QUY TẮC VÀNG LUYỆN THI IELTS

Để có thể thăng tiến trong công việc, việc bổ sung các chứng chỉ chuyên môn là điều rất cần thiết, trong đó không thể không kể đến chứng chỉ IELTS. Tuy nhiên với người đi làm, thời gian hầu hết dành cho công việc nên việc học tiếng Anh sẽ không dễ dàng như đối tượng học sinh, sinh viên. Nhưng không phải không có cách để người đi làm có thể cải thiện vốn tiếng Anh của mình. Tuy ôn luyện IELTS là một quá trình dài nhưng nếu biết cách sắp xếp thời gian và lựa chọn phương pháp học phù hợp, bạn vẫn có thể đạt được mục tiêu của mình.

Xác định mục tiêu rõ ràng cho bản thân

Để tránh tình trạng nản chí và bỏ cuộc giữa chừng, nhất là đối với những người bận bịu về công việc, gia đình và những vấn đề sinh hoạt trong cuộc sống như người đi làm. Bạn nên xác định rõ mục tiêu mà bạn muốn sau khi có được bằng IELTS.

Mục tiêu rõ ràng không phải chỉ là những dòng cổ vũ bản thân như “Tôi sẽ làm được”, “Tôi sẽ cố gắng hết sức”,… mà bạn cần liệt kê những yếu tố cụ thể hơn. Bạn nên xác định bạn muốn đạt band là bao nhiêu, trong bao lâu bạn sẽ đạt được và bạn sẽ làm gì để thực hiện mục tiêu đó.

Để có thể thực hiện mục tiêu theo từng bước cụ thể, bạn có thể lập một thời khóa biểu ôn thi. Trong thời khóa biểu này, bạn hãy nhớ luôn ghi chú mức điểm bạn mong muốn đạt được, mức điểm tiến bộ theo từng mốc thời gian nhất định. Về phần nội dung học, bạn cần ghi rõ nội dung và thời gian cụ thể của từng buổi học. Thời gian biểu càng chi tiết bao nhiêu thì quá trình ôn thi càng hiệu quả bấy nhiêu.

Bên cạnh đó, để có thể giúp bạn điều chỉnh và thay đổi phương pháp học phù hợp hơn, bạn nên thường xuyên kiểm tra trình độ của mình bằng cách luyện thử các dạng đề IELTS. Việc này sẽ giúp bạn nhận ra được kỹ năng nào đang cần được cải thiện, đồng thời cũng tạo cho bạn thói quen làm đề thi,biết cách căn chỉnh thời gian hợp lý.

Nên tự học tại nhà hay học ở trung tâm?

Đối với một chứng chỉ như IELTS, việc tự học tại nhà thật sự không hề khả thi đối với những người mất gốc tiếng Anh hoặc nền tảng tiếng Anh yếu. Bởi giữa giới hạn kiến thức rộng lớn của IELTS, người học dễ “lạc lối” không biết nên bắt đầu từ đâu. Bên cạnh đó, việc không nắm vững lý thuyết căn bản dễ khiến người học chán nản và sớm bỏ cuộc.

Việc tự học tại nhà sẽ hoàn toàn ổn nếu bạn đã có nền tảng tiếng Anh tốt, tuy nhiên lại mất khá nhiều thời gian. Bởi học tại nhà sẽ phát sinh những hạn chế như thiếu tài liệu học, không có người hướng dẫn, giải đáp, dễ học “lan man”,…

Để tận dụng khoảng thời gian quý báu mà người đi làm có, bạn nên chọn những người đồng hành để đi cùng và chỉ đường cho mình, nên là những Tutor, Mentor chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm giảng dạy.

Biến thời gian rảnh thành thời gian học tập

Vốn quỹ thời gian học tiếng Anh của người đi làm thường không nhiều bởi công việc bận rộn. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tận dụng thời gian rảnh trong ngày để trau dồi tiếng Anh dễ dàng. Thời gian rảnh ở đây không cần quá nhiều, có thể chỉ đơn giản là vài phút nghỉ trưa hoặc lúc đi xe bus,… Bạn có thể học bằng cách sử dụng app miễn phí trên điện thoại, lướt facebook, tiktok,… nhưng hãy chọn những trang có nội dung chia sẻ về tiếng Anh nhé.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo một môi trường tiếng Anh thụ động bằng cách nghe nhạc, xem phim hoặc chơi game bằng tiếng Anh. Việc tiếp xúc tiếng Anh một cách vô thức giúp gia tăng khả năng phản xạ, xử lý tình huống của bạn trong môi trường quốc tế. Đây là một điểm mạnh trong việc luyện thi IELTS cho người đi làm, bởi ở phần thi Speaking, thí sinh phải đối mặt trực tiếp với giám khảo, nên khả năng phản xạ là cực kỳ cần thiết.

Một kho tàng tiếng Anh bạn có thể khai thác nữa là mạng xã hội. Hiện nay có rất nhiều fanpage, hội nhóm được lập ra nhằm chia sẻ kiến thức về IELTS cũng như giới thiệu nhiều tài liệu học tiếng Anh hay và miễn phí. Và bạn hoàn toàn có thể tranh thủ khoảng thời gian nghỉ để cải thiện trình độ tiếng Anh nếu muốn.

Hãy inbox Amazing You nếu cần những lời khuyên hoặc tài liệu Tiếng Anh nhé

CHÚC CÁC BẠN ĐẠT KẾT QUẢ CAO

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon