5 lời khuyên VÀNG học tiếng Anh cho tân sinh viên

 Sau niềm vui được nhận thông báo đã đỗ vào trường Đại học mà các bạn mong muốn, đa số các bạn tân sinh viên lại bắt đầu lo lắng, hồi hộp không biết học tiếng Anh ở môi trường đại học có khó không? Thi khối A mà bắt đầu học Tiếng Anh như nào? Câu trả lời lời là: “không khó như bạn nghĩ đâu nhé. Thậm chí nếu học đúng cách, bạn chỉ cần 1 năm để làm chủ kiến thức tiếng Anh của mình”

Hiểu rõ 5 lời khuyên VÀNG dưới đây thì hành trình học tiếng Anh của bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

 

  1. Hãy Học Tiếng Anh Ngay Từ Sớm

Năm nhất đại học chủ yếu học các môn đại cương. Các môn này đa phần nhẹ nhàng, chưa đòi hỏi sự nghiên cứu nên chúng ta sẽ có nhiều thời gian hơn trong việc làm những công việc khác. Thay vì chủ yếu ăn ngủ và cày game, đi trà chanh tám chuyện thì chúng ta hãy bắt đầu ngay vào việc học tiếng Anh đi nha. Tiếng Anh là môn học cần sự tích luỹ và luyện tập trong thời gian dài để các kỹ năng trở nên thuần thục. Vậy nên phải học ngay đừng trì hoãn nhé.

  1. Hãy Học Nghe Trước Và Cố Gắng Phát Âm Cho Chuẩn

Giáo trình học tiếng Anh cho tân sinh viên ở trường Đại học không phải lúc nào cũng phù hợp với tất cả mọi người. Thay vì chờ đợi bài giảng của giáo viên, hãy chủ động tìm lộ trình học cho bản thân

Nếu có thể tự học thì các bạn hãy bắt đầu học từ các bài nghe trước, nghe qua phim ảnh, bài hát hay các chương trình game show sử dụng Tiếng anh cho quen ngữ điệu, sau đó luyện phát âm cho thật chuẩn xác.

  1. Hãy Chủ Động Và Tăng Cường Giao Tiếp Tiếng Anh Càng Nhiều Càng Tốt

Practice makes Perfect. Ngôn ngữ sẽ chết nếu không được thường xuyên sử dụng. Bạn nên tham gia vào các câu lạc bộ nói tiếng Anh hoặc trò chuyện với người bản ngữ để luyện kỹ năng giao tiếp.

Đừng ngần ngại nếu bạn thấy vốn từ tiếng Anh của mình chưa đủ để giao tiếp. Bạn vẫn còn đang học tiếng Anh và bạn mới chỉ là tân sinh viên thôi, sẽ không ai trách bạn vì điều đó đâu

  1. Hãy Xây Dựng Lộ Trình Và Một Phương Pháp Học Tập Để Đạt Hiệu Quả Khi Học Tiếng Anh Cho Tân Sinh Viên

Lộ trình và phương pháp là 2 yếu tố cốt lõi để học bất cứ một môn học nào, không chỉ riêng tiếng Anh.

Về phương pháp, bạn có thể lựa chọn tự học, hoặc học tiếng Anh tại các cơ sở đào tạo. Sau khi lựa chọn được phương pháp học mà mình muốn, hãy lên một kế hoạch học tập thật chi tiết và hiệu quả để duy trì mỗi ngày.

  1. Để Học Tiếng Anh Dành Cho Tân Sinh Viên, Bạn Cần Một Người Thầy Giỏi

Nếu bạn thực sự muốn học tiếng Anh một cách nghiêm túc, bạn cần một người thầy dạy tiếng Anh chuyên nghiệp. Hãy căn cứ vào mục tiêu mà bạn đặt ra để chọn thầy, chọn nơi để học.

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi giúp bạn cải thiện Tiếng Anh và giao tiếp tốt nhất thì inbox ngay cho cô nhé. Cô Quỳnh Nguyễn sẽ đồng hành cùng các em trên con đường chinh phục Tiếng Anh của mình.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon