân ngày 20-11, chúc cho cô sẽ mãi vững bước trên con đường mình đã chọn đi, chúc Amazing YOU ngày càng phát triển. Tôi tin rằng với sự nhiệt huyết và đam mê hiện có, cô Quỳnh sẽ trở thành một hình mẫu lý tưởng cho thế hệ trẻ hướng tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon