TOP NHỮNG NGÀNH NGHỀ CẦN TIẾNG ANH HOT TRONG TƯƠNG LAI

Vấn đề biết và thành thạo tiếng Anh là điều kiện cần để có được công việc tốt và mức thu nhập cao hiện nay???

Trong xã hội ngày nay, có những ngành nghề không bắt buộc chúng ta phải có tiếng Anh nhưng ngược lại có những ngành nếu bạn không có tiếng Anh, bạn sẽ khó có thể gặp cơ hội phát triển

Hãy cùng mình khám phá xem những ngành nghề  nào đang rất Hot ở Việt Nam hiện nay và tương lai,  đồng thời yêu cầu tiếng Anh và có mức lương rất đáng ngưỡng mộ nhé!

  1. Marketing – Truyền thông:

Khoảng 5 – 7 năm trở lại đây, Truyền thông – Marketing đang trở thành ngành rất Hot, được nhiều người trẻ lựa chọn theo đuổi. Nhu cầu tuyển dụng của các công ty tăng lên. Hầu hết tất cả các công ty đều có bộ phận, phòng ban về Marketing – truyền thông. Chính vì thế, độ cạnh tranh để có được công việc tốt cũng tăng lên.

Đặc thù công việc truyền thông – Marketing là phải giao lưu, kết nối với mọi người, xây dựng các mối quan hệ, và quảng cáo, quảng bá thông tin. Ngoài ra còn cần phải tìm hiểu, cập nhật thông tin, công nghệ từ nước ngoài nên thông thạo tiếng Anh chắc chắn là sẽ giúp bạn rất nhiều trong những công việc đó. Đồng thời, 1 người làm truyền thông marketing giỏi cũng cần phải thành thạo các kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, soạn thảo email, đàm phán với đối tác nước ngoài. Vì vậy, có tiếng Anh tốt, đặc biệt là tiếng Anh giao tiếp và trong môi trường công việc đã trở thành tiêu chí tuyển dụng của rất nhiều doanh nghiệp trong ngành này.

Mức thu nhập của những người làm trong ngành truyền thông – Marketing rất đa dạng và phụ thuộc vào từng vị trí của nhân viên. Mức thu nhập có thể từ 10 – 20 triệu hoặc cao hơn ở các vị trí trưởng phòng, giám đốc,… 

  1. Quản trị khách sạn – du lịch:

Ngoại ngữ là một một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong ngành du lịch, khách sạn. Đối với một người quản lý, yếu tố ấy lại càng quan trọng. Chúng ta đang sống ở thời kì hội nhập, khách hàng không chỉ là người dân trong nước mà còn là các vị khách quốc tế. Ở những địa điểm du lịch nổi tiếng, họ thường chiếm một phần không nhỏ. Sẽ thật đáng tiếc khi để rào cản ngôn ngữ ngăn bước phát triển kinh doanh của sản phẩm, dịch vụ cũng như sự thăng tiến của bản thân.

Đó cũng là lý do, tất cả các trường đào tạo quản trị khách sạn luôn có tiếng Anh trong chương trình học. Thậm chí, tại một số trường, nó còn chiếm tỷ trọng khá lớn so với những môn còn lại. Rất nhiều khách sạn 5 sao hàng đầu như luôn yêu cầu giao tiếp được tiếng Anh ngay từ khâu tuyển dụng và thường ưu tiên CV bằng tiếng Anh. 

Mức lương của ngành khách sạn – du lịch: những quản lý cấp cao dao động khoảng 15 – 20 triệu/tháng tùy theo kinh nghiệm (mức lương tham khảo)

  1. Tiếp viên hàng không

Nghe đến tiếp viên hàng không thì trong đầu chúng ta là họ nói sử dụng ngoại ngữ rất tốt phải không? Đúng vậy, để trở thành 1 tiếp viên hàng không, đặc biệt là ở các hãng hàng không top đầu (thường xuyên có các chuyến bay quốc tế) thì việc biết và giao tiếp được bằng tiếng Anh sẽ là 1 trong những điều kiện tuyển chọn hàng đầu. Bởi vì đối với công việc này, chắc chắn bạn sẽ phải giao tiếp với các hành khách nước ngoài, không ít thì nhiều 

VD: VN airlines: Tiếng Anh: tối thiểu: TOEIC 600 điểm hoặc chứng chỉ TOEFL ibt (68), TOEFL cbt (190), IELTS (5.5) còn thời hạn

Mức lương ngành tiếp viên hàng không dao động 15 – 30 triệu tuỳ theo thời gian làm việc và hãng hàng không.

  1. Chuyên viên tuyển dụng: 10 – 15 triệu

Vai trò của một chuyên viên tuyển dụng đó là tạo nên sợi dây kết nối giữa các doanh nghiệp có nhu cầu nhân sự và những người tìm việc. Trong bối cảnh toàn cầu hóa khiến các công ty nước ngoài có xu hướng xây dựng văn phòng hay mở công ty con tại nước khác thì nhu cầu nhân sự nước ngoài còn tăng cao hơn nữa. Do vậy, trở thành một chuyên viên tuyển dụng xuất sắc cũng đòi hỏi bạn phải không ngừng rèn luyện kỹ năng ngoại ngữ của mình để có những bước đột phá trong công việc.

 

Mức lương tham khảo vị trí tuyển dụng/nhân sự: Với vị trí nhân viên tuyển dụng/nhân sự, mức lương khởi điểm cho các bạn mới ra trường, chưa có kinh nghiệm là 6 – 8 triệu. Đối với nhân viên đã có kinh nghiệm, mức lương khởi điểm có thể là 9 – 12 triệu. Nếu có tiếng Anh, làm việc trong các công ty nước ngoài, mức lương của bạn có thể sẽ cao hơn mức kể trên khoảng 2 – 3 triệu.

  1. Kinh doanh thời trang

Thời trang là 1 ngành rất hot hiện nay. Ngành kinh doanh thời trang đòi hỏi nhân sự  tự đổi mới, sáng tạo từng ngày, từng giờ và luôn yêu cầu học hỏi, giao lưu, kết nối với các cá nhân, đối tác ở rất nhiều lĩnh vực, như là điện ảnh, báo chí truyền thông, mạng xã hội,… Chính vì vậy, nếu bạn muốn được phát triển trong kinh doanh thời trang thì việc có Tiếng Anh rất quan trọng để được tiếp cận với các xu hướng thời trang, làm đẹp, và học hỏi kinh nghiệm từ những nhà thiết kế hay công ty thời trang hàng đầu thế giới, hay thậm chí là hợp tác, làm việc cùng họ luôn. 

Đồng thời, đối với những bạn trẻ có hứng thú trong ngành thời trang, khi có tiếng Anh, bạn sẽ có cơ hội được đi du học và trải ở các trường chuyên đào tạo ngành thời trang uy tín ở nước ngoài như London College of Fashion, Fashion Institute of Technology, Pschool of Design,…

Mức lương trung bình ngành kinh doanh thời trang: nếu mới vào nghề thì mức lương trong lĩnh vực thời trang khoảng 8 – 12 triệu đồng/tháng. Những người thực sự giỏi và tạo nên sự khác biệt thì mức lương sẽ lên đến 25 triệu đồng/tháng. Còn nếu như bạn tạo dựng được tên tuổi và thương hiệu cho riêng mình thì chắc chắn con số tiền lương sẽ không dừng lại ở đó.

 Nếu cần tư vấn thêm về phương pháp, tài liệu, lộ trình học tiếng Anh cho người đi làm, hãy đăng ký tại đây để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon