Tránh những sai lầm này khi học từ vựng

Các bạn đã từng học một ngôn ngữ nào đó chưa?

Nếu các bạn đang học hoặc từng học rồi thì sẽ biết được “từ vựng” có vai trò rất quan trọng. Tiếng Anh cũng vậy, để có thể nghe, nói, đọc, viết thì phải cần có một số lượng từ vựng nhất định nhưng để học từ vựng làm sao cho hiệu quả thì đây lại là vấn đề rất nhiều người học thắc mắc. Ngay bây giờ, các bạn dừng lại chút xem mình có đang gặp phải những sai lầm này khi học từ vựng không nhá

1, Không kiểm tra từ vựng của mình thường xuyên

Bạn ngày ngày nạp thêm từ vựng, dù chỉ 10 từ/ ngày thì một tháng đã lên đến 300 từ. Sau nhiều tháng thì con số ngày sẽ lên đến hàng ngàn từ. Với số lượng từ lớn như vậy, thì việc đọc hiểu hoặc nói Tiếng Anh sẽ trở nên dễ dàng hơn rồi nhưng có một vấn đề là nếu các bạn không kiểm tra từ đã học, bạn sẽ không biết được mình đã quên đi bao nhiêu trong số các từ đã học rồi. Cứ như vậy tiếp diễn thì sẽ càng ngày càng nhiều từ vựng trượt ra khỏi trí nhớ của bạn.

Một gợi ý cho mọi người trang mình thường dùng là Quizlet. Ứng dụng này sẽ giúp cho việc nhớ từ vựng của bạn dễ dàng hơn, học ở bất kì nơi đâu như trên xe bus,…với những bài test ngắn chỉ cần vài phút là hoàn thành, dễ thực hiện và dễ duy trì.

2, Chép từ vựng vô tội vạ

Bạn có từng gặp phải tình trạng có quá nhiều việc phải làm cùng một lúc và không biết bắt đầu làm từ đâu. Kết quả là chẳng làm xong được việc gì cả. Học từ vựng cũng vậy, khi có cả một đống từ trước mặt bạn sẽ chẳng biết học từ nào trước hay sau. Bạn không thể nào đọc qua 1 lần mà nhớ luôn được những gì vừa thấy. Bạn cần có thời gian để từ vựng thấm vào mình bằng cách học lặp đi lặp lại cũng như thật sự sử dụng chúng. Cái bạn cần làm đó là thử trải nghiệm các phương pháp và tìm ra đâu là phương pháp hợp với mình nhất để học một cách có trọng tâm.

  1. Để áp lực lấn áp động lực học của bạn

Việc học từ vựng đem đến áp lực là điều dễ hiểu. Học trước quên sau, thậm chí là học đến đâu quên đến đó thì có ai mà không nản. Hãy biến những khó khăn thành động lực để bạn phấn đấu nhiều hơn. Trước đó hãy đặt cho mình những mục tiêu nhỏ thôi, ví dụ mỗi ngày học 10 phút thôi, nhưng đều đặn không bỏ ngày nào. Nó sẽ tốt hơn nhiều việc bạn ngồi học liền cả tiếng đồng hồ rồi sau đó 1 tuần mới bắt đầu học lại. Chính những thành công nhỏ sẽ tạo nên động lực cho bạn tiếp tục hành trình khó nhằn này.

Nếu gặp phải 1 hoặc hơn 1 những sai lầm trên, đừng lo vì bạn hoàn toàn có thể sửa chữa chúng ngay tại thời điểm này

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon