HỌC NGOẠI NGỮ HIỆU QUẢ GẤP 10 LẦN VỚI 6 PHƯƠNG PHÁP

  1. Drown youself in swimming 

Nói cách khác là bạn sẽ tự đặt mình vào môi trường buộc bản thân phải làm và phải học. Khi học Tiếng Anh, đừng ngồi trong nhà ôm đống sách vở và tài liệu nữa, hãy bước ra khỏi “vòng an toàn” và tự đặt bản thân vào môi trường mà mọi người ai cũng nói Tiếng Anh. Ban đầu, sẽ rất khó khăn nhưng bạn có biết khả năng hấp thụ và phát huy của mỗi chúng ta đều là vô cùng! Bạn chả biết gì Tiếng Anh nhưng khi bạn rơi vào nơi mà ai cũng nói Tiếng Anh, não sẽ bị kích thích và sẽ hấp thụ ngôn ngữ tối đa qua việc cố gắng nghe hiểu và nói. Sẽ chỉ mất khoảng 6-12 tháng để bạn có thể giao tiếp thành thạo khi theo đuổi phương pháp này

  1. Immersion 

Phương pháp này cũng tương đối giống với phương pháp thứ nhất, nhưng thay vì tự “ném” bản thân vào môi trường mới để hấp thụ ngôn ngữ bạn sẽ phải chủ động hơn. Ví dụ như bạn đang học tiếng Ý hãy thử đến một cửa hàng đồ ăn Ý và đọc menu của cửa hàng thậm chí gọi món thử xem sao ! Điều thú vị nhất khi học một ngôn ngữ mới và ta có thể giao tiếp bằng ngôn ngữ đó, chứ không phải là tự ép mình đọc một bài báo khoa học thật khó đâu nhé. Hãy đưa thứ ngôn ngữ bạn đang học vào cuộc sống của bạn từ những thứu giản dị nhất, bạn nhé!

  1. Mnemonics 

Đây là phương pháp học từ mới bằng cách tạo dựng những mối liên hệ khiến cho việc ghi nhớ trở nên dễ dàng hơn. Thử ví dụ nhé, bạn đang muốn ghi nhớ một từ tiếng Pháp “Chou” có nghĩa là “Cabbage”( Rau bắp cải) trong tiếng Anh. “Chou” phát âm khá giống với “Shoe” trong tiếng Anh, vậy hãy tưởng tượng bạn đang đeo Cabbrages vào hai chân của bạn như một đôi giày. Khi bạn cần nhớ “Cabbage” trong tiếng Pháp, não bạn sẽ nghĩ ngay “Cabbage, Shoes, Chou”. Vậy là bạn đã nhớ được nghĩa của từ “Chou” rồi phải không nào !

  1. Scriptorium

Scriptorium là bài tập giúp cải thiện kĩ năng viết của bạn. Bạn sẽ đồng thời viết và đọc nó thật to để mang lại hiệu quả cao hơn. Khi bạn muốn tập viết một câu tiếng Anh, bạn hãy đọc câu đó thật to trước tiên, tiếp theo hãy tiếp tục đọc lại, nhưng lần này là đọc từng từ trong câu tiếng Anh đó như thể bạn đang viết vậy, sau đó hãy đặt bút xuống và viết, cuối cùng hãy đọc nó lên thật to lần cuối. Vậy là xong, bạn đã thuộc làu được câu tiếng Anh đó rồi. Bài tập luyện ghi nhớ này sẽ buộc bạn phải chậm lại, tập trung vào những tiểu tiết nhỏ nhất và tự nhận ra những từ bạn chưa biết, bổ sung thêm những cấu trúc ngữ pháp cho bạn.

  1. Shadowing 

Đây tiếp tục là một phương pháp học từ mới Tiếng Anh rất thú vị. Khi bạn nghe từ mới qua headphones hãy cố gắng đọc theo và hình dung cách viết của nó nhanh nhất có thể. Nhà phát minh Alexander Arguelles, người nói được 50 thứ tiếng, đã áp dụng phương pháp này trong khi đi dạo bộ dể tối đa hóa dòng suy nghĩ, phát triển tư duy.

  1. Tech and Apps 

Nếu như bạn muốn học một thứ tiếng mới, nhưng lại chẳng thể nhờ sự giúp đỡ của ai, thì đừng quên bạn vẫn có thể tự học online. Hiện nay có rất nhiều trang web cũng như app điện thoại giúp cho việc học ngoại ngữ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. DouLingo (https://www.duolingo.com/) là một trong những trang web dạy rất nhiều thứ tiếng hoàn toàn miễn phí. Hay bạn có thể tìm đến một số trang web khác như Lingvist (https://www.lingvist.io/), Busuu

CHÚC CÁC BẠN HỌC TẬP TỐT

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon