LÝ DO HỌC TIẾNG ANH CỦA BẠN LÀ GÌ?

Câu chuyện chung của rất nhiều người

Amazing You hỏi các bạn nhé? Bạn đã bao giờ tự hỏi là mình học tiếng Anh để làm gì hay chưa?

Có phải là vì đó là một môn học bắt buộc nên mình phải cố gắng học để đạt điểm cao, để vượt qua các kỳ thi và đạt thành tích tốt nhất, hay học là vì mong muốn của phụ huynh trong khi chúng ta còn chưa kịp nhận thức ra mình sẽ phải làm gì với nó trong tương lai, hoặc nếu có hiểu được nhưng thực tế động lực để mình học tiếng Anh khá mờ nhạt.

Bạn học tiếng Anh để làm gì?

Việc học tiếng Anh của bạn sẽ không đi đến đâu, thậm chí bế tắc nếu bạn học mà không biết mục đích là gì? Tiếng Anh là một công cụ và bạn  phải tự hỏi bản thân xem mình dùng công cụ đó để làm gì? Sử dụng thành thạo tiếng Anh để có công việc lương cao tại công ty nước ngoài hay trở thành hướng dẫn viên du lịch? Hoặc một travel vlogger được nhiều người biết đến hay được làm việc ở các tập đoàn đa quốc gia… Tóm lại, bạn cần trả lời được mình học tiếng Anh để làm gì trước khi muốn trở nên giỏi tiếng Anh

Học phải có tính ứng dụng, học kết hợp với những thứ mình thích

Bạn học Công nghệ thông tin thì bạn nên học những kiến thức tiếng Anh của ngành Công nghệ thông tin. Bạn yêu thích kinh tế, bạn nên đọc những cuốn sách kinh tế bằng tiếng Anh. Bạn thích gì, mong muốn chinh phục điều gì thì nên học tiếng Anh liên quan đến những điều đó. Ví dụ trong tiềm thức mình luôn muốn một ngày nào đó có thể đọc sách, xem video tiếng Anh một cách thoải mái mà không cần dịch hay nhìn phụ đề. Qua một thời gian, mình cảm nhận cách này vô cùng hiệu quả. Mình cảm thấy yêu thích việc học tiếng Anh hơn, coi đây như một thói quen hằng ngày của mình.

Học như thế nào, học ở đâu?

Theo cá nhân mình, học là cả một quá trình dài, các bạn không nên đặt nặng tâm lý cần phải giỏi ngay, cứ mỗi ngày một chút nhưng đều đặn. Coi việc học tiếng Anh như một thói quen nhỏ, mỗi ngày dành ra 10 – 15p cho nó. Khi thói quen ấy được duy trì đều đặn, các bạn sẽ muốn học nhiều hơn, khi đó mình tin là môn ngoại ngữ này sẽ trở thành niềm vui mỗi ngày của bạn.

Nói thì hay nhưng để thực hiện được thì là cả một vấn đề. Vậy mình cần phải bắt đầu từ đâu?

Học là phải có môi trường, có sự trao đổi, tương tác qua lại, nên mình thật lòng khuyên các bạn nên tìm hiểu học tại một trung tâm Anh ngữ uy tín và có chất lượng nhé

Chia sẻ một chút về Amazing You, để nâng cao khả năng phản xạ cũng như khả năng phát âm chuẩn như bản xứ, các bạn cần được giao tiếp với thầy cô nước ngoài hàng tuần. Amazing You với đội ngũ giáo viên bản xứ có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy và có chứng chỉ Tesol quốc tế sẽ giúp bạn tự tin nói tiếng anh qua từng tiết học. Ở đây các bạn sẽ được học một cách bài bản, chi tiết và có thể bổ sung thêm những kiến thức nền tảng còn thiếu hụt. Các bạn sẽ được tham gia các chương trình giao lưu văn hóa quốc tế, cơ hội để kết nối với những người bạn nước ngoài từ đó giúp các bạn có cơ hội được rèn luyện tiếng anh trong và sau khóa học.

Tuy nhiên, đối với những bạn chưa có điều kiện để học ở trung tâm thì hoàn toàn có thể học trên Internet theo chủ đề mình quan tâm như đã nói ở trên. Các bạn đã và đang học ở trung tâm cũng rất nên kết hợp học theo chủ đề mình thích trên mạng. Có rất nhiều nguồn để các bạn có thể tự học theo trình độ và chủ đề mình thích. Amazing You xin được điểm qua 3 nguồn học  miễn phí, bạn tham khảo nhé

Đây là một địa quá quen thuộc để chúng ta học tập, như khai thác nó là cả một vấn đề đấy. Các bạn có thể search bằng tiếng Anh những chủ đề mình thích, ưu tiên những video ngắn và có phụ đề.

Đây là một trang web học tiếng Anh qua video có phụ đề tiếng Anh. Trang có chia các video theo các chủ đề và trình độ khác nhau. Đúng với tiêu chí mà mình đưa ra ở trên, cần cái gì học cái đấy. Các bạn còn có thể tra từ và lưu từ mới để ôn lại trong trong phần phụ đề của video nữa.

Đây là kênh học tiếng Anh mà mình thấy đầy đủ và rất chi tiết cho từng trình độ khác nhau với nguồn học liệu phong phú. Ở đây các bạn có thể học các kỹ năng, mỗi kỹ năng còn có các chủ đề để mình lựa chọn và có bài tập để mình củng cố kiến thức. Ngoài ra, các bạn có thể nghe podcast, xem các video thú vị, nhiều chủ đề do hội đồng Anh xây dựng. Trang này thì 100% là tiếng Anh nên sẽ hơi khó với những bạn mới, tuy nhiên thì mình nghĩ điều đó cũng không quá quan trọng, nếu muốn thì chúng ta sẽ tìm được cách thôi.

Vậy là trên đây Amazing YOU đã chia sẻ để các bạn học tiếng Anh một cách hiệu quả từ việc xác định rõ lý do mình học để làm gì, mình học như thế nào và học ở đâu. Nếu có những ý kiến quan điểm về việc học tiếng Anh sao cho hiệu quả hơn, các bạn hãy để lại comment, chúng ta cùng hoàn thiện hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon