4 TIP ĐỂ HỌC TIẾNG ANH THEO NHÓM HIỆU QUẢ

Tiếng Anh là một môn học đòi hỏi sự tương tác và trao đổi giữa người này với người kia, bên cạnh việc tự học thì việc kết hợp học nhóm sẽ mang lại hiệu quả cao cũng như giảm tải được những áp lực khi học một mình. Trong bài này AMAZING YOU xin đưa ra một số tips giúp nâng cao hiệu quả khi học tiếng Anh theo nhóm

  1. Mục tiêu rõ ràng 

Bạn cần dành ra từ 15-30 phút vạch ra các mục tiêu quan trọng trước khi buổi học diễn ra sẽ giúp các bạn định hướng được những kiến thức nào cần tập trung ôn tập, những kiến thức nào chỉ cần nhắc lại. Điều này đúng với hầu hết các môn học không chỉ riêng Tiếng Anh nó giúp việc học nhóm không bị lan man mất thời gian và tránh tình trạng mạnh ai người đó học. Mục tiêu càng cụ thể bao nhiêu càng tốt bấy nhiêu. Cụ thể như:

  • Hoàn thành một bài test về ngữ pháp
  • Xem một bộ phim ngắn tiếng Anh và chọn ra 10 từ vựng hay nhất
  • Luyện phát âm bằng phương pháp shadowing
  • Vẽ sơ đồ tư duy về một chủ đề…
  1. Đa dạng cách học 

  • Để cho việc học nhóm tiếng Anh hiệu quả thì cần áp dụng các hình thức học một cách linh hoạt. Mình xin lấy ví dụ, học từ vựng ta có thể học bằng cách chơi nối chữ nhưng học nghe thì có thể xem phim, xem video. Chúng ta có thể chọn một đoạn video với chủ đề mình thích để cả nhóm có thể cùng luyện tập.
  • Học viết thì có thể áp dụng hình thức sơ đồ tư duy, cách này rất hiệu quả đối với việc viết các bài essay có nhiều ý và dẫn chứng. Mỗi người đóng góp một số ý hay để tạo nên một bài essay hoàn chỉnh.
  • Còn nếu luyện nói thì các bạn có thể áp dụng hình thức đóng kịch, quay các clip nói tiếng Anh để chia sẻ lên MXH hay nói nhại nối tiếp nhau theo các bộ phim, video trên YouTube…
  1. Tài liệu đầy đủ 
  • Một trong những lỗi hay gặp trong việc học tiếng Anh theo nhóm là chưa có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho tư liệu học tập. Đến khi buổi học nhóm diễn ra mà chưa có tư liệu học tập thì chắc chắn hiệu quả buổi học đó sẽ bị giảm đi một nửa.
  • Các bạn cần kiểm tra xem độ khó và chủ đề của tài liệu đó liệu có tương thích với trình độ chung của các thành viên hay không. Đó có thể là các bản photo đề luyện, các đoạn transcript hay các video để luyện nghe tiếng Anh.

=> Nếu thiếu tài liệu để các bạn học tập thì hãy inbox ngay cho Tiếng anh cô Quỳnh Nguyễn sẽ hỗ trợ các bạn

  1. Thưởng phạt công bằng 

Khi học nhóm yếu tố mà khiến chúng ta hay bị sa đà vào những thứ gây mất tập trung như dùng điện thoại, nói chuyện phiếm vừa mất thời gian vừa ảnh hưởng đến chất lượng của buổi học. Để việc học nhóm hiệu quả thì các bạn có thể đặt ra quy định thưởng phạt nhẹ nhàng để vừa hạn chế được những tác động bên ngoài vừa có thêm động lực để học.

Ví dụ như khi luyện nói tiếng Anh thì bạn trưởng nhóm có thể quy định các thành viên không được chêm hay sử dụng tiếng Việt, nếu không sẽ bị phạt chẳng hạn 10k/1 lần. Đồng thời có các phần thưởng xứng đáng nếu thành viên hoàn thành một thử thách nào đấy.

Có thể nói học nhóm bằng tiếng Anh sẽ giúp các bạn tăng phản xạ và giúp đỡ lẫn nhau trong quá trình học.

Hi vọng bài viết này sẽ giúp được cho bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon