3 THÓI QUEN ĐƠN GIẢN GIÚP BẠN CẢI THIỆN TIẾNG ANH MỖI NGÀY

Chắc hẳn các bạn ai trong chúng ta đều có những thói quen phải không? Thói quen xấu hay tốt thì đều do rèn luyện mà có, nó là những hành vi (nếp sống, phương pháp làm việc) được lặp đi lại nhiều lần trong cuộc sống và rèn luyện (học tập, làm việc). Để học tốt Tiếng anh cách đơn giản là chúng ta phải duy trì và tạo cho mình một thói quen. Dưới đây là 3 thói quen, các bạn tham khảo và áp dụng để học Tiếng Anh hiệu quả nhé

 

  1. Dành 3x (10 phút) để học từ vựng

Với mỗi ngôn ngữ thì từ vựng có thể ví như một chiếc bánh khổng lồ. Mỗi hôm chúng ta ăn một phần nhỏ của miếng bánh thì khi nhìn lại đã thấy lượng từ vựng của chúng ta tăng lên nhanh chóng. Chắc chắn sẽ có những bạn đã từng dành cả giờ đồng hồ để học nhồi từ vựng. Thế nhưng kết quả đem lại là học vào bao nhiêu lại đi ra bấy nhiêu. Lý do là bởi việc học hàng tiếng đồng hồ khiến bạn bị áp lực, não bộ khó tiếp nhận thêm những thông tin mới cộng với việc bạn nghĩ là mình đã học chắc trong vài tiếng kia rồi và không ôn tập lại sau đó.

Vì vậy với 3 lần 10 phút kia mình sẽ chia thành sáng 10 phút để nạp thêm từ mới và ôn tập lại những từ đã học của ngày hôm trước, chiều 10 phút và tối 10 phút để ôn tập lại. Rõ ràng học trong 10, 15 phút sẽ dễ bắt đầu và hoàn thành hơn việc đặt mục tiêu hôm nay mình sẽ dành 2 tiếng để học từ vựng! Đây chính là phương pháp ghi nhớ lặp lại ngắt quãng mà các bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn ở video “Tạo thói quen học từ vựng tiếng Anh mỗi ngày” trên kênh The Hanoi Chamomile hoặc video “Học từ vựng hiệu quả với phương pháp Spaced Repetition” trên kênh The Present Writer.

  1. Luyện nghe tiếng Anh thụ động

Thế nào là nghe thụ động? Đó là việc bạn cho bản thân mình được tiếp xúc với tiếng Anh một cách tự nhiên, không ép buộc mình phải nghe ra nghĩa từ này là gì, hoặc nắm bắt toàn bộ nội dung của bài. Cứ để mưa dầm thấm lâu. Đây chính là cách mà chúng ta học tiếng mẹ đẻ, đắm chìm trong ngôn ngữ đó và dần dần não bộ của bạn sẽ tiếp nhận chúng. Thay vì nghe những bài listening mà bạn đã chán ngắt trong các lần ngồi học nghiêm túc thì bạn có thể đối thành nghe nhạc, xem các show truyền hình hài hước hoặc là xem phim. Nó sẽ giúp bạn không những tiến bộ mà còn có niềm yêu thích với bộ môn tiếng Anh.

  1. Viết ½ trang giấy bằng tiếng Anh mỗi ngày

Nó có quá khó với bạn không? Nếu suy nghĩ rằng “Trong đầu mình chẳng có gì để viết ra cả” thì hãy bắt đầu bằng việc chép lại những nội dung hay ho mà bạn tìm được trong sách, trên mạng hay đâu đó. Rồi nâng cấp hơn là viết những hoạt động đơn giản của bạn hằng ngày bằng tiếng Anh. Và sẽ đến lúc bạn có thể viết ra bất cứ những gì bạn muốn. Nếu cần một ý tưởng viết hay hơn thì có thể tìm trong video “30 ngày nâng trình tiếng Anh” trên kênh Cloudoris nhé!

CHÚC CÁC BẠN HỌC TẬP TỐT CHINH PHỤC TIẾNG ANH ĐỈNH CAO NHÉ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon