TIPS NHỮNG CÂU TIẾNG ANH CẦN BIẾT KHI TỚI NHÀ HÀNG

1. Khi đặt bàn

 

  • I’d like to book a table, please (Làm ơn cho tôi đặt một bàn nhé)

Khi muốn gọi đặt trước bàn, “I’d like to book a table, please” là cách nói lịch sự mà bạn nên dùng với người phục vụ. Ngoài ra, bạn có thể dùng “I’d like to make a reservation”, cũng mang nghĩa tương tự.

  • I’ve got a reservation… (Tôi đã đặt bàn…)

Khi đã đặt bàn trước, bạn có thể nói “I’ve got a reservation…” và thêm thông tin “at” (vào mấy giờ), “under the name of….” (dưới tên ai đó).

“I’ve got a reservation for five people this evening at 8 o’clock” (Tôi đã đặt bàn cho 5 người tối nay vào lúc 8 giờ).

“I’ve got a reservation at 7 o’clock under the name of Sophia James” (Tôi đã đặt bàn vào lúc 7 giờ dưới tên của Sophia James).

  • Do you have a free table? (Nhà hàng của bạn còn bàn trống không?)

Khi tới nhà hàng mà chưa đặt bàn trước, bạn có thể hỏi nhanh “Do you have a free table?” hoặc “Do you have a table for + số người + free?” (Bạn có bàn trống cho + số người + không?)

Ngoài ra, bạn cũng có thể nói “Can you fit us in?” với nghĩa bạn có thể sắp xếp một chỗ cho chúng tôi được không. “Hello. We haven’t booked a table. Can you fit us in?” (Xin chào, tôi biết là cũng hơi muộn rồi nhưng nhà hàng của bạn còn bàn trống không?

2. Khi gọi món

 

  • Can I have the menu, please? (Tôi có thể xem thực đơn được không?)

Khi muốn yêu cầu phục vụ đưa thực đơn ra để chọn món, bạn có thể nói “Can I/we see the menu, please?” hoặc “Could I have the menu, please?”. Nếu muốn yêu cầu đưa thêm các loại menu khác, bạn có thể dùng “drink menu” (thực đơn đồ uống), “dessert menu” (thực đơn đồ tráng miệng), “wine menu” (danh sách rượu)…

  • We’re ready to order now (Chúng tôi đã sẵn sàng gọi món rồi)

Trong trường hợp bạn chưa sẵn sàng gọi món ăn, bạn có thể đáp lại: “We’re not ready to order yet. Could you give us a few more minutes, please?” (Chúng tôi vẫn chưa sẵn sàng. Bạn có thể đợi chúng tôi một vài phút nữa được không?).

  • What would you recommend? (Bạn có gợi ý món ăn gì không?)

Nếu đang phân vân không biết nên chọn món nào, bạn có thể hỏi “What would you recommend?” (Bạn gợi ý món gì?) hoặc “What are today’s specials?” hoặc “What’s the house specialty?” (Món ăn đặc biệt hôm nay của nhà hàng là gì?) hoặc “Do you have any specials today?” (Hôm nay nhà hàng có món nào đặc biệt không?).

  • I’d like/ I’ll have + tên món hoặc Could I have… please? (Tôi có thể gọi món… được không?)

Để gọi món ăn, đồ uống, bạn sử dụng cấu trúc như bên trên. Thêm từ “please” cuối câu sẽ làm cho lời đề nghị của bạn lịch sự hơn.

  • Excuse me, I didn’t order this. (Xin lỗi, tôi không có gọi món này)

Đôi khi, phục vụ đưa ra nhầm món và bạn có thể lịch sự yêu cầu họ đổi trả bằng mẫu câu trên. Ngoài ra, một câu khác cũng dùng được trong trường hợp này là “I’m sorry, I think this may be someone else’s meal” (Xin lỗi, tôi nghĩ món này của người khác đấy).

3. Khi kết thúc bữa ăn

  • Everything was great! (Mọi thứ đều rất tuyệt vời)

Các nhà hàng luôn hy vọng nhận được phản hồi từ bạn để có thể cải thiện chất lượng về sau. Nếu như bạn hài lòng về bữa ăn, hãy nói “Everything was great” hoặc “That was delicious! Thank you” (Bữa ăn rất ngon! Cảm ơn bạn)”, “That was lovely! Thank you” (Bữa ăn ngon lắm! Cảm ơn bạn

4. Khi thanh toán

  • Could we have the bill / receipt, please? (Có thể cho chúng tôi hóa đơn được chứ?)

Bạn sẽ dùng mẫu câu trên để lịch sự yêu cầu phục vụ đưa hóa đơn thanh toán cho mình.

“- Excuse me, could we have the bill, please?” (Xin lỗi, có thể cho chúng tôi hóa đơn được không?)

  • Keep the change (Giữ lại tiền thừa nhé)

Nếu muốn tip tiền cho phục vụ, hãy nói “Keep the change”. Câu này vừa bày tỏ lời cảm ơn vì sự phục vụ tận tình của họ, đồng thời khiến người phục vụ cảm thấy được tôn trọng.

Với một vài tips cơ bản này, hi vọng bạn có thể đi nhà hàng tự tin giao tiếp mà không phải lúng túng, suy nghĩ xem liệu vậy có đúng hay không và có thể tạo bầu không khí thân thiện, thoải mái nhé!

HI VỌNG BÀI VIẾT SẼ GIÚP ÍCH CHO BẠN!!!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon