8 GAME MOBILE VỪA GIẢI TRÍ VỪA GIỎI TIẾNG ANH

Học tiếng Anh không nhất thiết cứ phải ngồi vào bàn học, mở sách vở ghi chép và làm bài tập. Có những cách vừa giúp bạn học vừa có thể giải trí, thư giãn mà vừa ôn lại các kiến thức, từ vựng tiếng Anh.

Cùng Amazing YOU khám phá những game mobile vừa giải trí vừa học Tiếng Anh siêu hot nhé

GAMES TO LEARN ENGLISH 

Một trang web giải trí học tập đa dạng với nhiều game vui khác nhau, điểm chung là đều giúp bạn rèn luyện tiếng Anh. Các trò chơi này giúp bạn học từ mới qua hình ảnh, luyện tập các đơn vị ngữ pháp như chia động từ, sử dụng giới từ, luyện đánh vần, nghe, đọc, viết, ghi nhớ…

CRIMINAL CASE 

Nếu bạn là fan của thể loại trinh thám, phá án thì game này dành cho bạn. Bạn vào vai người thám tử đi tìm manh mối cho các vụ án. Mỗi vòng chơi, game cho bạn một nhóm từ vựng, nhiệm vụ của bạn là tìm những đồ vật tương ứng với mỗi từ đang ẩn trong tranh. Mỗi “vụ án” giải xong là bạn đã học được 6-8 từ mới rồi.

WORD COOKIES 

Một game dạng tìm từ thú vị. Trò chơi cung cấp cho bạn một “chảo bánh” gồm một vài chữ cái. Việc của bạn là sắp xếp các chữ cái thành một từ có nghĩa để đổ đầy lọ bánh quy. Một cách hữu hiệu để bạn học được thêm nhiều từ mới.

ALPHABETTY SAGA 

Ai là fan của dòng game Candy Crush chắc chắn sẽ phải mê game này. Gameplay tương tự như Candy Crush nhưng là phiên bản học từ vựng. Bạn sẽ tìm ra các từ tiếng Anh ẩn trong lưới để phá đảo mỗi vòng chơi.

7 LITTLE WORDS 

Một dạng game giải đố giúp bạn rất dễ nhớ nghĩa của từ bằng tiếng Anh. Game yêu cầu bạn đọc các gợi ý cho sẵn và tìm ra 7 từ vựng cho mỗi vòng chơi. Nhưng nếu chưa từng gặp từ vựng đó thì sao? Đừng quá lo, vì các từ đáp án đều được chia thành các âm tiết sẵn rồi, nhiệm vụ của bạn chỉ là nhặt chúng và ghép theo thứ tự hợp lý thôi.

PICTOWORD 

Cũng như tiếng Việt, tiếng Anh có nhiều từ ghép, đôi lúc gây “lú” cho người học, ví dụ kinh điển như hot (nóng) + dog (con chó = hotdog (bánh mì kẹp xúc xích). Vậy làm sao để ghi nhớ dễ dàng các từ này đây?

Pictoword chính là giải pháp thư giãn nhất mà mình từng biết. Game đưa ra những bức hình mang ý nghĩa của mỗi thành phần trong từ ghép, bạn điền được hết các từ này là có đáp án rồi. Hình minh họa cho đáp án được tiết lộ khi bạn ghép trúng từ.

LYRICSTRAINING 

Bạn thích nghe nhạc Âu Mỹ nhưng lại kém tiếng Anh, nghe không hiểu ca sĩ hát gì? Lyricstraining sẽ giúp bạn tăng cường khả năng bắt âm, nghe hiểu tiếng Anh và mở rộng vốn từ chuẩn bản xứ. Bạn được nghe các bài hát và xem lời của bài hát đó, nhưng đã bị che khuất vài từ, tùy theo độ khó dễ mà bạn chọn. Nhiệm vụ của bạn là nghe và điền các từ bị khuyết. Bạn cũng có thể nghe đi nghe lại nếu chưa bắt được âm đó.

WORDALOT 

Chắc hẳn bạn đã không còn xa lạ với game học tiếng Anh crossword thông dụng. Điều đặc biệt ở trò chơi này là bạn sẽ tham gia giải đố cùng hơn 100 triệu người chơi khắp thế giới với 1000 cấp độ khác nhau. Các gợi ý của câu đố nằm ngay trong hình ảnh minh họa được cung cấp. Với lối chơi đơn giản và đồ họa đẹp mắt, tỉ mỉ, đây là trò chơi hoàn hảo để học từ vựng tiếng Anh cũng như rèn luyện bộ não nhạy bén. 

Hi vọng sẽ giúp ich cho các bạn 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon