CHINH PHỤC TIẾNG ANH GIAO TIẾP 4 KĨ NĂNG 2022

Các bạn có thấy rằng thời gian trôi qua quá nhanh không? Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là kết thúc năm 2022 rồi? Các bạn hoàn thành mục tiêu bao nhiêu % rồi nhỉ? Cải thiện tiếng anh giao tiếp 4 kỹ năng trong năm 2022 là mục tiêu của nhiều người Việt chúng ta. Muốn nhanh chóng chinh phục ngôn ngữ này, các bạn cần xác định rõ ràng: Tại sao lại phải học tiếng anh giao tiếp? Khi đã có mục đích, bạn sẽ có sự quyết tâm để hết nỗ lực của mình đạt được mong muốn của mình.

Có nhiều cách để cải thiện 4 kỹ năng này, dưới đây Amazing You giới thiệu cho các bạn cùng tham sao cách sau

I. Cải thiện khả năng nghe trong giao tiếp

Muốn kĩ năng nghe tiếng anh trở nên dễ dàng thì hãy luyện nghe như là thói quen, không có sự gượng ép hay bắt buộc. Vì vậy, khi bắt đầu luyện nghe, bạn hãy chọn nghe theo sở thích cá nhân của mình. Điều đó sẽ giúp bạn có hứng thú để cố gắng nghe, hiểu và quen dần với tiếng anh.

Những cách luyện nghe mà bạn có thể tham khảo:

A. Luyện nghe qua âm nhạc

Âm nhạc luôn có sức hấp dẫn kỳ lạ đến với mỗi người. Việc học thông qua bài hát trở thành phương pháp được nhiều người học ngoại ngữ lựa chọn

Ngoài việc tạo năng lượng tích cực thì những bài hát dưới đây còn được nhiều bạn đọc cho rằng chúng còn là giải pháp giúp tập trung hơn. 

  •  Mở lời bài hát lên và xem qua trọn vẹn. Bạn có thể lựa chọn kênh nghe nhạc có lyrics như mp3.zing, nhaccuatui, các website tiếng Anh hay đơn giản là vào Youtube tìm video bài hát
  • Vừa nghe, bạn vừa nhìn lời bài hát và hát theo. Bạn có thể ghi chú lại những từ mới để bổ sung vào vốn từ vựng
  • Bạn có thể nghe lại lần thứ 3 và cố gắng không nhìn vào phần lời nữa, cứ tập trung thưởng thức bài hát

Đây là danh sách bài hát cho những bạn mới bắt đầu luyện nghe tiếng anh.

  1. Hall of fame – The Script

Standing in the hall of fame.

And the worlds’ gonna know your name.

Cause you burn with the brightest flame

  1. Eye of the storm – Watt White 

I am the eye of the storm

Inside I am silent and strong

Just waiting for the right moment to strike

  1. Fight song – Rachel Platten 

I’ll play my fight song and I don’t really care if nobody else believes.

Cause I’ve got a lot of fight left in me

  1. It’s my life – Bon Jovi 

You better stand tall when they’re calling you out.

Don’t bend, don’t break baby, don’t back down

  1. Unstoppable – Sia 

I put my armor on, show you how to strong how I am.

I put my armor on, I’ll show you that I am

 

B. Luyện nghe qua film ảnh

Tương tự như kỹ năng luyện nghe qua bài hát, bạn nên chọn những bộ phim có lời thoại đơn giản và vừa xem phim vừa xem lời thoại.

Học viên Amazing You học tiếng Anh qua phim Mỹ. Học viên được giao nhiệm vụ xem bộ phim – Young Sheldon, note ra các cụm từ vựng hay, lạ, khác với cách mình từng được học ở trường lớp và được review lại vào đầu giờ học qua game, quizziz, Kahoot. Đây có lẽ là luồng bài tập học viên thích nhất và luôn luôn làm đầu tiên vì vừa học vừa chơi, và còn vì những lợi ích mà chỉ có cách học này mới có thể đem lại.

Let’s find out:

  1. It’s motivating and interesting

Learning from films can bring learners a sense of excitement. All they can do is just crash on their bed and enjoy their favorite films. They can learn from hearing and reading (the subtitle). It is not only entertaining but also enjoyable.

  1. Students can learn authentic and varied language.

When learning from film, students can be exposed to natural expressions and the natural flow of speech. They can be provided with examples of English in real life outside the classroom, which is beneficial for those who are not living in an English-speaking environment.

II. Cải thiện khả năng nói trong giao tiếp

Nếu bạn chưa tự tin luyện nói

  1. Luyện nói ghi âm và ghi lại                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                Nói trước mọi người thì hãy luyện nói bằng cách nhại lại các video, ghi âm và xem cách phát âm của mình đã chuẩn chưa. Luyện tập nhiều lần, bạn sẽ thấy khả năng nói của mình được được thiện nhanh chóng.
  2. Tham gia các cộng đồng nói tiếng anh

Tham gia các CLB tiếng anh sẽ giúp cho bạn có không gian luyện tập tiếng anh, dám tự tin nói, dám sai và dám sửa.

Để không bị lạc lõng giữa một cộng đồng nói tiếng anh, bạn cần chuẩn bị trước một vài chủ đề để giao lưu để tự tin bắt chuyện.

Tại Amazing You event trong series “Luyện tiếng Anh Giao Tiếp trọn đời cùng cô Quỳnh Nguyễn”. Chương trình này cô chỉ áp dụng cho các bạn học viên đã & đang học cùng Amazing You. Cô Quỳnh Nguyễn có rất nhiều bạn bè quốc tế, cô sẽ cố gắng mời các bạn bè quốc tế của cô đến giao lưu cùng học viên

III. Cải thiện khả năng đọc trong giao tiếp 

Đọc sách, báo, Ebook, lướt web có tiếng anh

Đọc sách và lướt web là những cách giúp bạn cải thiện khả năng đọc rõ rệt. Đọc sách báo là một thói quen rất tốt để trau dồi kiến thức cho bản thân, nhưng rất tiếc là nhiều người lại không có thói quen đó. Khi chúng ta sử dụng tiếng Việt – ngôn ngữ mẹ đẻ mà vẫn lười đọc sách, báo. Đọc báo song ngữ sẽ gạch sẵn những từ vựng khó, từ vựng chuyên ngành để chúng ta tiện tra cứu. Tuy nhiên không phải tất cả từ vựng đều được ghi chú sẵn, mà chúng ta phải rèn luyện kỹ năng dịch hiểu, đoán ý. Rất có lợi cho việc đọc tài liệu trong công việc hoặc các kỳ thi tiếng Anh.

IV. Cải thiện khả năng viết trong giao tiếp

Có nhiều bạn đã hỏi “ liệu có bí quyết nào giúp họ viết Tiếng Anh” một cách mạch lạc, cuốn hút hay không? Các bạn ấy đã từng nghĩ chỉ cần biết giao tiếp căn bản là ổn rồi, chứ không ngờ khi phải viết về một chủ đề nào đấy hay thư giới thiệu, hoặc đơn giản hơn là viết những mail ngắn phục vụ cho công việc, các bạn vẫn nhận thấy điều này thật khó khăn

  1. Viết thành ngữ, cụm từ ấn tượng với bạn                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                     Cách viết này sẽ giúp bạn có ấn tượng cao và dễ nhớ với những cụm từ mới.
  2. Viết blog tiếng anh

Nói một cách đơn giản, lúc mới bắt đầu, bạn nên viết những việc đang diễn ra trong một ngày của bạn, những cảm xúc bạn đã trải qua,… để dần quen với những cấu trúc cơ bản.

Sau đó, bạn hãy chuyển sang lối viết nâng cao như viết review sách, phim, quan điểm về một vấn đề trong xã hội.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình cải thiện 4 kỹ năng nghe nói đọc viết.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon