ĐỀ TOEIC ONLINE SẼ NHƯ THẾ NÀO

Bài viết của bạn Thu Hoài review về quá trình bạn ấy học và thi Toeic

Mình vừa thi trên máy tính, rất tiện là được biết điểm luôn, đạt số điểm 960/990 (480 nghe, 480 đọc), điểm này đã vượt kì vọng của mình. Mình hướng band 945 để đủ C1 tốt nghiệp. Mình vui quá đến mức suýt thì vứt xe ở điểm thi.

TOP 10 khóa học Toeic Online hay và hiệu quả 2022 | Prices.vn

1 . VỀ CƠ SỞ VẬT CHẤT:

Tai nghe ổn, có thể điều chỉnh âm lượng theo nhu cầu, thỉnh thoảng có lẫn tạp âm ngoài nhưng không quá ảnh hưởng.

Máy tính thì hơi chập chờn tí nhưng được hỗ trợ cẩn thận nên không có ảnh hưởng gì.

  1. VỀ BÀI THI HÔM NAY

Listening: giọng đọc giống ETS, tốc độ cũng same same, có 1 vài câu nhanh hơn 1 xíu (cỡ tốc độ 1.1) nhưng không nhiều, tập trung vẫn nghe được. Đề thi nhỉnh hơn ETS cũng là điều dễ hiểu thôi.

  • Part 1: = ETS
  • Part 2: 1 vài câu nhỉnh hơn ETS, còn lại bằng.
  • Part 3,4: không được xem trước câu hỏi như thi giấy. Cái này tuy vậy nhưng cũng không đáng sợ lắm vì mình tận dụng khoảng lúc băng phát câu ” Question…to….refer to…” để đọc lướt các câu hỏi. Chú ý từ để hỏi và key word.

Reading: mình cũng không biết so thế nào, nhưng chắc chắn là khó hơn ETS

  • Part 5,6: Tương đối dễ thở, không có quá nhiều từ khó, từ vựng và ngữ pháp bằng nhau.
  • Part 7: Cá nhân mình thấy là không quá quá dài (nhưng dài và khó hơn ETS nha), chắc tại mình hay ôn hacker 3 và YBM 3 quen nên thấy vậy. Cũng kha khá từ mới, yêu cầu độ tập chung cao và kĩ năng phân biệt các loại câu hỏi.

==> Mình thấy hình thức thi trên máy tính như này cũng khá hay và tiện, tiết kiệm được mấy phút tô đáp án, mình dư đc 10 phút để check lại bài. Tuy nhiên, nếu bạn nào gặp vấn đề về mắt hoặc phần nghe vẫn chưa thực sự tốt ( đạt được dưới 70/100) vẫn nên thi giấy để đảm bảo được điểm của mình.

  1. VỀ CÁCH MÌNH ÔN THI

ETS 2019, 2020, 2021 và 2022 ( Listening & Reading)

  • Mình dùng web STUDY4 để ôn thi và làm quen với kĩ năng thi máy tính, khi ôn mình set máy như thi thật, không đọc trước đáp án và tăng tốc độ lên 1,25. Việc tăng tốc độ không hẳn là vô nghĩa, nó đã giúp tăng khả năng tập chung của mình lên đáng kể.

Hacker TOEIC và YBM 3 (reading only)

  • 2 cuốn này mình dùng để ôn reading thôi (vì listening của quyển này nghe chẳng khác gì ielts part 3 cả, mình nghe 1 lần đúng được 53 câu mà khóc thủng nồi trôi dế. Bài ôn trong 2 cuốn này khá khó. Cá nhân mình thấy nó phải gấp từ 1,5-2 lần đề thật. Bạn nào hướng 900+ thì nên cân nhắc 2 quyển này.

Khóa giải đề 5 buổi của cô Hoang Dinh Toeic Sky.

Hoàng Dinh được biết đến là một chuyên gia trong lĩnh vực luyện thi Toeic với hơn 10 năm kinh nghiệm. Cô Tốt nghiệp trường đại học Bách Khoa Hà Nội, chuyên ngành Tiếng Anh khoa học, kĩ thuật. Sau đó cô tiếp tục hoàn thành khóa Tập huấn giáo viên giảng dạy Toeic tại IIG Việt Nam. Và gần đây cô đã tốt nghiệp chương trình đào tạo Thạc sĩ Lý Luận và Phương pháp giảng dạy Tiếng Anh của đại học Tổng hợp Southern New Hampshine Hòa Kỳ. Cô đã tham gia giảng dạy tại khoa Ngoại ngữ tại đại học Đại Nam và thỉnh giảng tại trung tâm ESF Học viện Phụ Nữ. 

  • Mình có tham gia 1 khóa của cô Dinh hồi tháng 5, nói là 5 nhưng cô đã dạy thành 6 buổi, cô chữa bài khá kĩ và cô chính là người đã dạy cho mình cách để phân loại các kiểu câu hỏi trong part 7.

Em cảm ơn cô Hoang Dinh Toeic Sky rất nhìều ạ. 

***** Và kết hợp với ôn đề, mình có luyện nghe Tiếng Anh thu động khá thường xuyên. Lúc rảnh hoặc đang làm những việc lặt vặt không dùng nhiều đến đầu óc mình sẽ nghe vài chương trình mình thích bằng Tiếng Anh.

  1. CHIA SẺ 1 XÍU:
  • Luyện nghe thụ động thật nhìều để luyện khả năng nghe nha, nghe những gì mình thích, nghe đoán nghĩa và không cần hiểu ngay, mình thấy điều này giúp rất nhiều trong quá trình ôn và thi tất cả các loại CC tiếng Anh chứ không riêng gì TOEIC.
  • Ôn thi thì cân nhắc chất lượng hơn số lượng, hãy làm và chữa kĩ 1 đề, tốt hơn nhiều so với làm nhiều mà không chữa kĩ.
  • Trước khi đi thi, ăn uống ngủ nghỉ đầy đủ, chuẩn bị giấy tờ cẩn thận. Và giữ cho mình 1 tinh thần thật tốt.
  • Tinh thần thoải mái là rất quan trọng. Mình mới thi hồi 9/7 và bị phép cho phát tỉnh người vì điểm chỉ được nhỉnh hơn 850 một chút. Lần đó thi giấy, mình đã chủ quan, đến điểm thi sát giờ (ca 8h45), không ăn sáng và không đi Vs trước khi thi. Lúc thi thì không để ý thời gian, cuối giờ phải lụi bừa khoảng gần 10 câu. Bài học giá 1080 này khá là nhớ đời với mình. Lần này mình chuẩn bị kĩ càng và tinh thần đã tốt hơn, kết quả cũng từ đó mà tỉ lệ thuận.

Nếu bạn đọc đến đây rồi thì mình thực sự cảm ơn bạn rất nhiều, cảm ơn bạn vì đã quan tâm đến phần review có của mình. Mong rằng phần chia sẻ của mình sẽ giúp được gì đó cho các bạn và chúc các bạn đạt được mức điểm mong muốn. 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon