LUẬT ĐÀO LẠI GỐC TIẾNG ANH “ THẦN KÌ” NĂM 2023

Tiếng anh một trong những “trang bị” không thể thiếu trong cuộc sống của giới trẻ hiện nay. Tuy nhiên, bên cạnh việc ngày càng có nhiều bạn đã nằm lòng kĩ năng này, thì cũng có một số lượng lớn các bạn đã “mất căn bản” từ đầu, vẫn đang loay hoay, TRÌ HOÃN và chưa thể tìm cho chính mình một phương pháp chuẩn để có thể “đào lại gốc” tiếng anh mình. Bạn đừng bỏ qua bài viết này, Amazing YOU sẽ giới thiệu cho các bạn luật đào lại gốc tiếng anh ngay sau đây nhé 

Luật 4 giây: Hãy hít thở thật sâu và chậm 4 giây trước khi bạn hành động hoặc đưa ra bất cứ quyết định quan trọng nào.

Khi bắt đầu học TIẾNG ANH hay TOEIC, IELTS , chúng ta thường có xu hướng trì hoãn việc nghe 1 Section hay đọc 1 đoạn Reading. Thay vào đó, bạn sẽ phân vân giữa việc chọn đi chơi với đám bạn hay là ngồi vào bàn học.

Nguyên tắc 4 giây sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định tốt hơn. Hít thở sâu sẽ tránh cho bạn khỏi việc đưa ra các quyết định vội vã và mang lại cho bạn thời gian để đánh giá kết quả của mỗi hành động.

—> Lúc này bạn sẽ tỉnh táo để nhận ra: TOEIC, IELTS, GIAO TIẾP TIẾNG ANH sẽ là mục tiêu dài hạn hơn và bạn cần tập trung 300% cho nó.

Luật 2 phút: Nếu việc nào đó chỉ tốn chưa đến 2 phút để hoàn thành, bạn hãy thực hiện nó ngay lập tức.

Nguyên tắc 2 phút này sẽ giúp bạn đạt được những mục tiêu lớn. Mỗi mục tiêu đi kèm với một danh sách các hành động nhỏ. Chẳng hạn, bạn phải học 1 lộ trình 6.0-6.5+ khoảng 2.000 trang, việc này sẽ khiến bạn mất vài tháng. Nếu như bạn tiếp tục nhìn cuốn sách như một tổng thể, bạn sẽ thấy nó khó mà hoàn thành, do đó bạn dễ bỏ cuộc. Nhưng nếu như bạn chia nhỏ cuốn sách thành từng trang và đặt mục tiêu học từng trang một, bạn sẽ mất chưa đến 2 phút cho một trang sách.

Luật 72 giờ: Khi bạn đã có 1 ý tưởng, hãy thực hiện nó trong vòng 3 ngày (72 giờ).

Bodo Schaefer – tác giả sách, doanh nhân kiêm diễn giả nổi tiếng người Đức cho rằng nguyên tắc đơn giản này sẽ giúp bạn đẩy lùi trì hoãn: Đừng bao giờ đặt ra các nhiệm vụ kéo dài quá 72 giờ. Nếu bạn trì hoãn hành động này, ý tưởng của bạn sẽ mãi nằm trên giấy mà thôi.

—> Điều quan trọng nhất trong tất cả các công thức là “HÃY HÀNH ĐỘNG NGAY”. Nếu bạn nắm rõ tất cả các quy luật mà bạn không bắt tay vào làm nó thì bạn cũng sẽ không bao giờ đạt được kết quả như mong muốn. Đó cũng là lý do mà khi bạn luyện TOEIC, GIAO TIẾP mà có người bạn/tutor/thầy, cô cùng đồng hành, giúp bạn thực hiện ý tưởng đó thì bạn sẽ tiến bộ rất nhanh.

Luật 21 ngày: Hãy cho bản thân 21 ngày để phát triển một thói quen

Khi bạn muốn đạt được band 6.5+ trong IELTS, bạn phải biến các hành động luyện tập thành thói quen hàng ngày. Hãy lập lại danh sách các việc cần làm như: nghe tiếng anh, đọc báo tiếng anh, rewrite lại bài báo,.., sau đó thực hiện đều đặn mỗi ngày.

Trong những ngày đầu tiên, bạn sẽ cần rất nhiều nỗ lực. Nhưng một khi đã quen dần với nó, bạn sẽ cảm thấy điều này như một phần cuộc sống và IELTS band điểm cao sẽ là kết quả tất yếu. Việc hình thành thói quen là điều không dễ, tuy nhiên, mình tin rằng nếu bạn thực sự quyết tâm thì điều gì cũng có thể. Hãy inbox để mình cùng giúp bạn xây dựng một thói quen luyện tiếng anh mỗi ngày để đột phá giới hạn tiếng của bản thân và cùng chinh phục những “nấc thang IELTS” như ý này nhé.

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon