MUỐN THI CHỨNG CHỈ TOEIC ĐỪNG BỎ QUA

  1. Chứng chỉ Toeic là gì? 

TOEIC là kỳ thi tiếng Anh quốc tế (viết tắt của cụm từ Test of English for International Communication – Bài kiểm tra tiếng Anh giao tiếp quốc tế). 

Bài thi TOEIC kiểm tra trình độ tiếng Anh của một, từ đó xác định được khả năng sử dụng tiếng Anh trong môi trường chuyên nghiệp của người kiểm tra.

Qua kết quả điểm bài kiểm tra sẽ phản ánh được kỹ năng sử dụng tiếng Anh giao tiếp trong công việc ngành nghề kinh doanh, thương mại, du lịch…

Chứng chỉ TOEIC được các tổ chức giáo dục, doanh nghiệp trên toàn thế giới công nhận. Điểm TOEIC (reading, listening) tối đa 990 (trong đó mỗi kỹ năng chiếm 495 điểm).

Hiện tại, chứng chỉ TOEIC với mức điểm khoảng 450- 750+ đang là yêu cầu đầu ra của hầu hết các trường đại học/ cao đẳng tại Việt Nam như Đại học Thương Mại, Đại học Bách Khoa, Đại học Luật…yêu cầu bắt buộc phải có khi ra trường, nên các bạn sinh viên đều có nhu cầu học Toeic rất cao cũng như các doanh nghiệp lấy TOEIC là tiêu chí quan trọng khi tuyển dụng nhân viên.

  1. Học TOEIC nên dành cho ai? Có một chiếc bằng TOEIC mang lại lợi ích gì?

Nếu bạn là sinh viên năm nhất thì chiếc bằng TOEIC bạn sở hữu ngay từ học kì đầu của trường sẽ giúp bạn quy đổi điểm tiếng anh và không phải mất tiền học phí cho môn học này. Đồng thời, bạn cũng sẽ tiết kiệm được thời gian học tiếng anh ở trường cho việc nghiên cứu khác hoặc làm các công việc part-time tích lũy kinh nghiệm.

Tuy nhiên, chiếc bằng TOEIC chỉ có giá trị 2 năm nên đến năm 4 bạn sẽ phải thi lại. Nhưng bạn cũng không cần phải quá lo lắng vì đã có kiến thức nền tảng trước đó.

Nếu bạn là người đi làm, bằng TOEIC như chiếc vé thông hành là điều kiện cần để bạn đáp ứng nhu cầu công ty và cạnh tranh với các người phỏng vấn khác. Nếu chứng chỉ TOEIC của bạn đạt điểm cao thì đây là một điểm cộng đối với nhà tuyển dụng hoặc những công ty đa quốc gia, công ty giáo dục có sử dụng tiếng anh.

  1. Qúa trình thi Toeic như thế nào?

Chia sẻ của học viên

Ngày 21/8 mình có đăng kí thi TOEIC ở cơ sở ĐH Bách Khoa HN. Vừa mới nhận được phiếu điểm mình phải lên nhóm nhả vía cho mọi người luôn vì thật sự mình cảm thấy mình học được rất nhiều từ nhóm Tự học 990của chúng mình

  1. Cơ sở vật chất

Trước khi đi thi mình đã tham khảo rất nhiều ý kiến để chọn xem thi ở trụ sở của IIG hay thi ở Bách Khoa nhưng trên mạng cũng không có quá nhiều review. Nhưng mình vẫn quyết định chọn thi ở Bách Khoa vì ở đây vẫn là thi giấy do mình chưa tự tin vào phần nghe của mình và ở đây thi vào chủ nhật nên mình sẽ không phải nghỉ làm.

Dù là cả phòng nghe chung 1 đài nhưng trường có gắn loa trên trần. Nên nghe rất to và rõ. Còn được check xem độ to đã ổn chưa trước khi thi

Nói chung các bạn nếu muốn thi giấy hoặc đã đi làm không có thời gian nghỉ nhiều thì thi ở Bách Khoa vì mình không cần nghỉ 1 buổi nào từ lúc đăng kí thi đến tận lúc thi.

  1. Ôn thi

Không biết mn có như mình không nhưng từ lúc năm nhất đại học thì mình đã định thi IELTS và in sách ra để học. Vì thực sự đi học trung tâm quá đắt, nên dự định của mình luôn là học cho có nền ổn rồi đi học trung tâm. Thế nhưng mình cũng không học đều và chăm đâu. Mình cứ chăm được 1 thời gian lại bỏ do dịch hay do nghỉ gì đó về quê và không mang sách về. Bẵng đi 1 cái đến năm 3 và sắp ra trường nên mình quyết định quay xe sang thi TOEIC ra chi phí thi rẻ hơn và form đề rất hay.

Mình bắt đầu ôn vào tháng 1 năm 2022. Đợt này thì mình bắt đầu tham gia nhóm Tự học Toeic 990 và làm các thử thách miễn phí của cô Quỳnh Nguyễn giảng viên Amazing YOU. Thật sự mình rất rất cảm ơn chương trình này của cô vì nó đã giúp mình tăng điểm khá nhanh

Vào nhóm sau thấy cô đăng và bảo có thể làm luôn từ day *** nhưng mình chọn ngược về day 40 để làm từ đầu. Đến khi thi là mình làm đến day 14x (mình không nhớ rõ lắm)

Và đến trước khi thi 1 tháng thì mình bắt đầu ôn ETS 2022 và Cam xanh. Đến lúc đi thi thì mình làm đc 7 đề ETS Và 4 đề Cam xanh.

Về từ vựng vào nhóm thì mình bắt đầu học thêm từ vựng theo các thử thách của cô Quỳnh. Chứ mình cũng không có học những day mà chuyên về từ vựng đâu 

Part 1: Mình làm các thử thách về part 1 của cô Quỳnh rồi quen dần với các từ hay gặp của đề thi nên sau này làm part 1 thấy khá dễ dàng, thời gian cuối mình còn không ôn tập trung cho part này nữa.

Part 2: Part 2 là part mình sai khá nhiều đặc biệt là những câu khẳng định. Thêm nữa là mình khi làm đề rất hay mất tập trung nên part này thường khá là quăng. Nhưng mình thấy part này không khó nếu mọi người tập trung cao độ. Có quăng thì cũng quăng 3 4 câu thôi

Part 3,4 thì mình cũng không có mẹo gì đặc biệt ngoài mẹo 3 ngón tay.

Mình thì do đã đi làm full time ở cty nên rất ít thời gian. Mình chữa bài cũng không cẩn thận lắm. Mình còn ít khi xem lại phần LC khi luyện đề do phải nghe lại và check transcript. Nhưng lúc làm các thử thách trong nhóm thì mình check và chữa khá kĩ. Từ vựng trong phần này không khó nghe cũng không quá lạ nên các bạn đừng quá lo lắng.

Part 5: Part này là part mình sợ nhất mình khá tự tin ở phần đọc. Có những lần làm ở nhà đc 91/100 thì mình sai 7 câu ở part này. Nên giai đoạn cuối mình tập trung làm các thử thách part 4,5,6 của cô Quỳnh và nghe video cô chữa bài. Khi luyện đề thì làm lại câu sai để xem tại sao mình lại sai.

Part 6 cũng là part mình hay sai. Nhưng kinh nghiệm chung cho cả 2 part 6,7 là mình luôn đọc kĩ đoạn văn. Thật sự mình rất thích cách ra thử thách cho phần này của cô Quỳnh. Nó làm mình thấy hứng thú khi làm part này.

  1. Đề thi

Trộm vía là hôm mình thi mình cảm nhận đề khá dễ thở. Tâm lí hôm đi thi của mình cũng khá thoải mái vì aim của mình là 810 thui. Mình làm xong còn thừa 10p để xem lại các phần cơ ý.

LC mình lại thấy part khó nhất là part 1 vì nghe khá hoang mang câu này cũng có vẻ đúng. Part 2 cũng có 1 vài câu mình không chắc chắn. Còn part 3, 4 thì mình nghe được gần hết.

RC thì mình làm theo 1 bạn nào đó là làm 25 câu cuối trước để giữ sự tập trung và đỡ oải khi làm part này. Mình thấy cách này khá hay. Nhưng đi thi là lần 2 mình áp dụng. Các bạn nên thử 1 2 lần trước khi đi thi để cảm nhận xem có phù hợp không nhé. RC hôm thi cũng khá dễ thở. Bài đọc cũng không dài quá. Chủ đề thì gần gũi nên đọc dễ hiểu lắm mọi người

Mỗi tội khi đi thi phải đeo khẩu trang mà mình lại đeo kính nên khá là khó chịu.

Nhóm Tự học Toeic 990 do cô Hoàng Dinh và cô Quỳnh Nguyễn sáng lập ra, Cái bắt tay đầy duyên nợ của hai người phụ nữ đầy tài năng đã cho ra mắt thương hiệu luyện thi TOEIC SKY với giá trị cốt lõi tận tâm, sáng tạo trong giảng dạy với slogan: “ Chất lượng tạo lên thương hiệu” 

Cô Hoàng Dinh được biết đến là một chuyên gia trong lĩnh vực luyện thi Toeic với hơn 10 năm kinh nghiệm. Cô Tốt nghiệp trường đại học Bách Khoa Hà Nội, chuyên ngành Tiếng Anh khoa học, kĩ thuật. Sau đó cô tiếp tục hoàn thành khóa Tập huấn giáo viên giảng dạy Toeic tại IIG Việt Nam. Và gần đây cô đã tốt nghiệp chương trình đào tạo Thạc sĩ Lý Luận và Phương pháp giảng dạy Tiếng Anh của đại học Tổng hợp Southern New Hampshine Hòa Kỳ. Cô đã tham gia giảng dạy tại khoa Ngoại ngữ tại đại học Đại Nam và thỉnh giảng tại trung tâm ESF Học viện Phụ Nữ. Với cô Dinh mỗi buổi lên lớp là một niềm vui cô mong muốn mang lại động lực cảm hứng cho các bạn học viên không chỉ qua mỗi bài học mà còn có các câu truyện của cuộc sống.”

Đồng hành cùng cô Hoàng Dinh luôn có những người đồng đội tuyệt vời, đặc biệt phải kể đến người luôn có những đóng góp thầm lặng là cô Quỳnh Nguyễn.   Cô Quỳnh Nguyễn –  Co – founder thương hiệu Tiếng anh giao tiếp cô Quỳnh Nguyễn, trực thuộc Anh ngữ Amazing YOU. Cô được biết đến là một chuyên gia trong lĩnh vực luyện ngữ âm chuẩn giọng anh Mỹ  với hơn 10 năm kinh nghiệm giảng dạy tiếng anh giao tiếp cho sinh viên & người đi làm.”

Cô cũng là nhà sáng lập và điều hành dự án Amazing Culture Exchange kết nối sinh viên với những người bạn quốc tế đến từ nhiều quốc gia như US, UK, Hongkong, Thailand,… tạo ra hệ sinh thái rèn luyện kĩ năng giao tiếp tiếng Anh & tìm hiểu về văn hóa nước bạn. Cô cũng thường xuyên được các câu lạc của trường Đại học Thương Mại & Đại học Greenwich Vietnam mời là diễn giả của các sự kiện sinh viên chia sẻ về phương pháp học tiếng anh hiệu quả và truyền động lực giúp người học vượt qua sự những khó khăn khi học tiếng Anh.

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG. ĐỂ TÌM HIỂU TOEIC LIÊN HỆ TOEIC SKY NHÉ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon