BÍ KÍP “GIỮ LỬA” TIẾNG ANH CHO NGƯỜI BẬN RỘN

Các bạn có thấy rằng khi càng lớn, chúng ta càng nhận thức được tầm quan trọng của tiếng Anh đối với công việc và cuộc sống, nhưng lại thấy khó để sắp xếp học tập một cách bài bản nghiêm túc nhất là đối với người bận rộn.

Nếu bạn có một định hướng và mục tiêu rõ ràng thì việc học tiếng Anh sẽ trở nên dễ dàng hơn thôi. Tuy nhiên, chắc chắn không thể tránh khỏi việc tinh thần  bị chùng xuống chưa kể việc sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều từ những hoạt động bên ngoài. Vậy làm sao để các bạn có thể duy trì sự nhiệt huyết, kiên trì trong suốt quá trình học tiếng Anh nhỉ? Với những kinh nghiệm của Amazing YOU xin chia sẻ 3 cách để giúp bạn luôn giữ vững được động lực và mục tiêu học tập ban đầu của mình.

  1. Tìm cho mình một người đồng hành 

Cái đầu tiên và quan trọng nhất là mình cần có người đồng hành bởi đơn giản là muốn đi nhanh thì đi một mình còn muốn thì xa thì đi cùng nhau. Hãy tìm cho mình một người đồng hành cùng để cả hai người có thể giúp đỡ, động viên nhau mỗi khi gặp khó khăn. Ở đây người đồng hành không chỉ là bạn mà có thể là những người mà mình tin tưởng như cha mẹ, thầy cô, anh chị em, họ là người hiểu bạn nhất, có thể hỗ trợ và thúc đẩy bạn đi lên. Nếu bạn chưa tìm được người đồng hành mình tin tưởng thì bạn có thể cài đặt một app thông báo, nhắc nhở nào đấy giúp mình học tập đúng lịch hay tìm cách để khiến bản thân mình có động lực mỗi khi nhìn vào như dán giấy nhắn, sticker, hoặc bất cứ cách nào bạn thích.

  1. Học mà chơi, chơi mà học 

Cách này là mình muốn các bạn kết hợp việc học với các hoạt động giải trí hằng ngày, đưa tiếng Anh vào trong tiềm thức của bạn một cách tự nhiên nhất. Bạn có thể nghe nhạc, xem phim, video tiếng Anh, vừa để giải trí vừa học các từ mới, cấu trúc hay, các cách sử dụng tiếng Anh hiện đại mà không cảm thấy căng thẳng. Cái này bạn có thể duy trì như một thói quen.

  1. Thử nghiệm phương pháp mới 

Phương pháp học tập là nhân tố quan trọng để việc học của bạn trở nên hiệu quả hơn. Có rất nhiều phương pháp khác nhau, mỗi phương pháp lại có những ưu và nhược điểm riêng. Ngoài các phương pháp đang áp dụng hiện tại, bạn nên thử áp dụng một vài phương pháp mới khác xem sao nếu như các cách thức học cũ bạn không thấy hiệu quả . Như thế chúng ta sẽ cảm thấy mới mẻ, có thêm động lực hơn và biết được mức độ hiệu quả của phương pháp học tập mới.

Chẳng hạn như một thời gian bạn học cấu trúc, từ mới bằng cách ghi giấy note hay chép lại nhiều lần ra vở thì bạn nên thử học bằng sơ đồ tư duy, học từ mới bằng cách chơi game thông qua các trang web trên mạng, học bằng sơ đồ tư duy, cho mình cái nhìn tổng thể về quá trình mình học và giúp cho khả năng ghi nhớ kiến thức được tốt hơn.

Chúc tất cả mọi người học tiếng Anh hiệu quả và sớm chinh phục được ngôn ngữ này. 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon